Chủ nhật 07/12/2025 16:28
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Dịch vụ gọi xe cho giới siêu giàu ra mắt tại thị trường Dubai

21/02/2024 10:03
Wheely, nền tạng gọi xe phân khúc hạng sang sẽ cung cấp các chuyến đi tại thành phố Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, phục vụ chủ yếu cho các khách hàng giàu có.
Ảnh minh họa
Wheely cung cấp hai dịch vụ độc quyền, gồm hạng thương gia và hạng nhất mới, sử dụng các dòng xe cao cấp.

Wheely, một đối thủ cạnh tranh tập trung vào phân khúc hạng sang của gã khổng lồ dịch vụ gọi xe Uber, sẽ ra mắt tại Dubai khi công ty tìm cách bắt đầu lại nỗ lực mở rộng quốc tế vốn đã bị Covid dập tắt vào năm 2020.

Công ty do doanh nhân người Nga gốc Thụy Sĩ Anton Chirkunov thành lập, sẽ cung cấp các chuyến đi tại thành phố Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, phục vụ chủ yếu cho các khách hàng giàu có.

Họ cung cấp hai dịch vụ độc quyền, gồm hạng thương gia và hạng nhất mới, sử dụng các dòng xe cao cấp Mercedes-Benz S-Class và BMW 5 Series G60. Giá dịch vụ trung bình của ứng dụng là khoảng 46 bảng Anh (57,72 USD) cho hành trình 30 phút từ Mayfair đến London.

Chuyến đi của Wheely mang tính cá nhân hóa cao và hành khách có thể tùy chỉnh lựa chọn âm nhạc, ánh sáng nội thất, ghế mát-xa, hệ thống giải trí.

Chirkunov cho biết, Wheely đang nhắm mục tiêu vào thị trường Dubai, vì nơi đây đã đóng vai trò là trung tâm dành cho những doanh nhân giàu có di cư từ châu Âu, cũng như những người du mục kỹ thuật số trẻ tuổi.

Tại Dubai, giá mở cửa 100 dirham UAE (27,2 USD), giá tối thiểu là 150 dirham (40,8 USD) và 5 dirham (1,36 USD) mỗi phút chờ. Phí đỗ xe và cầu đường được tính thêm. Có khoảng 700.000 triệu phú tại Dubai, là thị trường tiềm năng với Wheely.

"Vài năm qua, rất nhiều người siêu giàu ở châu Âu đã chuyển đến Dubai và nhiều cư dân Trung Đông trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi ở London và Paris. Dubai trở thành điểm đến được khách hàng yêu cầu nhiều nhất", nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Anton Chirkunov nói.

Đạt được độ nhất quán của dịch vụ không phải dễ dàng, theo Chirkunov, do nguồn cung xe S-Class hạn chế. "Khi chúng tôi đến Dubai, hầu như không có phương tiện này trong thành phố. Vì vậy, chúng tôi cần làm việc với các nhà cung cấp địa phương để tìm số lượng lớn dòng xe này. Có lẽ hơn 90% xe Mercedes S-Class thế hệ mới, được cấp phép ở Dubai, là dành riêng choWheely", ông giải thích.

Wheely hoàn toàn tập trung vào phân khúc cao cấp
Wheely hoàn toàn tập trung vào phân khúc cao cấp.

Việc Wheely chuyển đến Dubai sẽ khiến các nhà khai thác dịch vụ gọi xe hiện tại ở thủ đô kinh doanh phải đối mặt với một số cạnh tranh. Thị trường gọi xe Dubai bị chi phối bởi startup gọi xe Careem, từng được Uber mua lại giá 3,1 tỷ USD. Đến cuối 2023, Uber đã bán phần lớn cổ phần Careem cho e& (có trụ sở tại Adu Dhabi, UAE) với giá 400 triệu USD để huy động tiền mặt.

Cũng tương tự như dịch vụ taxi Uber, nhưng tài xế Wheely sẽ cầm ô che cho khách hàng khi đón hoặc tiễn, xách hành lý cho khách hàng, nở một nụ cười chào khách hàng với phong thái chuyên nghiệp, từ trang phục cho đến cử chỉ.

Các công ty lớn như Yota, Lukoil và Hilton Hotels & Resort đã mang lại thu nhập hàng năm cho Wheely. Công ty cũng hợp tác với Alfa-Bank và Citibank để phục vụ khách hàng cao cấp sở hữu thẻ Visa Platinum, Visa Signature và Visa Infinite.

Đưa đón giới siêu giàu đi kèm với yêu cầu về sự tự do quyết định và quyền riêng tư. Toàn bộ đội ngũ nhân sự công ty lẫn đối tác phải tuân thủ các quy định bảo mật nghiêm ngặt. Ngoài rèm che riêng tư trong xe, công ty đang phát triển công nghệ giúp các thành viên không tiếp cận được dữ liệu khách hàng.

Chirkunov cho biết, tài xế phải hoàn thành một quy trình đào tạo nghiêm ngặt với các quy định về an toàn, phép lịch sự và thận trọng. Tại London, công ty có một học viện đào tạo tài xế cao cấp, đáp ứng dịch vụ 5 sao mà khách mong đợi.

Hãng có kế hoạch tạo ra hơn 500 việc làm tại Dubai trong 18-24 tháng, và mở rộng lên 1.000 nhân sự vào 3-5 năm tới tại Trung Đông. Điều này đỏi hỏi họ chuẩn bị một nguồn cung xe sang và đào tạo tài xế chuyên nghiệp.

Wheely nỗ lực tiến sang Dubai sau vài năm đầy sóng gió do Covid. "Đại dịch rất khó khăn, vì không giống như Amazon có số lượng đặt hàng tăng vọt, chúng tôi chứng kiến sản lượng khách giảm 99%", Chirkunov nói.

Sau dịch, nhu cầu của khách hàng cao cấp phục hồi. Nền tảng này gần đây đạt được lợi nhuận hoạt động ở các thị trường, trừ Paris và Dubai. Sau khi mở rộng ở Trung Đông, Wheely nhắm đến Mỹ - quê nhà của Uber.

"Lý do chưa ra mắt vì chúng tôi đang tập trung hoàn toàn vào Dubai. Nhưng cuối cùng, New York sẽ thay thế London là thị trường hàng đầu", Chirkunov tuyên bố.

Thu Trà (T/h)

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.
TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

Dựa trên Tứ Trụ – Bát Tự và dữ liệu thị trường, Master Phùng Phương chỉ ra 5 ngành sẽ dẫn dắt tăng trưởng năm 2026, từ công nghệ, marketing đến nông nghiệp xanh và phong thủy ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp.
Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

Hầu hết người được hỏi mong muốn tài sản họ để lại sẽ tiếp tục tạo ra giá trị lâu dài, với 40% muốn đầu tư di sản vào các kênh tạo giá trị như tài sản tài chính, bảo hiểm nhân thọ hoặc doanh nghiệp gia đình.
Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.
Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
Bông hoa tài năng Hải Phòng tỏa sáng châu Á: Minh Anh giành Huy chương Bạc cờ chớp tại Bangkok

Bông hoa tài năng Hải Phòng tỏa sáng châu Á: Minh Anh giành Huy chương Bạc cờ chớp tại Bangkok

Vượt qua hàng trăm kỳ thủ trẻ xuất sắc của 33 quốc gia, Nguyễn Minh Anh – học sinh lớp 3C3 Trường Tiểu học Chu Văn An, đại diện duy nhất của Hải Phòng tại Giải Vô địch Cờ vua Trẻ châu Á 2025 – đã xuất sắc cùng đồng đội giành Huy chương Bạc nội dung cờ chớp G8, mang về niềm tự hào cho thể thao Việt Nam và thành phố Hải Phòng.
Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) đang đứng trước thời cơ chuyển mình nhờ du lịch. Muốn bứt phá, địa phương cần đặt bản sắc dân tộc làm gốc, nâng chuẩn dịch vụ, bảo vệ môi trường và quản trị minh bạch.
Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Năm 2025, du lịch Lào Cai bứt phá với hơn 10,5 triệu lượt khách, doanh thu 46,5 nghìn tỷ đồng, nhờ loạt sự kiện lớn và sản phẩm trải nghiệm mới mẻ, tạo lực kéo tăng trưởng.
Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Tháng 11 luôn gợi lên những cảm xúc đặc biệt – thời khắc để học trò bày tỏ lòng tri ân với những người thầy đã tận tụy đồng hành trên hành trình trưởng thành. Trong không khí ấm áp ấy, Trường THCS và THPT FPT Hải Phòng đã tổ chức F-Family Fest 2025 với chủ đề “Teachers for Life”, thu hút gần 2.000 phụ huynh, giáo viên và học sinh tham dự.
Sắc màu trên sân cỏ Bình Liêu: Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số 2025 – cúp VTV5 khởi tranh

Sắc màu trên sân cỏ Bình Liêu: Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số 2025 – cúp VTV5 khởi tranh

“Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh mở rộng 2025 – Cúp VTV5” không chỉ là sân chơi thể thao mà còn là điểm hẹn văn hóa đặc sắc của phụ nữ vùng cao. Diễn ra từ ngày 3 đến 7/12/2025 tại sân Húc Động (Bình Liêu), giải hứa hẹn mang đến bầu không khí thi đấu sôi động và rực rỡ sắc màu truyền thống.
Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Khoảnh khắc đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025 không chỉ tôn vinh nét thanh tao của nghi lễ trà Việt, mà còn truyền tải vẻ đẹp văn hóa lâu đời qua ngôn ngữ chuyển động, nhạc lễ và tinh thần hòa hợp.