Đầu năm 2021 sản lượng bán hàng các loại thép của Hòa Phát lần đầu tiên đạt trên 1 triệu tấn/tháng
Hòa Phát thép xây dựng thành phẩm đạt 480.000 tấn, tăng 36% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu thép thành phẩm đạt 80.000 tấn, tăng 18% so với tháng 3/2020. Xuất khẩu phôi thép tăng 32% so với cùng kỳ với 178.000 tấn. HRC đạt 238.000 tấn, tăng 36% so với tháng 2/2021.
Tháng 3/2021, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng trên 1 triệu tấn sản phẩm thép các loại, bao gồm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC), ống thép và tôn mạ. Đây là con số kỷ lục bán hàng trong 1 tháng của Hòa Phát từ trước đến nay. Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường hơn 90.000 tấn ống thép, tăng 73% so với cùng kỳ. Tôn Hòa Phát đạt sản lượng 31.000 tấn, cao gấp 4 lần so với tháng 3/2020, trong đó lượng sản phẩm tôn xuất khẩu đạt gần 14.000 tấn, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Lũy kế Quý I/2021, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng hơn 2,16 triệu tấn thép các loại. Thép xây dựng thành phẩm đạt 855.000 tấn, tăng hơn 17%, trong đó thép thành phẩm xuất khẩu là 147.000 tấn, tăng 10%. Phôi thép xuất khẩu trên 386.000 tấn, tăng 27% so với quý I/2020. Sản phẩm HRC trong quý đầu năm đạt 665.000 tấn, tăng 75% so với quý IV/ 2020. Ống thép Hòa Phát ghi nhận 184.000 tấn sau 3 tháng đầu năm, tăng 27%. Trong khi đó, sản lượng bán hàng tôn mạ của Tập đoàn cũng tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.
Mục tiêu trong năm 2021 sản lượng của Hòa Phát với các sản phẩm là 5 triệu tấn thép xây dựng thành phẩm và phôi thép; 2,7 triệu tấn HRC, 920.000 tấn ống thép và 300.000 tấn tôn mạ các loại.
Thép Hòa Phát có nhiều lợi thế cạnh tranh như có cảng biển nước sâu ngay tại nhà máy, giúp dễ dàng vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa xuất đi các thị trường. Đặc biệt, thép Hòa Phát được luyện từ quặng sắt, có chất lượng cao, chủng loại sản phẩm, mác thép đa dạng.
T.N
Cùng chuyên mục
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
Công bố thêm một nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net zeno
Người dùng xôn xao thông tin Viện Di Động tung deal sốc: Đổi pin cũ - thay pin điện thoại mới 0 đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn