Doanh số champagne của Pháp đạt kỷ lục
Doanh số champagne của Pháp đạt kỷ lục hậu Covid.
Doanh thu rượu champagne của Pháp trong năm 2021 đã có sự phục hồi ấn tượng khi đạt mức kỷ lục 5,5 tỷ euro (6,2 tỷ USD) nhờ nhu cầu tăng vọt.
Bất chấp tác động kéo dài của các biện pháp hạn chế được áp đặt để chống dịch Covid-19 đối với các nhà hàng và quán bar, năm 2021, doanh thu rượu champagne của Pháp đã có sự phục hồi ấn tượng khi đạt mức kỷ lục 5,5 tỷ euro (6,2 tỷ USD) nhờ nhu cầu tăng vọt.
Trong ước tính sơ bộ được công bố ngày 19/1, Ủy ban rượu champagne Pháp cho biết, khoảng 322 triệu chai đã được bán trong năm 2021, tăng 32% so với năm trước, thời điểm các lô hàng được vận chuyển lao dốc 20% trong thời gian các nước áp đặt lệnh phong tỏa.
Thị trường Pháp ghi nhận mức tăng vọt 25% với 142 triệu chai, trở lại mức trước đại dịch COVID-19 năm 2019, trong khi xuất khẩu đạt mức kỷ lục 180 triệu chai nhờ nhu cầu mạnh mẽ đặc biệt từ các nước nói tiếng Anh.
Ủy ban trên cũng cho biết, sự phục hồi của các nhà hàng đóng góp một phần vào sự tăng trưởng, song lưu ý hoạt động du lịch và nhiều nhà hàng vẫn đang gặp khó khăn khi ngày càng nhiều người lựa chọn thưởng thức champagne ở nhà.
Doanh số champagne của Pháp đạt kỷ lục trong bối cảnh các khu vườn trồng nho hồi năm ngoái bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sương giá trong mùa Xuân lẫn những cơn mưa mùa Hè.
Thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc thu hoạch nho để làm rượu vang trên khắp nước Pháp.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất champagne vẫn giữ truyền thống tích trữ hàng triệu chai trong hầm rượu để đảm bảo nguồn cung ổn định từ năm này sang năm khác.
Mai Chi
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn