Dịch vụ gọi xe cho giới siêu giàu ra mắt tại thị trường Dubai
Wheely, nền tạng gọi xe phân khúc hạng sang sẽ cung cấp các chuyến đi tại thành phố Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, phục vụ chủ yếu cho các khách hàng giàu có.
Wheely, một đối thủ cạnh tranh tập trung vào phân khúc hạng sang của gã khổng lồ dịch vụ gọi xe Uber, sẽ ra mắt tại Dubai khi công ty tìm cách bắt đầu lại nỗ lực mở rộng quốc tế vốn đã bị Covid dập tắt vào năm 2020.
Công ty do doanh nhân người Nga gốc Thụy Sĩ Anton Chirkunov thành lập, sẽ cung cấp các chuyến đi tại thành phố Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, phục vụ chủ yếu cho các khách hàng giàu có.
Họ cung cấp hai dịch vụ độc quyền, gồm hạng thương gia và hạng nhất mới, sử dụng các dòng xe cao cấp Mercedes-Benz S-Class và BMW 5 Series G60. Giá dịch vụ trung bình của ứng dụng là khoảng 46 bảng Anh (57,72 USD) cho hành trình 30 phút từ Mayfair đến London.
Chuyến đi của Wheely mang tính cá nhân hóa cao và hành khách có thể tùy chỉnh lựa chọn âm nhạc, ánh sáng nội thất, ghế mát-xa, hệ thống giải trí.
Chirkunov cho biết, Wheely đang nhắm mục tiêu vào thị trường Dubai, vì nơi đây đã đóng vai trò là trung tâm dành cho những doanh nhân giàu có di cư từ châu Âu, cũng như những người du mục kỹ thuật số trẻ tuổi.
Tại Dubai, giá mở cửa 100 dirham UAE (27,2 USD), giá tối thiểu là 150 dirham (40,8 USD) và 5 dirham (1,36 USD) mỗi phút chờ. Phí đỗ xe và cầu đường được tính thêm. Có khoảng 700.000 triệu phú tại Dubai, là thị trường tiềm năng với Wheely.
"Vài năm qua, rất nhiều người siêu giàu ở châu Âu đã chuyển đến Dubai và nhiều cư dân Trung Đông trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi ở London và Paris. Dubai trở thành điểm đến được khách hàng yêu cầu nhiều nhất", nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Anton Chirkunov nói.
Đạt được độ nhất quán của dịch vụ không phải dễ dàng, theo Chirkunov, do nguồn cung xe S-Class hạn chế. "Khi chúng tôi đến Dubai, hầu như không có phương tiện này trong thành phố. Vì vậy, chúng tôi cần làm việc với các nhà cung cấp địa phương để tìm số lượng lớn dòng xe này. Có lẽ hơn 90% xe Mercedes S-Class thế hệ mới, được cấp phép ở Dubai, là dành riêng choWheely", ông giải thích.
Việc Wheely chuyển đến Dubai sẽ khiến các nhà khai thác dịch vụ gọi xe hiện tại ở thủ đô kinh doanh phải đối mặt với một số cạnh tranh. Thị trường gọi xe Dubai bị chi phối bởi startup gọi xe Careem, từng được Uber mua lại giá 3,1 tỷ USD. Đến cuối 2023, Uber đã bán phần lớn cổ phần Careem cho e& (có trụ sở tại Adu Dhabi, UAE) với giá 400 triệu USD để huy động tiền mặt.
Cũng tương tự như dịch vụ taxi Uber, nhưng tài xế Wheely sẽ cầm ô che cho khách hàng khi đón hoặc tiễn, xách hành lý cho khách hàng, nở một nụ cười chào khách hàng với phong thái chuyên nghiệp, từ trang phục cho đến cử chỉ.
Các công ty lớn như Yota, Lukoil và Hilton Hotels & Resort đã mang lại thu nhập hàng năm cho Wheely. Công ty cũng hợp tác với Alfa-Bank và Citibank để phục vụ khách hàng cao cấp sở hữu thẻ Visa Platinum, Visa Signature và Visa Infinite.
Đưa đón giới siêu giàu đi kèm với yêu cầu về sự tự do quyết định và quyền riêng tư. Toàn bộ đội ngũ nhân sự công ty lẫn đối tác phải tuân thủ các quy định bảo mật nghiêm ngặt. Ngoài rèm che riêng tư trong xe, công ty đang phát triển công nghệ giúp các thành viên không tiếp cận được dữ liệu khách hàng.
Chirkunov cho biết, tài xế phải hoàn thành một quy trình đào tạo nghiêm ngặt với các quy định về an toàn, phép lịch sự và thận trọng. Tại London, công ty có một học viện đào tạo tài xế cao cấp, đáp ứng dịch vụ 5 sao mà khách mong đợi.
Hãng có kế hoạch tạo ra hơn 500 việc làm tại Dubai trong 18-24 tháng, và mở rộng lên 1.000 nhân sự vào 3-5 năm tới tại Trung Đông. Điều này đỏi hỏi họ chuẩn bị một nguồn cung xe sang và đào tạo tài xế chuyên nghiệp.
Wheely nỗ lực tiến sang Dubai sau vài năm đầy sóng gió do Covid. "Đại dịch rất khó khăn, vì không giống như Amazon có số lượng đặt hàng tăng vọt, chúng tôi chứng kiến sản lượng khách giảm 99%", Chirkunov nói.
Sau dịch, nhu cầu của khách hàng cao cấp phục hồi. Nền tảng này gần đây đạt được lợi nhuận hoạt động ở các thị trường, trừ Paris và Dubai. Sau khi mở rộng ở Trung Đông, Wheely nhắm đến Mỹ - quê nhà của Uber.
"Lý do chưa ra mắt vì chúng tôi đang tập trung hoàn toàn vào Dubai. Nhưng cuối cùng, New York sẽ thay thế London là thị trường hàng đầu", Chirkunov tuyên bố.
Thu Trà (T/h)
Cùng chuyên mục
Những điểm tích cực trong xu hướng làm việc mới của giới trẻ Nhật Bản
Phân tích xu hướng du lịch mới từ Hội chợ VITM Hà Nội 2024
Khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ vinh danh "Những mảnh ghép đắt giá"
Thành phố biển và đảo nghỉ dưỡng Việt Nam - điểm đến hấp dẫn du khách Hàn Quốc
Du khách ngày càng coi trọng du lịch bền vững
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư