Doanh nhân Dane Fort – CEO của Tập đoàn FLG Việt Nam và món quà mọi người dân Việt Nam đều khỏe mạnh

10:01 16/03/2022

Doanh nhân Dane Fort – CEO của Tập đoàn FLG Việt Nam luôn tin rằng, sau những nỗ lực cống hiến của ông, món quà tốt đẹp nhất ông có thể nhận được là khi mọi người dân Việt Nam đều sở hữu một sức khỏe tốt từ một lối sống lành mạnh.

Dane Fort là một người đàn ông đặc biệt. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình từ một nhân viên bảo vệ ca đêm khi còn là sinh viên tại trường Đại Học Kinh Doanh Washington tại Mỹ. Sau đó ông được đề bạt lên vị trí nhân viên kinh doanh rồi đến vai trò quản lý tại 24 Hour Fitness. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. 

Khi còn là vận động viên hồi thiếu niên, ông được cấp học bổng để vào đại học và thi đấu bóng bầu dục, nhưng nhận ra cuộc sống này không phù hợp với mình. Vì vậy, ông đã theo học tại một trường đại học khác với chuyên ngành Kinh doanh, đồng thời bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một Huấn luyện viên cá nhân (PT) tình nguyện tại phòng tập địa phương mang tên YMCA. Công việc đầu tiên của ông là bảo vệ. Sau đó, từ nhân viên tư vấn dinh dưỡng chuyển sang làm lễ tân, rồi nhân viên kinh doanh và được thăng chức rất nhanh với các vai trò quản lý. Và rồi ông được trao cơ hội làm việc ở Hồng Kông, từ đó bắt đầu có cái nhìn mang tầm quốc tế với mục tiêu mở rộng hơn nữa.

Ông đã nghiên cứu các thị trường như Dubai, Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Việt Nam. "Khi đặt chân đến Việt Nam, tôi hoàn toàn yêu đất nước này. Con người, văn hóa và tất nhiên, cơ hội nghề nghiệp đều là những lý do khiến tôi lựa chọn ở lại đây. Tôi luôn có một cảm tình rất lớn dành cho Việt Nam và ngày càng trở nên sâu sắc hơn theo thời gian", Dane Fort cho biết.

Ông Dane Fort, Tổng Giám đốc của FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu Trung tâm California Fitness & Yoga, chia sẻ: "Chúng tôi không còn đơn thuần là một công ty thể dục thể hình nữa, Việt Nam hiện đang bước vào cuộc cách mạng về sức khỏe, tập đoàn chúng tôi sẽ dẫn đầu phát triển hệ sinh thái về chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam".

Tổng Giám đốc của tập đoàn FLG Việt Nam cho biết: "Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh giúp đỡ mọi người có sức khỏe, hạnh phúc và hy vọng thông qua từng cơ hội tiếp xúc để đạt mục tiêu tiếp cận được 100 triệu người Việt Nam vào năm 2025". FLG Việt Nam gần đây được xướng tên trong danh sách "Những nơi làm việc tốt nhất tại châu Á - Việt Nam", tuy vậy tập đoàn này được biết đến nhiều hơn với hoạt động cải thiện cuộc sống và những đột phá trong ngành thể dục thể hình mà mỗi người trong số 3.000 nhân viên đều có thể minh chứng.

Ông Dane nói thêm: "Cách duy nhất để tồn tại trong ngành và không ngừng phát triển là phải luôn phá vỡ giới hạn của bản thân trước khi các đối thủ có cơ hội làm điều đó. Vì vậy, chúng tôi luôn đổi mới để thực hiện sứ mệnh của mình là mang lại sức khỏe, hạnh phúc và hy vọng qua từng lần tương tác với hội viên, khách hàng và cộng đồng người Việt".

Với quy mô công ty trên 3.000 nhân sự, FLG Việt Nam có nhiều nhân viên lâu năm. Nhiều nhân sự kỳ cựu, bắt đầu làm việc từ năm 2007 tại Câu lạc bộ California Fitness & Yoga đầu tiên, đã xây dựng sự nghiệp khi gắn bó và đồng hành phát triển cùng công ty trong 14 năm qua.

Doanh nghiệp này có gì đặc biệt mà đủ sức khơi nguồn cảm hứng gắn bó và cống hiến như vậy? Bí quyết nằm ở việc tạo điều kiện cho nhân viên tiếp cận kiến thức, có quyền tự chủ, được tham gia huấn luyện và khả năng chấp nhận rủi ro.

Ông Dane Fort chia sẻ: "Tiếp cận kiến thức giúp xây dựng nền tảng vững chắc. Mỗi cá nhân gia nhập đại gia đình của chúng tôi đều có những câu chuyện khác nhau. Một số chưa vào đại học, vài người vừa tốt nghiệp cử nhân và nhiều nhân sự đã có sẵn kinh nghiệm từ trước. Chúng tôi nhận thấy nhiều người chưa tiếp cận đủ kiến thức giúp họ đạt được thành công trong cuộc sống và công việc. Do vậy, ưu tiên của chúng tôi là giúp họ nâng cao vốn kiến thức này". 

Ảnh minh họa

"Nhằm giúp các bạn trẻ nhận thấy thể dục và thể thao là một lĩnh vực xứng đáng để phát triển sự nghiệp, chúng tôi triển khai chương trình hợp tác với năm trường đại học hàng đầu tại Việt Nam trong nỗ lực nâng cao trình độ và kiến thức chuyên môn giúp sinh viên khi tốt nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về cách vận hành của ngành này", ông Dane dẫn chứng cụ thể về Chương trình Kinh tế Thể thao mới được đưa vào giảng dạy tại Đại học Hoa Sen hồi đầu năm.

Sau khi gia nhập công ty, chương trình trao sức mạnh tri thức cho nhân viên vẫn được tiếp nối. Ngay thời điểm bắt đầu tại FLG Việt Nam, tất cả nhân viên đều phải trải qua chương trình đào tạo kéo dài hàng tuần về văn hóa và cách kiểm soát cảm xúc để có thêm kỹ năng làm việc trong môi trường nhiều áp lực. Công ty còn có chương trình "Partners in Profit", đây là chương trình huấn luyện người quản lý đã có kinh nghiệm hoặc vừa được thăng chức nhằm cung cấp thêm cho họ những công cụ hiệu quả để quản lý dự án, tài chính và hoạt động kinh doanh.

Công ty còn đưa ra chương trình thưởng cho nhân viên bằng cách chia sẻ lợi nhuận công ty đạt được. "Chúng tôi xem đội ngũ nhân viên là đối tác - mọi thứ đều bắt nguồn và kết thúc ở họ. Do đó, họ xứng đáng nhận được phần thưởng cho nỗ lực của mình".

Và sau đó, vấn đề chỉ còn là quá trình. Tất cả nhân viên đều chịu trách nhiệm từ ngày đầu tiên và được kỳ vọng phải chủ động cân nhắc, đưa ra quyết định. Ông Dane tiếp lời: "Văn hóa doanh nghiệp chúng tôi rõ ràng tạo điều kiện phát triển cho những ai giỏi phán đoán và hiểu biết về kinh doanh".

Khi được hỏi áp lực lớn nhất mà ông phải đối mặt trong vai trò CEO trong những năm qua và làm thế nào ông vượt qua được, Dane cho biết: "Có lẽ thách thức lớn nhất của tôi khi đảm nhận vị trí CEO này là tìm ra được điều tôi thực sự muốn làm cho công ty và cho ngành công nghiệp sức khỏe, hiểu được điều gì đã đưa chúng tôi đến vị trí hiện tại, điều gì chúng tôi cần thay đổi để tiếp tục phát triển cũng như cân bằng được giữa tầm nhìn và quy trình làm việc với nhu cầu của cổ đông trong từng giai đoạn. Về bản chất, tôi cho rằng việc giữ được sự cân bằng là vấn đề phức tạp và khó điều chỉnh nhất mà hầu hết các CEO đều phải đối mặt. Nhưng để vượt qua áp lực này, tôi đã học cách làm cho bản thân cảm thấy thoải mái trước những tình huống không thoải mái. Ngoài ra, tôi cũng chú trọng xây dựng một đội ngũ lãnh đạo xung quanh là những người hiểu được triết lý và định hướng của tôi. Điều này có nghĩa là với mỗi giờ đồng hồ tôi dành để làm việc với họ, thì sau đó tôi có thể có đến 30 – 60 ngày để nhiều hoạt động sẽ được thực hiện mà không cần tôi phải trực tiếp nhúng tay vào. Đó là một phương pháp thực sự rất hữu ích".

Hải An