Doanh nghiệp ngành Du lịch chuẩn bị tăng tốc
Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức các sự kiện để các doanh nghiệp du lịch và địa phương trong cả nước hội tụ để bàn giải pháp, tạo liên kết phát triển du lịch nội địa.
Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong thời gian chờ đợi mở cửa du lịch quốc tế, trong năm 2021, ngành Du lịch vẫn tập trung khai thác phát triển du lịch nội địa.
Một trong những sự kiện quan trọng là diễn đàn toàn quốc về du lịch nội địa sẽ tổ chức vào tháng 4 để các doanh nghiệp du lịch và địa phương trong cả nước hội tụ để bàn giải pháp, tạo liên kết phát triển du lịch nội địa.
Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, đến đầu năm 2021 đã có 1/3 doanh nghiệp lữ hành quốc tế xin rút giấy phép lữ hành quốc tế, 90% các đơn vị kinh doanh du lịch ngừng và giảm quy mô nên gần như hết lực để kích cầu. Do đó diễn đàn du lịch nội địa sẽ tạo sự liên kết các dịch vụ, tạo sản phẩm mới để thu hút khách. Hà Nội là trung tâm chung chuyển cả khu vực phía Bắc nên sẽ được lựa chọn để tổ chức diễn đàn để tạo động lực phát triển du lịch cả vùng.
Sau Diễn đàn toàn quốc về du lịch nội địa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các đơn vị trong ngành du lịch sẽ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội VITM 2021 dự kiến tổ chức từ 5-8/5. Hội chợ hướng phát triển du lịch dịp hè 2021.
Tại Đà Nẵng, để tái khởi động thị trường du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, TP. Đà Nẵng đang tích cực hoàn thiện chương trình thí điểm Đà Nẵng về đêm “Danang By Night”.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, các doanh nghiệp du lịch đánh giá rất cao kế hoạch “Danang By Night”. Đây là đợt làm quyết liệt nhất của ngành du lịch thành phố vì lâu nay Đà Nẵng đã có các hoạt động vui chơi giải trí nhưng để gọi tên một chương trình cụ thể thì chưa.
Theo các doanh nghiệp, khi hình thành sản phẩm thì nguồn khách sẽ là yếu tố quyết định thành công của chương trình. Do đó, các doanh nghiệp sẽ tham gia vào việc thiết kế các chương trình tour gắn liền với “Danang By Night”.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?