
Đồ Sơn (TP Hải Phòng): Khách du lịch tăng đột biến nhờ “lực đẩy” từ doanh nghiệp
Các doanh nghiệp đã cùng quận Đồ Sơn nỗ lực làm mới mình và đưa ra chiến lược quảng bá điểm đến bài bản từ rất sớm nên lượng khách du lịch đến Đồ Sơn tăng đột biến trong dịp nghỉ lễ.
Đồ Sơn đang được tập trung đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch và phát huy thế mạnh sẵn có, trong đó có đóng góp không nhỏ từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch như nghỉ dưỡng, lữ hành, hàng không, truyền thông...

Theo chia sẻ của ông Lê Đức Hợp - Trưởng phòng Du lịch văn hoá và Thông tin quận Đồ Sơn (Hải Phòng), ước có khoảng 300.000 lượt du khách đến với Đồ Sơn dịp Liên hoan du lịch 2023 "Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa" diễn ra từ ngày 28/4-6/5.

Để đạt được con số này, Đồ Sơn đã nỗ lực làm mới mình và đưa ra chiến lược quảng bá điểm đến bài bản từ rất sớm, cùng với đó là nhờ “lực đẩy” từ các doanh nghiệp mà lượng khách du lịch đến Đồ Sơn tăng đột biến.
Tiêu biểu là sự đóng góp của Công ty CP sự kiện truyền thông Shining Media trong việc tổ chức Lễ hội Bia và Ẩm thực quận Đồ Sơn năm 2023. Với đội ngũ nhân viên năng động và nhiệt huyết, Công ty CP sự kiện truyền thông Shining Media đã đưa ra những ý tưởng sáng tạo và mới lạ, thêm vào đó, với hệ thống âm thanh, ánh sáng, cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ và hiện đại của Shining media đã góp phần đảm bảo sự thành công cho Lễ hội Bia và Ẩm thực quận Đồ Sơn năm 2023.
Lễ hội Bia và Ẩm thực quận Đồ Sơn năm 2023 diễn với gần 120 gian hàng ẩm thực cùng các món ăn ngon, đồ uống hấp dẫn, món ăn đặc sản của Hải Phòng – Đồ Sơn, cùng nhiều đặc sản các vùng miền trên cả nước. Lễ hội đã đem đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách, góp phần phát triển Đồ Sơn trở thành khu du lịch năng động, sáng tạo, hướng tới đô thị du lịch xứng tầm với vị thế vốn có.
Bên cạnh đó, quận cùng với các đơn vị, doanh nghiệp liên quan hoàn thiện hạ tầng Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng phục vụ du lịch, dịch vụ như bãi biển Cát Long, Quảng trường Dragon Beach 2, khách sạn Dream Doson Grandeur Resort, sân Golf Dragon Golf Links (18 hố), công viên nước Thủy Tinh, nhà hàng Con Sò 2 đưa vào hoạt động và khai thác trong mùa Hè năm 2023, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách.
Năm 2023, quận Đồ Sơn phấn đấu thu hút 2,5 triệu lượt khách, bằng 34,2% lượng khách đến Hải Phòng (7,5 triệu lượt khách), hướng tới mục tiêu đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng Đồ Sơn trở thành Khu du lịch Quốc gia theo hướng văn minh, hiện đại với các sản phẩm du lịch độc đáo kết hợp hài hòa giữa bản sắc truyền thống và các giá trị hội nhập, để Đồ Sơn thực sự là điểm sáng về du lịch, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đối với du khách trong nước và quốc tế.
Nguyễn Lương
Cùng chuyên mục


Kiến trúc tạo được giá trị cho người khác

Nghệ An: Kế hoạch tổ chức Chương trình Gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Khu công nghệ Chungnam tại tỉnh Chungcheongnam-Do, Hàn Quốc

Chú trọng phát triển đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa

Các Doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng được lùi đóng phí công đoàn
-
TS. Cấn Văn Lực: Thị trường bất động sản đang “khủng hoảng niềm tin”
-
Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trên thị trường hàng hóa?
-
TS. Nguyễn Văn Đính: “Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản hiện nay đang bị suy yếu”
-
TS. Sử Ngọc Khương: Hạ tầng giúp TP.HCM tăng cường kết nối vùng đầu tư
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...