Đây là lý do tại sao giá cổ phiếu Meta tăng vọt 18%, bất chấp kết quả kinh doanh quý I thấp kỷ lục
- 174
- Hội nhập
- 09:30 30/04/2022
DNHN - Mặc dù thiếu ước tính doanh thu quý đầu tiên, cổ phiếu của công ty mẹ Facebook của Meta đã tăng khoảng 18% vào thứ Năm sau khi báo cáo mức tăng trưởng người dùng vững chắc, phục hồi từ mức giảm nhỏ trong quý trước.
Meta đã tăng 18% vào sáng thứ Năm lên khoảng $206 mỗi cổ phiếu, khi các nhà đầu tư hoan nghênh việc công ty tăng lượng người dùng hoạt động hàng ngày trong quý đầu tiên, từ 1,93 tỷ lên 1,96 tỷ.
Mức độ tăng trưởng người dùng, lần đầu tiên giảm trong lịch sử của công ty trong quý 4 năm 2021, đã phục hồi trở lại và dẫn đầu kỳ vọng của các nhà phân tích trong quý đầu tiên.
Mặc dù tăng trưởng người dùng vững chắc, Meta báo cáo doanh thu mờ nhạt (27,9 tỷ đô la so với 28,2 tỷ đô la dự kiến), với doanh số bán hàng chỉ tăng 7% so với một năm trước - lần đầu tiên với tư cách là một công ty đại chúng mà doanh thu chỉ tăng ở một con số.
Trong khi đó, tổng chi phí và chi phí là 19,4 tỷ đô la, tăng 31% so với năm ngoái trong một mức tăng đáng kể nhưng công ty dự báo chi phí thấp hơn cho cả năm, giảm ước tính chi tiêu khoảng 3 tỷ đô la.
Công ty dự báo doanh thu trong quý thứ hai sẽ đạt từ 28 tỷ đến 30 tỷ USD, thấp hơn mức dự báo 30,7 tỷ USD của các nhà phân tích Phố Wall, mặc dù Meta đổ lỗi cho một phần nguyên nhân là do chỉ đạo yếu hơn về cuộc chiến ở Ukraine và mất người đăng ký ở Nga.
Trước sự tăng vọt về giá của cổ phiếu vào thứ Năm, cổ phiếu Meta đã giảm gần 50% cho đến nay vào năm 2022, bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bán tháo rộng rãi hơn đối với cổ phiếu công nghệ diễn ra trong năm nay khi các nhà đầu tư lo lắng về việc tăng lãi suất mạnh mẽ từ Cục Dự trữ Liên bang.
Mặc dù thiếu các ước tính về một số chỉ số chính, báo cáo thu nhập mới nhất của Meta vẫn là một bước tiến lớn so với thu nhập quý 4 năm ngoái, khi công ty báo cáo sự sụt giảm lần đầu tiên về lượng người dùng hoạt động hàng ngày được ghi nhận. Meta cũng cắt giảm triển vọng doanh thu của mình cho năm 2022 và kết hợp với sự sụt giảm tăng trưởng người dùng, cổ phiếu đã giảm 26% vào ngày 2 tháng 2 cho mức giảm trong một ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay của cổ phiếu.
Người sáng lập Vital Knowledge, Adam Crisafulli, cho biết: “Mức này quá thấp” đối với Meta khi bắt đầu có thu nhập, nhưng “báo cáo này có khả năng làm rõ điều đó”. Ông chỉ ra rằng: “Doanh thu hàng đầu không bỏ lỡ nhiều như vậy và họ mất ít tiền hơn trong kinh doanh metaverse”, đồng thời cho biết thêm rằng, các dấu hiệu tích cực khác bao gồm sự gia tăng số lần hiển thị quảng cáo từ quý trước cũng như dự báo chi phí giảm cho năm nay.
Charles Lemonides, người sáng lập và Giám đốc đầu tư tại ValueWorks, cho biết, Meta vẫn phải đối mặt với một số thách thức kinh doanh và “những khúc mắc trong quá trình thực hiện”, cũng như lo ngại về tăng trưởng và môi trường cạnh tranh của họ. “Mặt khác, cổ phiếu rẻ hơn rất nhiều” sau đợt bán tháo công nghệ gần đây và đã giảm xuống mức định giá hấp dẫn hơn, ông nói thêm.
Vĩnh Minh
Bài liên quan
- Lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp
- Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Vật liệu tăng giá đột biến, Bộ Xây dựng muốn được "gỡ khó"
- Talkshow Quỹ FNF và triển vọng đầu tư tại Việt Nam: Tìm kiếm "chìa khóa" nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất một số quan điểm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp
- Doanh nghiệp Việt đầu tư vốn ra nước ngoài tăng gấp đôi so với năm trước
- Chính sách tài chính tiền tệ hỗ trợ doanh nghiệp thời hậu dịch Covid-19
- Vướng mắc về kinh doanh cá cược bóng đá quốc tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì?
- Muốn xuất khẩu sản phẩm vào Anh phải dán nhãn hiệu UKCA
- Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
- Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhiệm kỳ 2022 – 2025
- WB: Năm 2022 kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 7,5%
- Bộ Xây dựng: Thiếu đồng bộ trong các quy định của pháp luật về xây dựng, đô thị và đất đai
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người kế tục sự nghiệp vĩ đại của Hồ Chủ tịch
- Việt Nam sau 27 năm gia nhập ASEAN (28/7/1995-28/7/2022)
- Đầu tháng 8 lãi suất tiền gửi liên tục tăng cao
- Nửa đầu năm 2022 xuất khẩu cà phê sang EU tăng kỷ lục nhờ EVFTA
- Phi lí khi giá xăng dầu giảm, giá hàng hoá không giảm
- Ngành công nghiệp máy ảnh ở Nhật Bản chuyển mình trước "cơn bão" smartphone
#2022

Lưu ý về thuế nhập khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc vào 2022
Bộ Tài chính Trung Quốc vừa có thông báo cụ thể rằng sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với hầu hết các sản phẩm thịt lợn sau khi sản lượng trong nước đang được mở rộng hiệu quả sẽ làm giảm nhu cầu nhập khẩu trong năm 2022. Theo tổng hợp, thịt lợn là loại thịt ưa thích bậc nhất tại Trung Quốc và đất nước tỷ dân vẫn là nước sản xuất thịt lợn hàng đầu thế giới.

