Doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp tỉnh Chungnam (Hàn Quốc)
Đến với Tuần Giao thương trực tuyến từ ngày 05~08/09/2022, 10 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Chungnam tập trung giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, bao gồm: Mỹ phẩm-Thiết bị làm đẹp, Trái cây-thực phẩm-đồ uống dinh dưỡng; Vật tư-thiết bị Công nghiệp. Đây là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc và được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.
Tại tuần giao thương này, 22 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam đã tìm được thêm các nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH IDP tham gia giao thương cho biết: “Thông qua sự kết nối của KOTRA Hanoi, tại sự kiện này chúng tôi có cơ hội tiếp cận thêm nhà cung cấp Hàn Quốc. Sản phẩm Ống dây hơi của Công ty Công nghiệp Hongil đạt chất lượng và quy cách phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Chúng tôi đang trao đổi về giá sản phẩm để đi đến ký kết hợp đồng nhập khẩu trong thời gian tới”.
Gần 50 cuộc giao thương trực tuyến đã được Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) thực hiện thành công. Doanh nghiệp hai nước đang rất tích cực tăng cường trao đổi thương mại sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh. “Chúng tôi có nhiều năm kinh doanh về sản phẩm dành cho mẹ và bé của Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để chúng tôi mở rộng đối tác nhà cung cấp Hàn Quốc. Chúng tôi đang trao đổi về hàng mẫu của Công ty TierCorporation trước khi tiến hành các giao dịch thương mại chính thức. Chúng tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hàn Quốc”, Chị Nguyễn Thị Thúy - Phòng Mua hàng của Công ty TNHH Phân phối SNB cho biết.
Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, KOTRA Hanoi đã tích cực giới thiệu và tư vấn chi tiết các sản phẩm tới từng doanh nghiệp Việt Nam thông qua catalogue và video quảng bá. Các buổi làm việc cũng được thực hiện thông qua sự hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn.
Toàn bộ 10 doanh nghiệp tiêu biểu từ tỉnh Chungnam và sản phẩm được KOTRA Hà Nội quảng bá qua kênh online.
Phạm Hà
- Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
- Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
- Lo ngại về vấn đề tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khi cấm xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Chủ động phòng, chống cháy rừng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm tại Thừa Thiên Huế
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn