Chủ nhật 23/11/2025 05:12
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Dịch vụ gọi xe cho giới siêu giàu ra mắt tại thị trường Dubai

21/02/2024 10:03
Wheely, nền tạng gọi xe phân khúc hạng sang sẽ cung cấp các chuyến đi tại thành phố Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, phục vụ chủ yếu cho các khách hàng giàu có.
Ảnh minh họa
Wheely cung cấp hai dịch vụ độc quyền, gồm hạng thương gia và hạng nhất mới, sử dụng các dòng xe cao cấp.

Wheely, một đối thủ cạnh tranh tập trung vào phân khúc hạng sang của gã khổng lồ dịch vụ gọi xe Uber, sẽ ra mắt tại Dubai khi công ty tìm cách bắt đầu lại nỗ lực mở rộng quốc tế vốn đã bị Covid dập tắt vào năm 2020.

Công ty do doanh nhân người Nga gốc Thụy Sĩ Anton Chirkunov thành lập, sẽ cung cấp các chuyến đi tại thành phố Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, phục vụ chủ yếu cho các khách hàng giàu có.

Họ cung cấp hai dịch vụ độc quyền, gồm hạng thương gia và hạng nhất mới, sử dụng các dòng xe cao cấp Mercedes-Benz S-Class và BMW 5 Series G60. Giá dịch vụ trung bình của ứng dụng là khoảng 46 bảng Anh (57,72 USD) cho hành trình 30 phút từ Mayfair đến London.

Chuyến đi của Wheely mang tính cá nhân hóa cao và hành khách có thể tùy chỉnh lựa chọn âm nhạc, ánh sáng nội thất, ghế mát-xa, hệ thống giải trí.

Chirkunov cho biết, Wheely đang nhắm mục tiêu vào thị trường Dubai, vì nơi đây đã đóng vai trò là trung tâm dành cho những doanh nhân giàu có di cư từ châu Âu, cũng như những người du mục kỹ thuật số trẻ tuổi.

Tại Dubai, giá mở cửa 100 dirham UAE (27,2 USD), giá tối thiểu là 150 dirham (40,8 USD) và 5 dirham (1,36 USD) mỗi phút chờ. Phí đỗ xe và cầu đường được tính thêm. Có khoảng 700.000 triệu phú tại Dubai, là thị trường tiềm năng với Wheely.

"Vài năm qua, rất nhiều người siêu giàu ở châu Âu đã chuyển đến Dubai và nhiều cư dân Trung Đông trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi ở London và Paris. Dubai trở thành điểm đến được khách hàng yêu cầu nhiều nhất", nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Anton Chirkunov nói.

Đạt được độ nhất quán của dịch vụ không phải dễ dàng, theo Chirkunov, do nguồn cung xe S-Class hạn chế. "Khi chúng tôi đến Dubai, hầu như không có phương tiện này trong thành phố. Vì vậy, chúng tôi cần làm việc với các nhà cung cấp địa phương để tìm số lượng lớn dòng xe này. Có lẽ hơn 90% xe Mercedes S-Class thế hệ mới, được cấp phép ở Dubai, là dành riêng choWheely", ông giải thích.

Wheely hoàn toàn tập trung vào phân khúc cao cấp
Wheely hoàn toàn tập trung vào phân khúc cao cấp.

Việc Wheely chuyển đến Dubai sẽ khiến các nhà khai thác dịch vụ gọi xe hiện tại ở thủ đô kinh doanh phải đối mặt với một số cạnh tranh. Thị trường gọi xe Dubai bị chi phối bởi startup gọi xe Careem, từng được Uber mua lại giá 3,1 tỷ USD. Đến cuối 2023, Uber đã bán phần lớn cổ phần Careem cho e& (có trụ sở tại Adu Dhabi, UAE) với giá 400 triệu USD để huy động tiền mặt.

Cũng tương tự như dịch vụ taxi Uber, nhưng tài xế Wheely sẽ cầm ô che cho khách hàng khi đón hoặc tiễn, xách hành lý cho khách hàng, nở một nụ cười chào khách hàng với phong thái chuyên nghiệp, từ trang phục cho đến cử chỉ.

Các công ty lớn như Yota, Lukoil và Hilton Hotels & Resort đã mang lại thu nhập hàng năm cho Wheely. Công ty cũng hợp tác với Alfa-Bank và Citibank để phục vụ khách hàng cao cấp sở hữu thẻ Visa Platinum, Visa Signature và Visa Infinite.

Đưa đón giới siêu giàu đi kèm với yêu cầu về sự tự do quyết định và quyền riêng tư. Toàn bộ đội ngũ nhân sự công ty lẫn đối tác phải tuân thủ các quy định bảo mật nghiêm ngặt. Ngoài rèm che riêng tư trong xe, công ty đang phát triển công nghệ giúp các thành viên không tiếp cận được dữ liệu khách hàng.

Chirkunov cho biết, tài xế phải hoàn thành một quy trình đào tạo nghiêm ngặt với các quy định về an toàn, phép lịch sự và thận trọng. Tại London, công ty có một học viện đào tạo tài xế cao cấp, đáp ứng dịch vụ 5 sao mà khách mong đợi.

Hãng có kế hoạch tạo ra hơn 500 việc làm tại Dubai trong 18-24 tháng, và mở rộng lên 1.000 nhân sự vào 3-5 năm tới tại Trung Đông. Điều này đỏi hỏi họ chuẩn bị một nguồn cung xe sang và đào tạo tài xế chuyên nghiệp.

Wheely nỗ lực tiến sang Dubai sau vài năm đầy sóng gió do Covid. "Đại dịch rất khó khăn, vì không giống như Amazon có số lượng đặt hàng tăng vọt, chúng tôi chứng kiến sản lượng khách giảm 99%", Chirkunov nói.

Sau dịch, nhu cầu của khách hàng cao cấp phục hồi. Nền tảng này gần đây đạt được lợi nhuận hoạt động ở các thị trường, trừ Paris và Dubai. Sau khi mở rộng ở Trung Đông, Wheely nhắm đến Mỹ - quê nhà của Uber.

"Lý do chưa ra mắt vì chúng tôi đang tập trung hoàn toàn vào Dubai. Nhưng cuối cùng, New York sẽ thay thế London là thị trường hàng đầu", Chirkunov tuyên bố.

Thu Trà (T/h)

Tin bài khác
Quỳnh Sơn làng du lịch cộng đồng được thế giới gọi tên

Quỳnh Sơn làng du lịch cộng đồng được thế giới gọi tên

Làng Quỳnh Sơn ở thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) nổi bật với kiến trúc nhà sàn Tày, nếp sống bản địa và mô hình du lịch bền vững.
Trưng bày “Sắc màu văn hoá – Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn”

Trưng bày “Sắc màu văn hoá – Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn”

Hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11), ngày 21/11, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Sắc màu văn hóa - Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn".
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.
Gió mùa tràn về: Nhịp sống Hà Nội chậm lại, thi vị hơn

Gió mùa tràn về: Nhịp sống Hà Nội chậm lại, thi vị hơn

Hà Nội đón đợt lạnh đầu mùa, nhịp sống chậm lại, người dân cảm nhận trọn vẹn nét thi vị, dịu dàng của Thủ đô trong từng góc phố, hơi thở mùa đông.
Ngành du lịch tăng tốc đón dòng khách cuối năm

Ngành du lịch tăng tốc đón dòng khách cuối năm

Du lịch Việt Nam tăng tốc mùa cuối năm với mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế, tạo cú hích tăng trưởng mạnh mẽ cho toàn ngành.
Phong cách sống độc đáo kiến tạo sức hút đầu tư tại phân khu Flora Avenue

Phong cách sống độc đáo kiến tạo sức hút đầu tư tại phân khu Flora Avenue

Sun Group biến Flora Avenue thành lăng kính trải nghiệm, nơi nhịp sống sôi động của công viên và đại lộ thương mại hòa quyện cùng mảng xanh 10ha thư thái.
Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu: Nâng cao vị thế âm nhạc chuyên nghiệp

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu: Nâng cao vị thế âm nhạc chuyên nghiệp

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu lần thứ IV góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp và nâng cao vị thế của nền âm nhạc chuyên nghiệp Việt Nam với thế giới.
Du khách tìm lên mùa mây Tuyên Quang đẹp như giấc mơ trắng đầu đông

Du khách tìm lên mùa mây Tuyên Quang đẹp như giấc mơ trắng đầu đông

Khi những dải mây trắng bắt đầu trôi ngang triền núi, Tuyên Quang bước vào mùa đẹp nhất năm, nơi du khách có thể chạm tới vẻ bình yên bồng bềnh giữa trời đất.
Sa Pa – nơi mây trắng chạm vào bếp lửa và ẩm thực níu chân du khách

Sa Pa – nơi mây trắng chạm vào bếp lửa và ẩm thực níu chân du khách

Khám phá vẻ đẹp nên thơ của Sa Pa qua mây trắng, ruộng bậc thang, đỉnh Fansipan và ẩm thực đặc trưng vùng cao như thắng cố, lợn cắp nách và đồ nướng đêm se lạnh – hành trình níu chân mọi du khách.
Quy Nhơn lời mời gọi từ biển xanh và hương vị mộc mạc xứ Nẫu

Quy Nhơn lời mời gọi từ biển xanh và hương vị mộc mạc xứ Nẫu

Quy Nhơn mở ra hành trình khám phá lặng lẽ mà mê say, nơi biển xanh, núi đá và ẩm thực chân chất hòa thành bản sắc khó quên.
Sun Centro Town – dòng căn hộ dẫn dắt xu hướng sống mới

Sun Centro Town – dòng căn hộ dẫn dắt xu hướng sống mới

Với đa dạng diện tích, thiết kế và tiện ích, tổ hợp Sun Centro Town chinh phục khách hàng đa thế hệ: từ những căn hộ nhỏ gọn cho người trẻ năng động đến căn hộ nhiều phòng ngủ rộng rãi, ấm cúng cho đại gia đình.
Ẩm thực Tây Nguyên: Từ cơm lam đến muối kiến vàng – hương vị của đại ngàn

Ẩm thực Tây Nguyên: Từ cơm lam đến muối kiến vàng – hương vị của đại ngàn

Khám phá ẩm thực độc đáo và vẻ đẹp hoang sơ của Tây Nguyên vùng đất đại ngàn níu chân du khách bằng hương vị mộc mạc và cảnh sắc đầy mê hoặc
Hải Phòng đánh thức ký ức âm nhạc Đỗ Nhuận trong đêm nghệ thuật 6/12/2025

Hải Phòng đánh thức ký ức âm nhạc Đỗ Nhuận trong đêm nghệ thuật 6/12/2025

Hải Phòng sẽ ra mắt chương trình nghệ thuật “Đỗ Nhuận – Âm thanh cuộc đời” vào ngày 6/12/2025, nhân kỷ niệm 103 năm Ngày sinh cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Sự kiện được dàn dựng công phu nhằm tôn vinh di sản của một tượng đài âm nhạc cách mạng Việt Nam.
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn, đồng giá giá vé cáp treo chỉ còn 250 ngàn đồng, áp dụng cho toàn bộ công dân của tỉnh Lào Cai mới (hợp nhất từ Lào Cai và Yên Bái trước đây) từ ngày 18/11 đến hết ngày 23/11/2025.
Tháng 11, Hà Nội “thức giấc” trong sắc trắng cúc họa mi

Tháng 11, Hà Nội “thức giấc” trong sắc trắng cúc họa mi

Cứ đến tháng 11, Hà Nội lại chậm lại một nhịp. Khi nắng thu thôi vàng gắt, gió heo may bắt đầu se lạnh, cũng là lúc những bó cúc họa mi trắng tinh khôi xuất hiện trên khắp phố phường báo hiệu mùa ngắn ngủi nhất, nhưng cũng dịu dàng nhất của năm.