Chủ nhật 16/11/2025 21:34
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Độ chịu chi của thương hiệu Louis Vuitton và “bức ảnh thế kỷ”

21/11/2022 09:20
Ronaldo và Messi cùng tham gia một chiến dịch quảng cáo và công khai đăng tấm hình chụp chung lên tài khoản cá nhân là điều không tưởng và chưa từng có thương hiệu nào làm được đến thời điểm hiện tại, ngoài Louis Vuitton.
Ảnh minh họa
Bức ảnh Ronaldo và Messi chơi cờ vua được sắp đặt tỉ mỉ. Nó mô phỏng lại ván cờ giữa Magnus Carlsen và Hikaru Nakamura tại siêu giải Na Uy ngày 8/6/2017.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng hợp tác trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của thương hiệu thời trang Louis Vuitton. Cả hai cầu thủ vừa đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh chụp chung bên bàn cờ vua. Ronaldo mặc chiếc áo len cao cổ màu xanh, chăm chú theo dõi nước đi tiếp theo của Messi - người mặc chiếc áo len cổ tròn với tay áo xắn lên để lộ hình xăm.

Cú bắt tay thế kỷ giữa Ronaldo và Messi tiếp tục chứng minh độ chịu chi, cũng như chiến lược bài bản của Louis Vuitton trong việc nâng cao danh tiếng thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới.

Bức ảnh không tưởng của hai huyền thoại bóng đá thế giới khiến nhiều người đặt câu hỏi, Louis Vuitton đã chi bao nhiêu tiền để làm được điều này? Con số chưa được tiết lộ, song ai cũng hiểu rằng, khoản chi này khủng đến mức nào.

Thực chất, từ lâu, Louis Vuitton đã có chiến lược tấn công thị trường thể thao để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Louis Vuitton tích cực thu hút người hâm mộ thể thao thông qua việc sản xuất những bộ sưu tập thời trang, phụ kiện chủ đề thể thao và những chiếc vali chuyên dụng dùng để đựng cúp cho nhiều môn thể thao hàng đầu.

Theo SCMP, nhà sản xuất đồ da nổi tiếng của Pháp đã hợp tác với nhiều tổ chức để sản xuất những chiếc hộp đựng cúp danh giá, như NBA (Hiệp hội Bóng rổ quốc gia), FIFA (Liên đoàn bóng đá quốc tế), hay gần đây nhất là Giải đua xe công thức 1 Monaco Grand Prix 2022 vừa diễn ra hồi tháng 5.

Tối 20.11, ở lễ khai mạc World Cup 2022, nhà vô địch World Cup 1998 Marcel Desailly là người rước cúp giới thiệu với khán giả toàn cầu và đặt vào chiếc vali bảo vệ đắt giá do Louis Vuitton thiết kế riêng.

Louis Vuitton được FIFA tin tưởng uỷ nhiệm công việc này kể từ năm 2010.

Mặt khác, hiện nay, độ phủ sóng của người nổi tiếng được coi là “át chủ bài" cho các thương hiệu. Nhà mốt Pháp không ngại chi tiền khủng để ký hợp đồng với những gương mặt ngôi sao, người nổi tiếng hàng đầu.

Đầu tháng 10.2021, chưa đầy 1 tháng sau khi “Squid Game" gây bão khắp thế giới, Louis Vuitton đã đạt được thỏa thuận với nữ diễn viên Jung Ho Yeon để cô trở thành đại sứ toàn cầu.

Hiện tại, Jung Ho Yeon là gương mặt tiềm năng với danh tiếng vượt khỏi phạm vi Hàn Quốc, được các nhà sản xuất Hollywood nhắm tới.

Nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS được Louis Vuitton “chọn mặt gửi vàng" trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu từ tháng 4.2021.

Thành viên nhỏ tuổi nhất Jungkook cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử biểu diễn tại lễ khai mạc FIFA World Cup, vừa diễn ra vào tối 20.11.

Mới đây, thương hiệu thời trang này đã công khai một video clip hậu trường về quá trình tạo ra bức ảnh gây sốt của CR7 và M30.

