Doanh nhân Lê Trường Mạnh - CEO Kingsport: "Ở đâu có sức khỏe, ở đó có chúng tôi"

23:55 09/03/2022

"Chúng tôi vẫn sẽ đề cao giá trị lâu dài với ngành hàng chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó về lâu dài sẽ là mở rộng hệ sinh thái liên quan đến sức khỏe để không chỉ phục vụ người Việt Nam, mà thế giới cũng sẽ đón nhận sản phẩm của Kingsport", doanh nhân Lê Trường Mạnh khẳng định.

Ảnh minh họa
 Doanh nhân Lê Trường Mạnh.

Không chỉ là một CEO, nhà sáng lập và vận hành doanh nghiệp, ông Lê Trường Mạnh được biết nhiều đến với vai trò diễn giả. Với 500.000 lượt theo dõi Fanpage, 1.000.000 máy đo huyết áp trao tặng người cao tuổi, mức thưởng tết 2020 cho nhân sự trung bình từ 5 tháng lương… dường như mỗi thông tin về ông và Kingsport đều dễ dàng kích thích trí tò mò của bất kỳ ai mong muốn tìm hiểu về doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực dụng cụ luyện tập và thiết bị chăm sóc sức khỏe.

Doanh nhân Lê Trường Mạnh tâm sự: "Tôi có một tuổi thơ lớn lên với sức khỏe yếu hơn so với bạn bè đồng trang lứa, nên trong tiềm thức tôi luôn cảm thấy tự ti về bản thân. Trong quá trình trưởng thành, nam giới cũng có những độ tuổi trải qua khủng hoảng. Và với tôi, trong giai đoạn khủng hoảng tuổi 30, tôi đã phải đối mặt với một cơn bệnh kéo dài và chính trận ốm này đã khiến tôi phải suy nghĩ lại về hành trình cuộc đời của mình. Tôi đã tự hỏi đâu là thứ mình cần và điều cuối cùng mình mong muốn trong cuộc sống này là gì. Sau đó, tôi nhận ra mình phải cân bằng nhiều giá trị sống trong cuộc đời để luôn có thể giữ lòng thanh thản và bình an với nền tảng khỏe mạnh. Xuất phát từ mong muốn đó, tôi đã khởi nghiệp và thử sức với rất nhiều lĩnh vực kinh doanh. Trong quá trình ấy, tôi nhận ra bản thân thường dành sự quan tâm đặc biệt đến những sản phẩm và dịch vụ gắn liền với vấn đề sức khỏe. Và để có thể mang đến những giá trị xứng đáng cho cộng đồng, tôi đã tập trung tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất hướng đến việc cải thiện sức khỏe cho chính bản thân và cho các khách hàng của mình. Tất cả bởi vì mong muốn sâu thẳm của tôi là chúng ta sẽ có một cuộc sống tốt đẹp và bền vững dựa trên nền tảng sức khỏe tốt, được chăm chút kỹ lưỡng".

Vào thời điểm Kingsport ra mắt thị trường có rất nhiều người không biết đến máy chạy bộ. Lúc đó việc đến phòng Gym luyện tập còn mới lạ bao nhiêu thì việc mua, sử dụng một chiếc máy chạy bộ càng mới lạ bấy nhiêu (cười). Ý thức được quy mô thị trường còn nhỏ, các nhà cung cấp rất ít, sản phẩm giá cao, doanh nhân Lê Trường Mạnh bắt đầu thử sức với một vài sản phẩm phục vụ trong phòng tập Gym. Cùng lúc đó doanh nhân Lê Trường Mạnh bắt tay vào nghiên cứu thị trường, anh dự đoán ngành hàng này trong vòng 5 năm sau sẽ phát triển nhanh chóng theo tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế vĩ mô, đặc biệt là nhu cầu sử dụng tại những đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM.

