Thứ ba 17/09/2024 20:55
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước trao đổi chương trình hoạt động với UBMTTQ Việt Nam

11/09/2024 12:10
Sáng ngày 10/9, tại Hội trường UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước.
aa

Buổi gặp mặt có sự tham gia của ông Hà Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, chủ trì buổi gặp gỡ. Các Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh gồm ông Nguyễn Tấn Phú, ông Đỗ Văn Mạnh và ông Đỗ Đại Đồng, cùng các thành viên Hội đồng tư vấn Dân chủ và Pháp luật của UBMTTQ tỉnh, đại diện các phòng ban trực thuộc.

Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước trao đổi chương trình hoạt động với UBMTTQ Việt Nam
Buổi gặp mặt có sự tham gia của ông Hà Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, chủ trì buổi gặp gỡ.

Về phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, có ông Nguyễn Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch thường trực, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trí thức tỉnh cùng bà Trịnh Hồng Tuyết, Tổng thư ký, và các thành viên. Đại diện Hội Luật gia tỉnh gồm ông Đỗ Minh Chánh và bà Nguyễn Ngọc Út, Phó Chánh Văn phòng. Đại diện Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh có ông Phan Văn Thảo, Phó Giám đốc.

Buổi gặp mặt nhằm trao đổi về việc triển khai thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, cũng như các chương trình phối hợp đã ký kết giữa UBMTTQ tỉnh và các tổ chức liên quan, bao gồm: Chương trình phối hợp số 69-CTPH/LHH-MTTQ ngày 06/7/2021 giữa Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước. Chương trình phối hợp số 04-CTPH/MTTQ-TTr-STP-HLG-ĐLS ngày 19/6/2015 giữa UBMTTQ tỉnh với Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Hội Luật gia tỉnh và Đoàn Luật sư tỉnh.

Trên tinh thần hợp tác và xây dựng, buổi trao đổi nhằm phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, luật sư và luật gia trong việc thực hiện tốt Nghị quyết và Chương trình hành động của Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Bình Phước trong nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, các tổ chức như Câu lạc bộ Trí thức, Hội Luật gia và Đoàn Luật sư tỉnh đã có những đóng góp đáng kể. Các đơn vị đã tham gia góp ý cho 1.402 văn bản quy phạm pháp luật và dự thảo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Tổ chức tuyên truyền và phổ biến pháp luật được 3.644 đợt với hơn 325.000 lượt người tham gia, biên soạn và cấp phát hơn 1.200 cuốn tài liệu phổ biến pháp luật cho các cấp MTTQ. Ngoài ra, các đơn vị đã tham gia chủ trì 994 cuộc giám sát và phản biện, đóng góp đáng kể vào quá trình xây dựng Đảng và chính quyền.

Ông Hà Anh Dũng, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đã ghi nhận những đóng góp của các luật sư, luật gia và trí thức trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, cũng như phổ biến, tư vấn pháp luật và giám sát phản biện xã hội. Ông nhấn mạnh rằng, để thực hiện tốt Chương trình hành động của Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029, các tổ chức thành viên, đặc biệt là Câu lạc bộ Trí thức, Hội Luật gia và Đoàn Luật sư tỉnh, cần tiếp tục tăng cường phối hợp và đóng góp quan trọng.

Luật sư Lê Văn Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh, nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ giữa Đoàn Luật sư và UBMTTQ tỉnh thông qua các hoạt động trợ giúp pháp lý, phổ biến pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân. Ông cũng đề xuất MTTQ tỉnh làm cầu nối để Đoàn Luật sư ký kết các Quy chế phối hợp với các tổ chức thành viên nhằm phát huy vai trò của luật sư trong việc tuyên truyền chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Buổi gặp mặt đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi ý nghĩa, tạo tiền đề cho các chương trình phối hợp sắp tới, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2024-2029.

Bài liên quan
Tin bài khác
Hải Phòng cấm tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

Hải Phòng cấm tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 2773/SGDĐT-KHTC, trong đó cấm việc tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh sau bão số 3.
Hậu Giang: Giúp 150 hộ dân tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu và hỗ trợ 600 suất học bổng

Hậu Giang: Giúp 150 hộ dân tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu và hỗ trợ 600 suất học bổng

Vừa qua, tại tỉnh Hậu Giang Quỹ Saifgon Children's Chiarity, Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng Ánh Dương đã cấp vốn cho 50 hộ dân khó khăn trong khuôn khổ dự án "Tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng".
Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Theo đề xuất mới, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 sẽ tương đương thời gian từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ

Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ

Ngân hàng nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai nhiệm vụ liên quan đến công tác hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son