Theo đó, cả hai siêu sao bóng đá này đều tạo dáng đang tập trung vào ván cờ để được chụp ảnh. Tuy nhiên, hoạt động này diễn ra riêng lẻ, Ronaldo và Messi hoàn toàn không xuất hiện cùng nhau để phối hợp tạo ra bức ảnh.

Đây là hình ảnh thú vị gợi nhớ lại cuộc tranh đua vĩ đại nhất lịch sử thể thao giữa hai ngôi sao này. Bức ảnh này đã thu hút tổng cộng gần 50 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội chỉ trong thời gian ngắn của cả Ronaldo và Messi.

Tại World Cup 2022, Ronaldo và Messi là 2 ngôi sao được chờ đợi nhất. Trong kỳ World Cup có thể là cuối cùng với tư cách là cầu thủ, họ được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình chạm đến chiếc cúp vàng danh giá nhất thế giới, để có một cái kết đẹp cho một sự nghiệp lẫy lừng.

Bảo Trân t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Festival Thăng Long – Hà Nội 2025: Tinh hoa di sản hội ngộ toàn cầu

Festival Thăng Long – Hà Nội 2025: Tinh hoa di sản hội ngộ toàn cầu

Sau 16 ngày bùng nổ cảm xúc và sáng tạo, Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 chính thức khép lại tối 16/11 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dân Thủ đô và du khách quốc tế. Với chủ đề xuyên suốt “Di sản – Kết nối – Thời đại”, lễ hội đã chứng minh sức sống bền bỉ của di sản trong đời sống đương đại, đồng thời khẳng định tầm vóc của Hà Nội với tư cách Thành phố Sáng tạo của UNESCO.
Cao Bằng miền biên viễn “đốn tim” giới trẻ bằng vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ

Cao Bằng miền biên viễn “đốn tim” giới trẻ bằng vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ

Từ thác Bản Giốc đến hồ Thang Hen, Cao Bằng khiến ai một lần đặt chân đến cũng say mê vẻ đẹp hoang sơ, bình yên giữa đại ngàn.
Hành trình khám phá ẩm thực Hà Nội giữa phố cổ

Hành trình khám phá ẩm thực Hà Nội giữa phố cổ

Hà Nội không chỉ là thủ đô nghìn năm văn hiến. Nơi đây còn là thành phố của những hương vị, nơi mà từng con phố, từng góc quán, từng gói bánh nhỏ đều kể một câu chuyện riêng. Khám phá Hà Nội bằng vị giác là một hành trình bạn không chỉ ăn, mà còn cảm nhận nhịp sống, hít hà hương phố, lắng nghe thành phố kể chuyện.
Xu hướng di cư mới của cộng đồng tinh hoa

Xu hướng di cư mới của cộng đồng tinh hoa

Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc mới: từ “bắt sóng” ngắn hạn sang tìm kiếm đô thị biển thông minh, đa năng và thích ứng biến đổi khí hậu, nơi second home không chỉ để đầu tư tích sản, mà còn để sống, làm việc và tận hưởng.
Hải Phòng – thanh âm di sản từ một chuyên đề giáo dục lan tỏa cảm hứng

Hải Phòng – thanh âm di sản từ một chuyên đề giáo dục lan tỏa cảm hứng

Chuyên đề cấp thành phố năm học 2025–2026 của trường THCS Ngô Gia Tự không chỉ là một hoạt động giáo dục thường niên, mà còn là hành trình đánh thức tình yêu âm nhạc dân tộc, khơi dậy niềm tự hào văn hóa và lan tỏa tinh thần đổi mới trong giáo dục nghệ thuật – đặc biệt với chủ đề “Hải Phòng – cái nôi Ca trù vùng Duyên Hải Bắc Bộ”.
IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Cú hích đưa Việt Nam vươn tầm thể thao sức bền quốc tế

IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Cú hích đưa Việt Nam vươn tầm thể thao sức bền quốc tế

Tuần lễ BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025 chính thức khởi động, dự kiến chào đón số lượng vận động viên nhiều nhất lịch sử, lan tỏa năng lượng tích cực và tinh thần bứt phá giới hạn. Song song với thi đấu, Ban Tổ chức cùng chính quyền địa phương và đối tác triển khai nhiều chương trình hướng tới phát triển bền vững và lan tỏa giá trị nhân văn tại Phú Quốc.
Tháng 11, mùa vàng ngập nắng và sắc màu, gọi ta lên đường

Tháng 11, mùa vàng ngập nắng và sắc màu, gọi ta lên đường

Tháng 11, thời điểm lý tưởng để vi vu khắp nơi, từ miền nhiệt đới nắng vàng đến vùng đất tuyết trắng, mỗi điểm đến mang một vẻ đẹp riêng say đắm lòng người.
Phát động Cuộc thi Sáng tác bài hát về Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Phát động Cuộc thi Sáng tác bài hát về Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi Sáng tác bài hát về Ngành và đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm tôn vinh giá trị, tinh thần và bản sắc của những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.
Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục

Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục

Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng “móc hầu bao” vui chơi thâu đêm.
Mộc Châu mùa hồng chín hành trình ngọt ngào giữa cao nguyên Tây Bắc

Mộc Châu mùa hồng chín hành trình ngọt ngào giữa cao nguyên Tây Bắc

Khám phá Mộc Châu mùa hồng chín với vườn hồng đỏ rực, lễ hội hái quả, văn hóa bản địa và ẩm thực ngọt ngào giữa cao nguyên Tây Bắc.
Bình Liêu viên ngọc hoang sơ nơi biên cương Quảng Ninh

Bình Liêu viên ngọc hoang sơ nơi biên cương Quảng Ninh

Khám phá Bình Liêu, miền biên cương Quảng Ninh với núi rừng hoang sơ, ruộng bậc thang bốn mùa, trekking mạo hiểm và văn hóa bản địa đặc sắc.
Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

Hai đêm diễn bùng nổ của “ông hoàng Kpop” G-DRAGON tại Ocean City không chỉ khẳng định sức hút của ngôi sao hàng đầu quốc tế, mà còn chứng minh năng lực tổ chức world tour của Việt Nam - một điểm dừng chiến lược mới trên bản đồ âm nhạc toàn cầu. Đằng sau ánh đèn rực rỡ là tầm nhìn và chiến lược dài hạn, khi những tập đoàn tiên phong như Vingroup đang từng bước đặt nền móng cho kỷ nguyên công nghiệp văn hoá và du lịch âm nhạc Việt Nam.
Mã Pì Lèng “sống mũi con ngựa” hùng vĩ và tuyệt tác cảnh quan giữa đại ngàn Tuyên Quang

Mã Pì Lèng “sống mũi con ngựa” hùng vĩ và tuyệt tác cảnh quan giữa đại ngàn Tuyên Quang

Giữa cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng uốn lượn như dải lụa vắt ngang trời mây, là cung đường được mệnh danh “vua” của các con đèo miền Bắc. Nơi đây không chỉ là minh chứng cho ý chí chinh phục của con người mà còn là tuyệt tác thiên nhiên với những khúc cua, hẻm vực sâu hun hút và sông Nho Quế màu xanh ngọc bích.
Dư âm đẹp của hòa nhạc Dvořák & Rachmaninov

Dư âm đẹp của hòa nhạc Dvořák & Rachmaninov

Tối 8/11/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, hai kiệt tác lãng mạn của Rachmaninov và Dvořák đã đưa khán giả đi qua hành trình cảm xúc đầy thăng hoa từ chiều sâu tâm hồn Nga đến hơi thở tự do của thế giới mới.
Lý giải nguyên nhân Đà Nẵng trở thành “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch MICE

Lý giải nguyên nhân Đà Nẵng trở thành “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch MICE

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng ngày càng khẳng định vị thế “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch MICE quốc tế. Không chỉ sở hữu hạ tầng hiện đại và đồng bộ, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng sang trọng, Đà Nẵng còn được đánh giá cao nhờ những trải nghiệm du lịch MICE đẳng cấp và khác biệt hiếm nơi nào sánh bằng.