Doanh nghiệp nhỏ và vừa thắng lớn Amazon Prime Day 2021

09:23 26/06/2021

Sự kiện hàng năm Prime Day của Amazon đã thu về những thành công rực rỡ cả về doanh số lẫn doanh thu. Nhưng năm nay, người chiến thắng không chỉ có những gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến mà còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng thông qua trang web.

Amazon báo cáo rằng, ngày Prime Day 2021 lần nữa đạt mốc tổng doanh thu cao nhất dành cho bên bán thứ ba, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ với hơn 1,9 tỷ đô la từ 70 triệu sản phẩm trong vòng hai tuần. Đây là mức tăng ấn tượng so với cùng một chương trình khuyến mại năm ngoái, diễn ra vào tháng 10 năm 2020. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Giám đốc điều hành của Worldwide Consumer tại Amazon, Dave Clark, cho biết: “Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các thành viên trên toàn thế giới, những người đã làm nên Ngày Prime Day hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ theo những cách khác nhau. Các thành viên là một phần quan trọng trong gia đình Amazon và chúng tôi muốn tri ân họ trong Ngày Prime Day với các ưu đãi, bao gồm cả Prime Day Show năm nay”. Amazon cho hay, đã có hơn 250 triệu mặt hàng trên 20 quốc gia khác nhau được bán ra trong dịp này, phần lớn bao gồm đồ điện tử như máy hút bụi iRobot Roomba 692 và máy pha cà phê Kerurig K-Slim, ngành hàng sức khỏe có Apple Cider Vinegar Gummy Vitamins của Goli Nutrition và làm đẹp với Crest 3D White Professional Effects Whitestrips... Ước tính gã khổng lồ bán lẻ đạt doanh thu khổng lồ 11,19 tỷ đô la trong khoảng thời gian hai ngày.

Prime Day bắt đầu vào năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập nhà bán lẻ Amazon và nhanh chóng trở thành một sự kiện phổ biến hàng năm. Dịp Prime Day năm ngoái đã bị đẩy lùi xuống mùa thu do ảnh hưởng từ thiếu hụt chuỗi cung ứng do đại dịch vi-rút Corona. 

TL