Thứ năm 18/09/2025 06:43
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Đà Nẵng xuất hiện mô hình bất động sản du lịch "hot" nhất thế giới

23/06/2022 14:18
Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng kết hợp làm việc xuất hiện hậu covid-19 đang dẫn dắt sự phát triển của thị trường bất động sản. Giờ đây, du khách có thể tự do làm việc ở bất cứ nơi nào mà vẫn được tận hưởng kỳ nghỉ theo đúng sở thích.

“Trả thù” du lịch, tận hưởng cuộc sống

Theo khảo sát, nghiên cứu thị trường của nhiều đơn vị như RLA Global, PwC và Nielsen, đại dịch covid-19 đã tác động và làm thay đổi thói quen, hành vi của nhiều người về xu hướng hưởng thụ, đầu tư và tiêu dùng. Phần lớn người dân đặt ưu tiên hàng đầu trong việc tìm kiếm không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên cùng nhiều tiện ích để vừa có thể tận hưởng cuộc sống và kết hợp làm việc hiệu quả, đồng thời cũng có thể đầu tư sinh lời lâu dài.

Sự thay đổi này cũng tác động, hình thành các xu hướng du lịch mới như Workation (vừa làm việc, vừa tận hưởng kỳ nghỉ), Staycation (kỳ nghỉ tại chỗ) hay Work Remote (làm việc từ xa). Điểm nổi bật ở các xu hướng này đó là không cần tới văn phòng, thời gian làm việc linh hoạt theo lịch trình cá nhân, có thể làm nhiều công việc cùng một lúc và đặc biệt là dễ dàng tận hưởng kỳ nghỉ theo cách riêng.

Xu hướng làm việc kết hợp kỳ nghỉ được nhiều người ưa chuộng hậu covid-19.
Xu hướng làm việc kết hợp kỳ nghỉ được nhiều người ưa chuộng hậu Covid-19.

Theo một báo cáo của website Flexjobs, những người làm việc từ xa có thu nhập nhiều hơn $4000 so với người làm việc tại văn phòng. Trong khi đó, theo khảo sát của đại lý du lịch trực tuyến Kayak (Mỹ), hơn 40% nhân viên thuộc thế hệ Gen Z (sinh năm 1996 - 2012) hiện có nhu cầu hòa hợp công việc làm từ xa và du lịch nghỉ ngơi.

Những xu hướng này hiện rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên Thế giới. Đơn cử, tại Dubai, chương trình làm việc thị thực (Remote Visa Program) cho phép lưu trú 12 tháng và cung cấp các hỗ trợ để du khách vừa làm việc vừa nghỉ dưỡng. Trong khi đó, tại đảo quốc Dominica, chính phủ đã áp dụng thị thực “Work In Nature” cho phép du khách từ xa chuyển đến đảo lưu trú và làm việc trong vòng 18 tháng. Hay tại đất nước có chế độ làm việc được xem là nghiêm khắc nhất châu Á – Nhật Bản, sau đại dịch Covid-19 chính phủ nước này cũng đã giới thiệu chiến dịch "Go To Travel" nhằm kích cầu du lịch, đồng thời giúp người dân được tận hưởng kỳ nghỉ mà không cảm thấy tội lỗi khi gác lại công việc.

Tại Việt Nam, xu hướng giao thoa giữa du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp làm việc, giải trí cũng dần trở nên phổ biến hơn hậu covid-19. Theo booking.com, hơn một nửa số khách du lịch Việt Nam (52%) cân nhắc đặt chỗ nghỉ ở điểm đến nào đó, nơi họ có thể làm việc thay vì ở nhà hoặc tại văn phòng, đồng thời 57% không ngại đi cách ly nếu có cơ hội làm việc từ xa.

Xu hướng này đã mở đường cho những mô hình nghỉ dưỡng tích hợp, sáng tạo, đáp ứng mong muốn trải nghiệm "All in one – tất cả trong một" của du khách và nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai của nhà đầu tư. Một trong số đó phải kể đến dự án Felicia OceanView Apart-Hotel tại Đà Nẵng.

