Doanh số bán xe điện tại Trung Quốc giúp Tesla lập kỷ lục mới trong quý 3

17:07 03/10/2021

Việc nhà sản xuất ô tô có khả năng sản xuất ra rất nhiều ô tô cho thấy bằng cách nào đó, họ đã tìm ra cách để khắc phục các vấn đề về chuỗi cung ứng và các vấn đề về chip vốn đã đeo bám toàn bộ ngành công nghiệp ô tô.

Tesla đã vượt qua cuộc khủng hoảng chip của ngành công nghiệp ô tô tốt hơn các đối thủ. © Reuters

Tesla đã vượt qua cuộc khủng hoảng chip của ngành công nghiệp ô tô tốt hơn so với các đối thủ. Ảnh: Reuters.

Mới đây, Tesla cho biết, họ đã giao một lượng ô tô điện kỷ lục trong quý thứ ba, đánh bại ước tính của Phố Wall.

Tesla đã vượt qua cuộc khủng hoảng chip tốt hơn so với các đối thủ, với tổng lượng giao hàng của họ tăng 20% ​​trong giai đoạn quý 3 (từ tháng 7 đến tháng 9) so với kỷ lục đạt được trước đó trong quý thứ hai, đánh dấu mức tăng quý thứ sáu liên tiếp. 

Các nhà phân tích cho biết, tại Trung Quốc, xuất khẩu sang châu Âu gia tăng và sự ra đời của Model Y rẻ hơn đã giúp thúc đẩy sản xuất của Tesla.

Theo Reuters đưa tin vào tháng trước, trích dẫn một email nội bộ của công ty, Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết, Tesla đã bị thiếu hụt bộ phận cực kỳ nghiêm trọng vào đầu quý thứ ba và đã thúc giục nhân viên thúc đẩy nhanh việc giao hàng vào cuối quý.

Tesla đã giao 241.300 xe trên toàn cầu trong quý từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 73% so với một năm trước đó. Theo dữ liệu của Refinitiv, các nhà phân tích đã kỳ vọng nhà sản xuất ô tô điện sẽ cung cấp 229.242 xe.

General Motors, Honda và một số đối thủ lớn hơn đã công bố doanh số bán hàng tại Mỹ giảm trong quý 3 do tình trạng thiếu chip kéo dài. Doanh số bán hàng quý 3 tại Mỹ của GM giảm gần 33% xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ.

Tesla cho biết, họ đã giao 232.025 chiếc xe nhỏ gọn Model 3, xe thể thao đa dụng Model Y, 9.275 chiếc xe Model S và Model X hàng đầu của mình cho khách hàng trong quý. Tổng sản lượng trong quý 3 tăng hơn 15% lên 237.823 xe so với quý trước.

Gary Black, Giám đốc danh mục đầu tư tại Quỹ Tương lai và là một người đầu tư cho Tesla, nói rằng, việc giao hàng của Tesla được thúc đẩy bởi số lượng giao hàng kỷ lục ở Trung Quốc, điều này đã "chấm dứt bất kỳ quan điểm nào về nhu cầu của Trung Quốc đang chậm lại".

Tesla phải đối mặt với sự giám sát của cả cơ quan quản lý và công chúng cùng với đó là sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ địa phương.

Tesla chưa công bố doanh số tháng 9 tại Trung Quốc, và trong tháng 8, nhà máy ở Thượng Hải đã xuất khẩu hơn 2/3 lượng xe sang châu Âu và các nước châu Á.

Bảo Bảo (Theo Reuters)