Sản phẩm xe bán tải mới của Tesla lộ diện những tính năng mới
Tesla Cybertruck - sản phẩm mới nhất của Tesla - đã có những thông tin mới trong đầu 2022.

Dự báo tình hình tiền điện tử nguội lạnh sau năm 2021 bùng nổ
Tiền điện tử - mặt hàng đầu tư bùng nổ trong năm 2021 - đang có những dấu hiệu đi xuống trong năm 2022.

Sản phẩm smartphone mới nhất của Samsung hứa hẹn sẽ bùng nổ trong 2022
Samsung Galaxy S22 Ultra - mẫu smartphone chuẩn bị được trình làng của Samsung - hứa hẹn sẽ mang lại những nét mới cho khách hàng công nghệ trong 2022.

Ngành ô tô điện ở Trung Quốc 2021 bùng nổ và dự đoán trong 2022
Trung Quốc - quốc gia có dân số và nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới - đang có xu hướng sử dụng ô tô điện ngày càng nhiều với các lý do chủ quan lẫn khách quan.

Cơ hội cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt khi Amazon Global Selling đặt chúng ta là trọng tâm trong 2022
Amazon Global Selling là nền tảng bán hàng của Amazon - 1 trong những công ty công nghệ đa quốc gia lớn nhất tại Hoa Kỳ có trụ sở tại Seattle, Washington tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Amazon Global Selling vào năm 2022 sẽ đặt Việt Nam là thị trường quan trọng.
Đọc thêm Hội nhập
Cuộc đua tại thị trường xe điện Indonesia của các nhà sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và Hàn Quốc đang tham dự triển lãm ô tô tại Indonesia để mong muốn giới thiệu các mẫu xe thân thiện với môi trường của họ. Động thái này diễn ra khi nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á thúc đẩy công nghệ xanh để đáp ứng mục tiêu đầy tham vọng về giảm lượng khí thải carbon.
Grab cam kết tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân viên trong khu vực
Ngoài ra, công ty công nghệ này cũng thông báo sẽ cung cấp suất học bổng trị giá 1 triệu USD hàng năm cho sinh viên trên khắp các nước Đông Nam Á. Đây là chương trình bổ sung cho các sáng kiến học bổng và trợ cấp hiện có dành cho con em tài xế của Grab, đối tác giao hàng và các nhà bán hợp tác cùng ở Singapore và Thái Lan.
Nhà lắp ráp chủ chốt cho iPhone Pegatron thay CEO mới
Việc cải tổ lại bộ máy quản lý diễn ra sau khi doanh thu và lợi nhuận hoạt động sụt giảm vào năm 2021 do Pegatron bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chip toàn cầu vốn chưa từng có và hạn chế nguồn cung điện ở Trung Quốc.
Gã khổng lồ chip Trung Quốc SMIC giảm báo cáo lợi nhuận giảm 25%
Lợi nhuận trong quý 2 đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 514 triệu USD, công ty niêm yết tại Hồng Kông và Thượng Hải cho biết hôm thứ Năm (11/8).
Walt Disney đạt doanh thu 21,5 tỷ USD trong quý III tài khóa 2021-2022
Ngày 10/8, Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện Walt Disney công bố báo cáo cho thấy tập đoàn gặt hái doanh thu 21,5 tỷ USD trong quý III tài khóa 2021-2022, tăng 26% so với cùng kỳ.
Honda tăng dự báo lợi nhuận nhờ đồng yên yếu hơn
Honda Motor ngày 10/8 đã điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận hoạt động cho năm tài chính 2022 kết thúc vào tháng 3 năm 2023, mức tăng này được cho là xuất phát từ đồng yên yếu.
Deliveroo lên kết hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan khi chứng kiến khoản lỗ ngày càng lớn
Deliveroo cho biết, họ đang tham khảo ý kiến về kế hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan, điều này sẽ đánh dấu lần rút lui mới nhất khỏi một thị trường lớn ở châu Âu của công ty. Công ty trước đó đã rút khỏi Tây Ban Nha vào năm ngoái và Đức vào năm 2019.
Nền kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng chậm lại trong quý 2
Nền kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng chậm hơn so với ước tính ban đầu trong quý 2, điều này cho thấy tác động từ cuộc chiến Ukraine và lạm phát tăng cao.
Hãng mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản Shiseido cắt giảm dự báo lợi nhuận
Trong tương lai, Shiseido muốn tăng cường sức mạnh thương hiệu bằng cách phân tích rõ hơn cho người dung về công dụng khoa học đằng sau các sản phẩm mỹ phẩm của mình, CEO Masahiko Uotani cho biết.
Cathay Pacific báo cáo khoản lỗ trong năm thứ ba liên tiếp
Cathay Pacific Airways ngày hôm nay (10/8) cho biết, họ đã ghi nhận khoản lỗ ròng trong nửa đầu năm nay, đánh dấu mức lỗ trong năm thứ ba liên tiếp.