Chủ nhật 29/09/2024 01:13
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

"Điểm sáng" của nền kinh tế Việt trong Chương trình Café sáng của Hiệp hội DN quận Bình Thạnh

28/09/2024 00:00
Với hai chủ đề hấp dẫn, chương trình Cà phê sáng do Hiệp hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (BTBA) tổ chức đã thu hút sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp.
aa

Với hai chủ đề hấp dẫn, sáng ngày 27/09, chương trình Cà phê sáng do Hiệp hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (BTBA) tổ chức đã thu hút sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp lớn, nhỏ trên địa bàn TP.HCM.

Quang cảnh đại biểu tham dự chương trình
Quang cảnh đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình Cà phê cáng tháng 9 được tổ chức tại Khu du lịch Tân Cảng, trước giờ bắt đầu, các đại biểu đã có thời gian tương tác và gặp gỡ nhau. Không khí trước khi chương trình diễn ra đã cho thấy một tín hiệu tích cực về hiệu ứng mà “Cà phê sáng” hàng tháng mang lại cho các đối tác doanh nghiệp. Tiếp nối các kỳ trước, chương trình đã có những trao đổi, kết nối các doanh nghiệp, đồng thời giúp các doanh nghiệp cập nhật tình hình mới trong thời gian “nóng” của thế giới bởi cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ chuẩn bị diễn ra.

Đại diện Ban tổ chức phát biểu tại chương trình
Ông Nguyễn Tu Mi - Chủ tịch BTBA - đại diện Ban tổ chức phát biểu tại chương trình.

Cơ hội thúc đẩy sự phát triển vượt trội của nền kinh tế Việt Nam trước sự tái định hình chuỗi giá trị toàn cầu của Mỹ

Nền kinh tế Mỹ được xem là nền kinh tế phát triển top đầu thế giới, là nền tảng, động lực cho các nước tạo ra những phát minh mang tầm kỷ lục. Kinh tế Mỹ gây ấn tượng với con số biết nói trong nghiên cứu gần đây: tăng 3% trong quý II năm 2024, kinh tế Mỹ đã có sự cải thiện so với mức tăng 1,4% trong quý đầu tiên. GS. Trần Ngọc Anh cho biết thêm, Mỹ là một trong các nước có nền kinh tế phát triển mạnh nhất, thế nên khoảng cách giàu nghèo cũng cho thấy sự phân tầng khắc nghiệt; nền chính trị của Mỹ cũng là một trong các vấn đề cốt lõi khi chú ý đến kinh tế của quốc gia này.

Ban tổ chức tặng hoa và quà lưu niệm cho các diễn giả của chương trình
Ban tổ chức tặng hoa và quà lưu niệm cho các diễn giả của chương trình.

Bên cạnh đó, các đối thủ lớn cạnh tranh của Mỹ cũng ngày càng thể hiện khát vọng làm bá chủ thế giới, việc này khiến Mỹ cân nhắc kỹ lưỡng hơn trong hợp tác nhiều lĩnh vực trong đó lĩnh vực kinh tế đóng vai trò then chốt. Việc Mỹ ngày càng siết chặt hơn các mối quan hệ nhất là quan hệ hợp tác với các nước có tham vọng lớn trong đó có Trung Quốc cũng cho thấy sự tính toán chu đáo để bảo vệ, giữ vững vị trí hiện tại của mình. Thế nên chiến lược hiện tại của Mỹ là: Thứ nhất ban hành các chính sách thu hút các nước có nền sản xuất mạnh cùng bắt tay hợp tác; thứ hai là cùng đồng hành, liên kết với các nước đang phát triển, các quốc gia thân thiện có nền kinh tế có sự vượt lên rõ nét từng ngày của thế giới trong đó có Việt Nam.

