Thứ bảy 29/03/2025 21:55
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Đẩy mạnh kinh doanh trực tiếp cho doanh nghiệp

31/03/2021 14:47
Năm 2021 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam khắc phục những khó khăn trong việc phát triển kênh bán lẻ trực tuyến. Vì vậy, Retail University tiếp tục mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến

Ngày 30/3, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng Google và các đối tác đã công bố chuỗi sự kiện Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của VECOM nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.

Sự kiện Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021 chính thức ra mắt tại Hà Nội
Sự kiện Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021 chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM cho biết, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 và giai đoạn đến năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.

Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. Đây được cho là “cơ hội vàng” để các doanh nghiệp bán lẻ, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam đầu tư nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh trực tuyến. Thêm vào đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương thức bán hàng trực tuyến, đưa phương thức này trở thành một xu hướng mới gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nắm bắt nhu cầu đó, trong tháng 11/2020, tại hai trung tâm kinh tế lớn nhất đất nước là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, VECOM phối hợp cùng Google cùng các đối tác đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện thuộc chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2020.

Thông qua chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hóa những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Retail University 2020 đã thu hút sự quan tâm của gần 1.400 học viên từ các doanh nghiệp trên khắp cả nước và hơn 700 doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào sự kiện. Đồng thời, thông qua Retail University 2020, đại diện các doanh nghiệp bán lẻ phản hồi lại rất tích cực, nhiều doanh nghiệp cho biết đã tăng đến 60% lượng khách hàng, số lượng đơn hàng cũng tăng trên 57% so với trước đó…

Tiếp nối thành công từ chương trình Retail University năm 2020, dự kiến đầu tháng 4/2021, VECOM tiếp tục phối hợp với Google cùng các đối tác sẽ đưa dự án Retail University 2021 trở lại nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam. Ông Trần Trọng Tuyển - CEO, Chủ tịch và Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam – cho biết, trong chuỗi giá trị Sapo mang đến cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc quản lý và bán hàng đa kênh mà còn cung cấp cho khách hàng giá trị về đào tạo, bổ sung các kiến thức.

Những kiến thức bổ ích trong Retail University 2021 sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ vận dụng các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả - ông Tuyển kỳ vọng.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cũng chia sẻ, dưới tác động của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, Visa Việt Nam cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.

Cũng tại chương trình, đại diện Tổng công ty chuyên phát nhanh bưu điện – CTCP (EMS Việt Nam) cho biết, EMS Việt Nam sẽ giới thiệu, phổ biến và hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử tìm hiểu và triển khai dịch vụ “hoàn tất đơn hàng” nhằm mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua. Từ đó, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và quản lý kho hàng, tăng tốc độ giao hàng; phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh sau bán hàng. Khách hàng chỉ cần tập trung nguồn lực vào các hoạt động bán hàng để kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Retail University năm 2021 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam khắc phục những khó khăn trong việc phát triển kênh bán lẻ trực tuyến thông qua những chia sẻ từ việc xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp, quảng cáo cho doanh nghiêp nhỏ, tăng trưởng kinh doanh với mô hình bán lẻ, giải pháp thanh toán trực tuyến cho người kinh doanh trong thương mại điện tử…

PV

Tin bài khác
Sẽ xem xét điều chỉnh chính sách thuế với các loại hình quỹ đầu tư chứng khoán

Sẽ xem xét điều chỉnh chính sách thuế với các loại hình quỹ đầu tư chứng khoán

Bộ tài chính sẽ rà soát, xem xét điều chỉnh chính sách thuế đối với các loại hình quỹ đầu tư chứng khoán để khuyến khích nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia thị trường chứng khoán thông qua các quỹ đầu tư.
FiinRatings: 40,6 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp sẽ đáo hạn trong quý II

FiinRatings: 40,6 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp sẽ đáo hạn trong quý II

Bước sang quý II/2025, FiinRatings ước tính có 40,6 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đến hạn thanh toán, trong đó, nhóm bất động sản chiếm 16,5 nghìn tỷ đồng.
Vua Cua rút lui khỏi thị trường Việt Nam: Từ thành công gọi vốn tại Shark Tank đến quyết định “dừng cuộc chơi”

Vua Cua rút lui khỏi thị trường Việt Nam: Từ thành công gọi vốn tại Shark Tank đến quyết định “dừng cuộc chơi”

Từng được biết đến như một trong những thương hiệu F&B khởi nghiệp nổi bật tại Việt Nam, Vua Cua – chuỗi nhà hàng chuyên về món cua đã bất ngờ tuyên bố “tạm dừng phát triển tại thị trường trong nước”, thông tin được chính nhà sáng lập Đoàn Thị Anh Thư xác nhận trên tài khoản mạng xã hội chính chủ có tích xanh.
Xuất khẩu khởi sắc, "mở lối" cho xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu khởi sắc, "mở lối" cho xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm 2025 đạt con số ấn tượng 8,4 tỷ USD, như vậy, với lợi thế chất lượng và chiến lược thương mại linh hoạt, ngành nông lâm thủy sản tiếp đà mở rộng thị trường, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu thế giới.
Hiện đại hóa chế biến, nâng cao giá trị ngành tôm Việt

Hiện đại hóa chế biến, nâng cao giá trị ngành tôm Việt

Việt Nam sở hữu công nghệ chế biến tôm hiện đại nhất với sản lượng 1,3-1,4 triệu tấn/năm. Ngành tôm đang chuyển đổi sang mô hình bền vững, ứng dụng công nghệ cao để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và nâng cao giá trị sản phẩm.
VinFast Energy, Rạng Đông hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

VinFast Energy, Rạng Đông hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và VinFast Energy chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác về việc nghiên cứu, phát triển và triển khai các giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững tại Việt Nam.
Bình Định: Hội nghị Thượng đỉnh Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia lần thứ 6

Bình Định: Hội nghị Thượng đỉnh Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia lần thứ 6

Hội nghị Thượng đỉnh Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia lần thứ 6 nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia lần thứ 6 - Bình Định 2025 (National Startup Summit, Bình Định 2025) diễn ra sáng nay, ngày 27/3/2025, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Dệt may Việt Nam khởi sắc đầu năm 2025, mở rộng cơ hội xuất khẩu

Dệt may Việt Nam khởi sắc đầu năm 2025, mở rộng cơ hội xuất khẩu

Xuất khẩu dệt may Việt Nam khởi đầu năm 2025 tích cực, đạt 7 tỷ USD trong hai tháng đầu năm. Tuy nhiên, thách thức vẫn còn khi sức mua giảm, thị trường biến động và kiểm soát xuất xứ siết chặt, buộc doanh nghiệp phải linh hoạt mở rộng thị trường.
Nhà đầu tư bán lẻ nên thận trọng trước biến động thị trường

Nhà đầu tư bán lẻ nên thận trọng trước biến động thị trường

Vàng, trái phiếu chính phủ, quỹ chỉ số, cổ phiếu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và cơ sở hạ tầng được đánh giá là những khoản đầu tư tiềm năng trong thời kỳ thị trường biến động. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư duy trì kỷ luật, kiên nhẫn và tập trung vào dài hạn, đặc biệt trong bối cảnh biến động dưới thời chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cùng với sự gia tăng lãi suất.
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày.
Lợi nhuận quý 1 năm 2025 GELEX Electric tăng 215%

Lợi nhuận quý 1 năm 2025 GELEX Electric tăng 215%

Quý 1/2025, GELEX Electric ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế tăng 215% so với cùng kỳ nhờ sự đóng góp chủ lực của CADIVI và chiến lược phát triển bền vững.
Hãng BYD lần đầu tiên đạt doanh thu hàng năm vượt 100 tỷ USD

Hãng BYD lần đầu tiên đạt doanh thu hàng năm vượt 100 tỷ USD

BYD lần đầu tiên đạt doanh thu hơn 100 tỷ USD, nhờ nhu cầu mạnh mẽ với xe hybrid và chiến lược mở rộng toàn cầu, bất chấp cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và các rào cản thương mại.
Chân dung Wiz - Startup an ninh mạng non trẻ khiến Google chi 32 tỷ USD để mua lại

Chân dung Wiz - Startup an ninh mạng non trẻ khiến Google chi 32 tỷ USD để mua lại

Hành trình của Wiz từ một startup non trẻ đến thương vụ mua lại của Google trị giá hàng chục tỷ USD là câu chuyện hiếm hoi trong giới công nghệ.
Chứng khoán Kỹ Thương nhận giải ngân hoản vay tín chấp 230 triệu USD

Chứng khoán Kỹ Thương nhận giải ngân hoản vay tín chấp 230 triệu USD

Công ty Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) hoàn tất nhận giải ngân khoản vay tín chấp kỷ lục 230 triệu USD, củng cố uy tín trên thị trường tài chính quốc tế.
Giá dừa lập “đỉnh”: Nhu cầu tăng cao, thách thức cho ngành dừa Việt

Giá dừa lập “đỉnh”: Nhu cầu tăng cao, thách thức cho ngành dừa Việt

Giá dừa tại Việt Nam đang có xu hướng tăng mạnh do nhu cầu nhập khẩu cao và sản lượng giảm sút. Đây là cơ hội để ngành dừa Việt Nam phát triển bền vững, nâng cao chuỗi giá trị và tăng cường xuất khẩu sang các thị trường lớn.