Djokovic được bình chọn là nam vận động viên xuất sắc nhất thế giới năm 2021

22:53 30/12/2021

Đây là lần đầu tiên tay vợt người Serbia nhận giải thưởng của nhật báo thể thao nổi tiếng nước Pháp L'Equipe. Trong cuộc bỏ phiếu, Djokovic bỏ xa các đối thủ như VĐV bơi vô địch Olympic Caeleb Dressel, võ sĩ Tyson Fury, nhà tân vô địch F1 Max Ferstappen hay tiền đạo Robert Lewandowski.

Novak Djokovic, Nguồn: Internet
Novak Djokovic, Nguồn: Internet.

Năm 2021 này, Djokovic ở rất gần với kỷ lục giành trọn vẹn danh hiệu tại các giải Grand Slam. Anh vô địch tại Australian Open, French Open và Wimbledon, trước khi tiến tới trận chung kết US Open. Tuy nhiên, Nole đã để thua Daniil Medvedev của Nga.

Tuy cũng không thành công ở Olympic Tokyo và ATP Finals nhưng thành tích ở 3 giải trên cũng giúp anh trở thành người thứ hai trong lịch sử quần vợt đạt được Surface Slam - chiến thắng trên 3 mặt sân khác nhau là đất nện, sân cỏ và sân cứng trong cùng một năm dương lịch.

Mục tiêu lớn nhất của Novak Djokovic trong năm 2022 là nâng cao kỷ lục 20 lần vô địch Grand Slam trong sự nghiệp. Mặc dù vậy, khả năng Nole có dự Australian Open 2022 hay không vẫn bỏ ngỏ, khi anh từ chối tiết lộ tình trạng tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Mới đây, tờ Tennis World đưa tin Djokovic đã chính thức rút lui khỏi thành phần tuyển quần vợt Serbia tham dự giải đồng đội ATP Cup sắp khởi tranh vào ngày 1/1 năm 2022. Đây là sự kiện thường niên mà Nole tham dự để khởi động cho Australia Open.

Tay vợt Kyrgios chia sẻ trên tờ Melbourne Age trước khả năng Djokovic, Nadal vắng mặt ở Australian Open 2022: "Tôi nghĩ Federer, Nadal và Djokovic cần phải tham dự. Nếu cả ba người họ không đến đây, đó là một thảm họa cho giải đấu.

Nếu ba ngôi sao này không tham dự thì đó là một cơ hội tốt để một số tay vợt trẻ vượt qua và tạo ra ảnh hưởng, nhưng nhìn chung, chúng tôi cần Roger, Federer, Novak trở thành một phần của môn thể thao này".

Bảo Long (t/h)