Quả thực dự đoán của anh đã chính xác. Hiện nay ghế massage và máy chạy bộ, dụng cụ tập luyện là những sản phẩm gần như thiết yếu của những người ở độ tuổi lao động và sau lao động. Kingsport đã thống kê được rằng có hơn 50 triệu người ở độ tuổi lao động Việt Nam và một lượng lớn những người ở độ tuổi nghỉ hưu sẽ cần sử dụng sản phẩm của Kingsport. Đây chính là nguồn động lực to lớn giúp Công ty tự tin cung cấp thêm nhiều sản phẩm hơn nữa để góp phần hình thành nên những thế hệ người Việt khỏe mạnh hơn trong tương lai.

Anh quan niệm, kinh doanh thuộc về tư duy chứ không đơn thuần sản xuất, mua bán và lợi nhuận. Để kinh doanh tốt, bạn cần có triết lý rõ ràng, có tiêu chuẩn và đạo đức nghề nghiệp. Dù là kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào thì khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng là phải biết cân bằng giữa doanh số và những giá trị mang lại cho khách hàng. Đó là sự trải nghiệm, là những gì khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm.

Anh và cộng sự thường xuyên đặt ra câu hỏi rằng, liệu những sản phẩm của mình khi đến tay khách hàng có thật sự mang lại cho họ giá trị sử dụng như mong đợi hay không. Nếu các sản phẩm được bán ra không phù hợp với nhu cầu của họ, việc họ vứt bỏ chính là sự lãng phí và không thể mang lại giá trị bền vững như mục tiêu của Công ty được. Đặc biệt, KingSport còn chú trọng vào nguyên vật liệu để chế tạo nên các sản phẩm, chất lượng của nguồn vật liệu này, sự biến đổi hóa lý tính của chúng trong quá trình sử dụng…, tất cả phải được nghiên cứu để không thể gây nguy hại cho sức khỏe người dùng và cho cả môi trường xung quanh. Đối với tôi, một sản phẩm bền vững là khi nó có thể đem lại giá trị cho khách hàng và giúp cho cộng đồng phát triển.

Từ một công ty với số vốn vỏn vẹn chỉ có 9 triệu đồng cùng hai thành viên, sau hơn 10 năm, hiện nay số lượng nhân sự của doanh nghiệp đã đến con số gần 600 người. Doanh nhân Lê Trường Mạnh sẽ rất tự hào khi hoàn thành mục tiêu đưa KingSport lọt Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2022. Đó sẽ là minh chứng cho nỗ lực không chỉ của cá nhân anh mà là của cả tập thể đồng lòng trong hơn 10 năm qua. Việc đầu tư nhà máy sản xuất sản phẩm của KingSport cũng là một trong những bước hiện thực hóa kế hoạch phát triển bền vững của tập đoàn. Điều này không chỉ giúp công ty đạt doanh thu, tăng trưởng tốt, mà còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động.

Và xa hơn là việc mở rộng hệ thống 300 showroom, mang sản phẩm và dịch vụ đến gần người tiêu dùng.

Ngoài ra để tạo sự khác biệt, trong năm 2022, tập đoàn sẽ ưu tiên làm tốt những điều mà thị trường chưa thể đem lại cho khách hàng chẳng hạn những chiến dịch truyền thông đem lại giá trị trải nghiệm, kiến thức về sức khỏe, tiếp tục những chương trình vì cộng đồng như Hành trình nhân ái… Đây cũng chính là mấu chốt trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn.

"Sắp tới, chúng tôi sẽ định hướng phát triển doanh nghiệp với những chiến lược sâu rộng hơn. Trong đó, chúng tôi không chỉ mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, mà còn quan tâm phát triển công nghệ và xúc tiến đưa nhà máy sản xuất về Việt Nam. Từ đây, tôi hy vọng KingSport sẽ tự hào giới thiệu ra thế giới những sản phẩm “Made in Vietnam” được sự đón nhận của thị trường và tạo ra được giá trị thặng dư cho cộng đồng doanh nghiệp Việt", anh Mạnh chia sẻ.

Hải An (t/h)