Trong thời gian sắp tới, một cuộc bầu cử cho nhiệm kỳ mới tại đất nước này hứa hẹn sẽ còn đem lại nhiều thay đổi bất ngờ; tùy thuộc vào Ban nào giành được sự ủng hộ của nhiều cử tri nhất, Ban đó sẽ có vai trò điều hành và thay đổi cục diện hiện tại của nước Mỹ nói chung và nền kinh tế nói riêng. Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế hàng đầu, Việt Nam sẽ là ứng cử viên sáng giá cho sự đầu tư và hợp tác lâu dài của Mỹ trong tương lai. Bởi Việt Nam là một trong các quốc gia có nền kinh tế phát triển bình ổn, minh chứng là sau đại dịch Covid 19 toàn cầu, Việt Nam là nước giữ được các chỉ số kinh tế ổn định, nguồn nguyên liệu dồi dào và quý hiếm của Việt Nam cũng là một điểm sáng cho sự ký kết hợp tác lâu dài của các nước bạn.

Huy động và sử dụng vốn là bài học giúp các doanh nghiệp khởi sự cát tường

Để hình thành và phát triển một sản phẩm, đầu tư cho đam mê, khát vọng cháy bỏng của bản thân ngày càng lớn hơn, điều đầu tiên doanh nghiệp cần quan tâm là các nguồn lực. Theo chia sẻ của diễn giả, Thạc sĩ Ngô Thành Huấn – thành viên Hội đồng Chuyên gia tại Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam (VFCA): “Nguồn lực quan trọng đứng hàng thứ nhất trong các nguồn lực để khởi tạo doanh nghiệp là “vốn”.

Thạc sĩ Ngô Thành Huấn – thành viên Hội đồng Chuyên gia tại Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam (VFCA)
Thạc sĩ Ngô Thành Huấn – thành viên Hội đồng Chuyên gia tại Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam (VFCA) trình bày tại chương trình.

Để thành lập và giúp cho doanh nghiệp có nguồn vốn, việc đầu tư các cơ sở doanh nghiệp phải có khả năng huy động vốn, sử dụng vốn có hiệu quả thì mới tạo và giữ được giá trị cho doanh nghiệp. Đồng thời phải biết các nguồn vốn ở đâu, chọn thời điểm huy động vốn và chuẩn bị các điều kiện bắt buộc khi tiến hành huy động vốn. Các chuyên gia trong hội thảo cũng đã đưa ra các các quan điểm, góc nhìn và gợi mở cách thức giúp kết nối các doanh nghiệp với các đơn vị nguồn vốn, từ đó chia sẻ cách sử dụng vốn sao cho mang lại các giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đặt câu hỏi giao lưu với các khách mời
Doanh nghiệp đặt câu hỏi giao lưu với các khách mời.

Đây là điểm quan trọng giúp cho các dự án, kế hoạch của các doanh nghiệp bước sang một hành trang mới. Trong những năm gần nhất, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có những sự đột phá hơn, vượt trội hơn với những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ngày khẳng định vị thế của mình với các vai trò lớn hơn, quan trọng, có khả năng vươn xa hơn.

Các đối tác hoàn thành ký kết hợp tác
Các đối tác hoàn thành ký kết hợp tác.
Tin bài khác
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An: Doanh nhân, doanh nghiệp cần phải có phương châm “3 phải - 3 dám - 3 tăng”

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An: Doanh nhân, doanh nghiệp cần phải có phương châm “3 phải - 3 dám - 3 tăng”

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được đã nhấn mạnh điều này tại Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra chiều 26/9/2024.
Ý nghĩa chương trình Cà phê doanh nhân của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá

Ý nghĩa chương trình Cà phê doanh nhân của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá

Chương trình Cà phê doanh nhân của Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hoá luôn thu hút đông đảo doanh nghiệp hội viên tham gia bởi ý nghĩa và giá trị thiết thực của chương trình mang lại.
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang tổ chức sự kiện “Café Doanh nghiệp” tại Nhà khách UBND tỉnh An Giang.
Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)…
Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam đã trao số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.