Thứ hai 15/12/2025 17:37
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Đáp ứng xu hướng du lịch gần tăng cao: Cơ hội rộng mở cho dịch vụ lưu trú, ăn uống & làm đẹp tại Đồ Sơn

06/06/2023 11:16
Bức tranh phong thủy Đồ Sơn đang thiếu những màu sắc thực tế mang tên “tiềm năng sinh lời” mà chính những nhà đầu tư nhanh nhạy biết nắm bắt thời cơ.

Con đường trải đầy hoa hồng cho cơ sở lưu trú, ăn uống và làm đẹp lên ngôi
Khi mà KDL Quốc tế Đồi Rồng đã đầu tư mạnh mẽ vào các công trình tiện ích trọng điểm: sân golf 27 hố, tổ hợp khách sạn 5 sao 303 phòng, trung tâm hội nghị hội thảo lớn nhất Hải Phòng, công viên vui chơi giải trí quy mô gần 25ha, khu du lịch tâm linh Đại Hùng Bảo Điện, và nước biển được lọc xanh trong tại chuỗi các bãi tắm nhân tạo cát trắng mịn trải dài thu hút gần 300.000 lượt khách du lịch về Đồ Sơn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, cùng với đó là sức mạnh truyền thông khơi gợi sự tò mò của du khách về các lễ hội truyền thống tại Đồ Sơn (Chọi Trâu, Đảo Dấu,…), về các điểm văn hóa tâm linh in hằn những dấu tích của thời gian đầy linh thiêng (Tháp Tường Long, Đền Bà Đế, Chùa Hang, …) thì bài toán khó nhất là kéo du khách về Đồ Sơn đã được giải quyết. Việc còn lại của các nhà đầu tư kinh doanh chỉ là giữ chân du khách, cho họ một trải nghiệm dịch vụ “ngon lành” từ ăn đến ở. Chính vì vậy 3 mô hình đón đầu xu hướng 2023 tại Đồ Sơn chính là dịch vụ lưu trú, nhà hàng và làm đẹp chắc chắn sẽ “hái ra tiền”.

Diện mạo Đồ Sơn đã thay đổi rất nhiều từ khi có sự xuất hiện của KDL Quốc tế Đồi Rồng
Diện mạo Đồ Sơn đã thay đổi rất nhiều từ khi có sự xuất hiện của KDL Quốc tế Đồi Rồng.

One-Stop Dining là một khái niệm mới về mô hình kinh doanh dịch vụ F&B kết hợp “2 in 1” giữa nhà hàng và café, mang đến những trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho khách hàng từ đa dạng các món ăn vùng miền đến dịch vụ đồ uống “full options”. Với một sản phẩm shophouse 5 tầng điển hình tại KDL Quốc tế Đồi Rồng, mô hình One – Stop Dining có thể khai thác trọn vẹn công năng và diện tích sử dụng, đón đầu xu hướng du lịch gần nhu cầu ngày càng tăng cao bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian di chuyển. Tầng 1 là không gian quầy bar và tối ưu không gian bên ngoài để kinh doanh café. Tầng 2, 3, 4 sử dụng làm không gian kinh doanh nhà hàng, Phù hợp cho các mô hình lẩu - nướng, Buffet với tổng quy mô khoảng 24 bàn. Khu vực tầng 5 sử dụng làm không gian bếp để thoáng đãng và không ám mùi.

One-Stop Dinning - khái niệm mới về mô hình kinh doanh dịch vụ F&B kết hợp “2 in 1” giữa nhà hàng và café
One-Stop Dinning - khái niệm mới về mô hình kinh doanh dịch vụ F&B kết hợp “2 in 1” giữa nhà hàng và café.

Một khái niệm cũng mới không kém là All “Ex” In One-Stay: mô hình kinh doanh khách sạn Mini thích hợp triển khai trong các quần thể đa tiện ích, vừa là nơi ở, vừa là trung tâm kinh doanh sầm uất của các hoạt động du lịch, vui chơi, thể thao & chăm sóc sức khỏe, khác hẳn với các khách sạn truyền thống.

Với việc phân tích bài toán kinh doanh cho một căn Mini hotel 6 tầng điển hình khi đưa vào vận hành tại KDL Quốc tế Đồi Rồng, theo khảo sát tại Đồ Sơn dịp gần đây, trong khi mức giá phòng tiêu biểu tại Đồ Sơn (từ 3 sao trở lên) dao động từ 1,1 triệu – 2 triệu. Riêng khách sạn 5 sao Dream Dragon Resort sẽ có giá khoảng 6,5 triệu cho hạng phòng Deluxe, thì mức giá 1,5 triệu – 2,5 triệu/ phòng tùy từng thời điểm trong năm là mức giá du khách hoàn toàn có thể chấp nhận được để tận hưởng những dịch vụ lưu trú khác biệt so với các cơ sở “cũ mèm” bên ngoài tại khu I, khu II và khu III.

All “Ex” In One-Stay – Mô hình kinh doanh khách sạn Mini trong quần thể đa tiện ích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ & thú vị
All “Ex” In One-Stay – Mô hình kinh doanh khách sạn Mini trong quần thể đa tiện ích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ & thú vị.

Trong bối cảnh Đồ Sơn hiện chỉ có 134 cơ sở lưu trú, mô hình kinh doanh All “Ex” in One-Stay được ví như cỗ máy in tiền cho các khu du lịch vừa là nơi kết hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí thể thao vừa là Second Home của các gia đình có khoảng cách chỉ từ 25 đến hơn 60 phút lái xe di chuyển.

Một mô hình còn lại cũng “hot” không kém song hành cùng dịch vụ lưu trú và ăn uống, đó là những dịch vụ về chăm sóc sắc đẹp phục vụ cho các bà, các mẹ, các chị và cả các em thế hệ gen Z, điều mà người ta phải “đỏ mắt” kiếm tìm tại “Đồ Sơn Xưa”. One-Touch Caring - mô hình kinh doanh tích hợp All-In-One trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cá nhân với đầy đủ các dịch vụ về chăm sóc tóc, móng, da và cơ thể.

Khi đưa vào vận hành một sản phẩm shophouse 5 tầng với tầng 1 là sảnh đón tiếp và dịch vụ chăm sóc móng (Nail), tầng 2 được tối ưu để triển khai dịch vụ Hair Salon, tầng 3 và 4 sẽ dành trọn cho dịch vụ Beauty Spa, còn tầng 5 được tận dụng để làm dịch vụ Chăm sóc da mặt.

One-Touch Caring - mô hình tích hợp All-In-One trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cá nhân với đầy đủ các dịch vụ về chăm sóc tóc, móng, da và cơ thể
One-Touch Caring - mô hình tích hợp All-In-One trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cá nhân với đầy đủ các dịch vụ về chăm sóc tóc, móng, da và cơ thể.

Những ưu ái tối đa từ TW và Thành phố khiến Đồ Sơn quay trở lại thời hoàng kim của du lịch miền Bắc

Theo Quyết định số 323/QĐ-TTg về Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu Châu Á và thế giới. Trong đó, Đồ Sơn sẽ trở thành khu đô thị phát triển mới gắn với trung tâm dịch vụ hàng hải quốc tế, trung tâm thương mại, tài chính vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trung tâm công nghiệp, du lịch giải trí, thể thao, giáo dục y tế, khoa học công nghệ vùng duyên hải Bắc bộ. Quy hoạch mới sân bay taxi tại Đồ Sơn cũng sẽ được triển khai theo kế hoạch. Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng được lựa chọn phát triển thành đô thị du lịch, trung tâm thể thao, vui chơi giải trí, du lịch biển mang tầm vóc quốc tế.

Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng được lựa chọn phát triển thành đô thị du lịch, trung tâm thể thao, vui chơi giải trí, du lịch biển mang tầm vóc quốc tế
Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng được lựa chọn phát triển thành đô thị du lịch, trung tâm thể thao, vui chơi giải trí, du lịch biển mang tầm vóc quốc tế.

Với vị trí đắc địa, tiếp cận đa phương, hạ tầng hiện đại, sở hữu cả 5 loại hình giao thông quan trọng: cảng hàng không quốc tế, đường bộ, đường biển quốc tế, đường sắt và đường sông, cùng với sự “lột xác” về diện mạo, đa dạng về tiện ích, những con số về tăng trưởng du lịch đã được chứng minh, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đang “réo gọi” các nhà đầu tư cùng các chủ nhân hiện thực hoá những mô hình kinh doanh dịch vụ sinh lời từ mùa hè năm nay, năm Đồi Rồng khai trương hàng loạt các tiện ích trọng điểm, năm của bàn giao, năm của các mùa Lễ hội tại “Đồ Sơn mới”.

Để biết thêm thông tin và nhận được những tư vấn chi tiết cũng như cung cấp một bức tranh kinh doanh toàn cảnh, vui lòng liên hệ với các Đại lý phân phối chính thức của Dự án KDL Quốc tế Đồi Rồng.

Website: https://dragonoceandoson.vn

Hotline: 1800 88 88 36

Trí Đức

Bài liên quan
Tin bài khác
Giải Skechers International Pickleball Tournament 2025 thu hút hơn 200 vận động viên

Giải Skechers International Pickleball Tournament 2025 thu hút hơn 200 vận động viên

Giải Skechers International Pickleball Tournament 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 13/12/2025 tại MSC Sport Complex (80A Lê Hữu Kiều, Phường Bình Trưng Tây, TP.HCM), thu hút hơn 200 Vận động viên tham gia, tạo nên không khí thi đấu sôi nổi và đầy nhiệt huyết.
Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới

Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới

Tạp chí Mỹ Travel and Tour World đánh giá “Khánh Hòa là ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam” là nơi hội tụ chuỗi khách sạn, resort cao cấp cùng hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí, thể thao đa dạng, là điểm sáng du lịch của Việt Nam".
Hoa mận nở sớm Mộc Châu khoác tấm áo trắng tinh khôi giữa mùa đông

Hoa mận nở sớm Mộc Châu khoác tấm áo trắng tinh khôi giữa mùa đông

Hoa mận nở sớm trên cao nguyên Mộc Châu tạo nên bức tranh trắng tinh khôi giữa mùa đông, thu hút du khách và mở ra mùa du lịch trái vụ độc đáo.
Bình Mỹ (TP.Hồ Chí Minh) xây dựng thương hiệu địa phương bằng du lịch cộng đồng sông nước

Bình Mỹ (TP.Hồ Chí Minh) xây dựng thương hiệu địa phương bằng du lịch cộng đồng sông nước

Nằm trong hành trình khám phá tour du lịch làng nghề, du lịch nông nghiệp, nông thôn của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam từ ngày 8 – 12/12/2025. Đoàn về xã Bình Mỹ ngược dòng sông Sài Gòn bằng canô trong buổi sáng mờ sương.
Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Shared Horizons mở ra một hành trình nơi âm nhạc vượt qua mọi ranh giới. Khi các nghệ sĩ trẻ và những nghệ sĩ quốc tế cùng hòa tiếng đàn, sân khấu trở thành điểm chạm kỳ diệu giữa các thế hệ và những nền văn hóa.
Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2025 quy tụ hơn 23.000 vận động viên từ 81 quốc gia, khẳng định vị thế giải chạy lớn nhất Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Sáng ngày 06/12/2025, UBND phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ công bố sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”. Sự kiện là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025, đồng thời cụ thể hóa định hướng của thành phố về xây dựng ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng tại mỗi địa phương.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.
Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.
Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) đang đứng trước thời cơ chuyển mình nhờ du lịch. Muốn bứt phá, địa phương cần đặt bản sắc dân tộc làm gốc, nâng chuẩn dịch vụ, bảo vệ môi trường và quản trị minh bạch.
Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Năm 2025, du lịch Lào Cai bứt phá với hơn 10,5 triệu lượt khách, doanh thu 46,5 nghìn tỷ đồng, nhờ loạt sự kiện lớn và sản phẩm trải nghiệm mới mẻ, tạo lực kéo tăng trưởng.