Đề án di dời cảng Hoàng Diệu thuộc cảng biển Hải Phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói gì?
Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa có ý kiến gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN liên quan tới Đề án di dời cảng Hoàng Diệu.
Khu bến cảng Hoàng Diệu gồm 11 cầu cảng với 1.717 m dài, tiếp nhận cỡ tàu đến 50.000 tấn giảm tải, công suất 8 - 10 triệu tấn/năm.
Theo văn bản này, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã đề nghị và làm rõ nhiều vấn đề như xem xét quan điểm ưu tiên sử dụng lao động tại các nơi mới và sử dụng hợp lý cho người lao động tại nơi cũ.
Cụ thể, việc di dời cảng cần nghiên cứu theo hướng ưu tiên sử dụng lao động còn trong độ tuổi lao động đang làm việc tại bến cảng Hoàng Diệu để hạn chế các tác động tiêu cực đến đời sống việc làm của người lao động. Trong văn bản Bộ KH&ĐT cũng đề nghị làm rõ tác động của việc di dời bến cảng Hoàng Diệu tới hiệu quả khai thác của các khu bến cảng Hải Phòng nói chung.
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng cho rằng, việc đưa nội dung “Cảng Hải Phòng tiếp tục đầu tư bến 7,8 và các bến tiếp theo của khu vực Lạch Huyện” vào phần đánh giá tác động của việc di dời là chưa phù hợp. Bởi hiện nay, Công ty CP Cảng Hải Phòng đang được giao làm chủ đầu tư các bến 7, 8 và các bến tiếp theo thuộc khu vực Lạch Huyện.
Đề án nêu rõ, bến cảng Hoàng Diệu là 1 trong 3 bến cảng của Công ty CP Cảng Hải Phòng có vai trò quan trọng của khu vực phía Bắc với công suất đạt khoảng 10 triệu tấn/năm. Bến cảng có quy mô gồm 11 cầu cảng, tiếp nhận cỡ tàu đến 50.000 DWT giảm tải.
Mục tiêu Đề án di dời cảng Hoàng Diệu nhằm thực hiện quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam, quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và quy hoạch TP. Hải Phòng đến năm 2025 tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
P.V
- Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
- Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
- Luật Thuế GTGT: Nghiên cứu sửa đổi toàn diện để phù hợp với thông lệ quốc tế
- Bộ Tài chính: Khối lượng đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 sẽ giảm so với năm ngoái
- Ủy ban châu Âu mở hồ sơ điều tra mới đối với mạng xã hội Tiktok
Cùng chuyên mục
Hải Phòng: Cầu bến Rừng sắp thông xe kỹ thuật
Hai tỉnh Hòa Bình - Ninh Bình: Ký kết chương trình phối hợp trong công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản
Yêu cầu đăng kiểm cho xe đã đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Bình Dương lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Mùa trái chín năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu: Lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập các đơn vị hành chính tại huyện Long Điền và Đất Đỏ
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu