Thứ tư 18/09/2024 16:43
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Đoàn Kiểm tra 1350 của Bộ Chính trị làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị

14/09/2024 09:31
Sáng ngày 13/9, Đoàn Kiểm tra 1350 của Bộ Chính trị, do Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Tống Văn Thanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị.
aa

Buổi làm việc nhằm thảo luận về việc triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị, ông Phan Văn Phụng chủ trì buổi làm việc.

Đoàn Kiểm tra 1350 của Bộ Chính trị làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị
Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Tống Văn Thanh đánh giá kết quả đạt được của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị trong tham mưu triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc quán triệt và triển khai các nghị quyết, quy định của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Các nhiệm vụ như bảo vệ chính trị nội bộ, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, cũng như thực hiện các nghị quyết và kết luận của Trung ương đã được triển khai đồng bộ và hiệu quả.

Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 608 tổ chức cơ sở đảng, 9 đảng bộ bộ phận và 2.191 chi bộ trực thuộc với tổng số 49.820 đảng viên. Công tác kết nạp đảng viên mới cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, với 812 đảng viên mới được kết nạp trong 6 tháng đầu năm 2024, tăng 331 đảng viên so với cùng kỳ năm trước.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đề nghị Trung ương có chỉ đạo cụ thể hơn về mục tiêu kết nạp đảng viên mới hàng năm và có quy định, hướng dẫn cụ thể cho các đảng viên xuất khẩu lao động gặp khó khăn trong việc liên hệ với tổ chức đảng ở nước ngoài.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn Kiểm tra 1350 đã đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm rõ thêm một số nội dung về công tác phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng công tác cán bộ. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và mong muốn đoàn kiểm tra tiếp nhận các kiến nghị, đề xuất để giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháo gỡ những khó khăn trong công tác xây dựng Đảng.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng của tỉnh được triển khai nghiêm túc, đúng quy định. Nhờ đó, không có trường hợp cán bộ nào từ cấp tỉnh đến cơ sở vi phạm Điều lệ Đảng. Ngành tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển của địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Tống Văn Thanh đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị. Ông đặc biệt khen ngợi những cách làm hay, sáng tạo và trách nhiệm trong tham mưu công tác xây dựng Đảng cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy bổ sung thêm số liệu và báo cáo để minh họa cho những kết quả đạt được, đặc biệt là những cách làm hay, sáng tạo trong công tác xây dựng Đảng. Cần nêu rõ hơn những hạn chế, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng và có địa chỉ cụ thể. Đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đoàn kiểm tra ghi nhận, tổng hợp và sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Bài liên quan
Tin bài khác
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Trong trường hợp Fed hạ lãi suất, các gia đình trung lưu tại Mỹ sẽ là những người đặc biệt có lợi, bởi họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính.
Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).
Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế năng động, là động lực tăng trưởng, là hạt nhân phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Những biến chuyển kinh tế của Đông Nam Á và Việt Nam khi Fed đưa ra quyết định về lãi suất

Những biến chuyển kinh tế của Đông Nam Á và Việt Nam khi Fed đưa ra quyết định về lãi suất

Các chuyên gia dự đoán rằng, các ngân hàng trung ương ở Đông Nam Á sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ ngay khi Fed thực hiện động thái quyết định lãi suất đầu tiên.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son