Dẫn đầu xu hướng mới tại tâm điểm đầu tư Đà Nẵng

Felicia OceanView Apart-Hotel được phát triển theo mô hình kinh doanh Co-living và Co-working độc đáo, trên cơ sở nghiên cứu phong cách của thế hệ Millennials năng động, hứa hẹn đón đầu xu thế Workation nhờ những yếu tố mới lạ, khác hẳn với các loại hình khách sạn, resort truyền thống hiện có tại Đà Nẵng.

Felicia OceanView Apart-Hotel với mô hình Co-living và Co-working hứa hẹn đón đầu xu hướng Workation tại Việt Nam.
Felicia OceanView Apart-Hotel với mô hình Co-living và Co-working hứa hẹn đón đầu xu hướng Workation tại Việt Nam.

Tọa lạc tại con đường sầm uất Võ Nguyên Giáp, trực diện với bãi biển Mỹ Khê - nơi được Tạp chí Forbes bình chọn vào top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, từ Felicia OceanView Apart-Hotel du khách có thể dễ dàng khám phá những điểm tham quan, du lịch hàng đầu tại Đà Nẵng như cầu Sông Hàn, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hill,... Đặc biệt, tại đây, du khách cũng có thể sở hữu sự riêng tư cần thiết như khi nghỉ dưỡng tại khách sạn cao cấp nhưng vẫn dễ dàng trải nghiệm thực tế, khám phá nét văn hóa địa phương với khu tiện ích sinh hoạt chung.

Điển hình như không gian bếp Trixie Kitchen Space với đầy đủ dụng cụ làm bếp. Không gian giặt đồ Viva được tích hợp chung với khu vực chơi game để tiêu khiển trong thời gian chờ đợi; Khu làm việc sáng tạo Co-Working & Social Space được trang bị nhiều tiện ích, công nghệ dành cho người yêu công việc, nhóm văn phòng, thường đi công tác muốn tìm nơi sáng tạo; Khu chăm sóc sức khỏe Bliss Gym & Yoga. Hay điểm nhấn giúp du khách tạm gác mọi âu lo, đắm mình vào thiên nhiên và thưởng thức những ly cocktail chất lượng tại Celina Infinity Pool.

Đặc biệt, việc được quản lý vận hành bởi lyf - thương hiệu quản lý vận hành·khách sạn thuộc Tập đoàn The Ascott Limited (Singapore) được xem là bảo chứng giá trị cho tiềm năng đầu tư, cho thuê tại đây. Hơn 17 tổ hợp căn hộ khách sạn tại 9 quốc gia được lyf quản lý luôn có tỷ lệ lấp đầy ở mức 85%

Đáp ứng hoàn hảo xu hướng giao thoa giữa du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp vừa làm việc, Felicia OceanView Apart-Hotel hứa hẹn sẽ trở thành điểm dừng chân cho những du khách yêu thích sự năng động, trải nghiệm và ưa chuộng phong cách staycation, workation đang rất hiện hành.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 0901 157 668

Website: https://felicia.com.vn/

Xuân Cường

Bài liên quan
Tin bài khác
BĐS Mỹ công bố kết quả 6 tháng đầu năm: Lợi nhuận tăng gần 5 lần

BĐS Mỹ công bố kết quả 6 tháng đầu năm: Lợi nhuận tăng gần 5 lần

Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 với những con số ấn tượng, mở ra kỳ vọng cho giai đoạn tăng trưởng mới.
TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đối với Khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa (phường Bình Quới, trước đây là phường 28, quận Bình Thạnh), mở ra cơ hội “hồi sinh” dự án đã treo hơn ba thập niên.
Thị trường bán lẻ Hà Nội: Phân hóa và bứt phá về phía Đông

Thị trường bán lẻ Hà Nội: Phân hóa và bứt phá về phía Đông

Thị trường bán lẻ Hà Nội nửa đầu 2025 ghi nhận sự phân hóa mạnh mẽ. Trong khi khu vực trung tâm duy trì ổn định, các khu vực ngoại thành đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Flora Avenue – Điểm đến mới cho cộng đồng cư dân chất lượng tại Nam Hà Nội

Flora Avenue – Điểm đến mới cho cộng đồng cư dân chất lượng tại Nam Hà Nội

Mang sắc thái hoàn toàn mới, phân khu Flora Avenue giao thoa giữa nhịp sống sôi động và sự an yên hiếm có trong bức tranh đô thị hiện đại. Với vị trí “trung tâm của trung tâm”, phân khu sở hữu trọn vẹn những lợi thế đắt giá, khẳng định giá trị khác biệt giữa lòng đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City.
TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

Sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra một "hiệu ứng cánh bướm" trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Khi "đại lộ" trung tâm trở nên tắc nghẽn, dòng vốn và nhu cầu lập tức tìm kiếm những con đường mới, và Tân Uyên (TP. Hồ Chí Minh mở rộng) không chỉ như một ngã rẽ chiến lược, mà còn là một điểm đầu tư hoàn toàn mới, với những lợi thế độc tôn và một cấu trúc thị trường đa tầng, bền vững.
Quảng Trị: Điểm sáng đầu tư trên bản đồ bất động sản công nghiệp miền Trung

Quảng Trị: Điểm sáng đầu tư trên bản đồ bất động sản công nghiệp miền Trung

Quảng Trị đang vươn lên thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI thế hệ mới, với lợi thế địa kinh tế, quỹ đất cạnh tranh và định hướng phát triển công nghiệp sạch, bền vững.
Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Thu từ đất đang trở thành "cứu cánh" ngân sách Quảng Trị sau sáp nhập. Với gần 3.800 tỷ đồng trong 8 tháng 2025, nguồn lực này vừa giúp đầu tư hạ tầng, vừa tạo dư địa phát triển dài hạn.
Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Bất chấp giá nhà tăng kỷ lục, người trẻ vẫn tích cực tham gia thị trường. Hé lộ sự thay đổi trong hành vi và khả năng tài chính của thế hệ gen Z và millennial.
Phúc Đạt Group: Khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên

Phúc Đạt Group: Khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên

Ngày 14/9/2025, trong không khí trang trọng và ý nghĩa, Phúc Đạt Group đã chính thức khai trương nhà mẫu dự án Nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bất động sản vì cộng đồng của tập đoàn.
TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

Với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng, liệu người trẻ tại TP. Hồ Chí Minh có thể mua được một căn nhà? Câu hỏi này đã trở thành tâm điểm của hội thảo “TP. HCM mở rộng – Cơ hội an cư cho người trẻ” do Báo Thanh tra tổ chức, quy tụ các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch – tài chính, hiệp hội ngành cùng ngân hàng và doanh nghiệp bất động sản.
CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

Ngày 11 tháng 9 vừa qua, diễn đàn cấp cao CEO Summit 2025 - Tầm nhìn bứt phá đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 50 CEO, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ tầm nhìn chiến lược và cập nhật xu hướng mới của thị trường bất động sản phía Nam.
Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Xuất hiện tại triển lãm “Thành tựu Đất nước”, Masterise Group không chỉ mang đến câu chuyện vươn mình phát triển thành một tập đoàn tư nhân vững mạnh mà còn khẳng định cam kết và khát vọng đồng hành cùng đất nước trên hành trình kiến tạo một tương lai thịnh vượng.
Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Chính sách nới lỏng quyền sở hữu cho người nước ngoài được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng, giúp thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh hấp thụ dòng vốn quốc tế.
Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Kết quả này được công bố trong báo cáo nghiên cứu tháng 9/2025 của Brand Finance, một trong những tổ chức hàng đầu thế giới chuyên về định giá thương hiệu có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Chỉ số ấn tượng về giá trị thương hiệu này là sự khẳng định mạnh mẽ uy tín và vị thế của Masterise Homes trong lĩnh vực phát triển bất động sản hàng hiệu ở đẳng cấp, quy mô khu vực cũng như trên thế giới.
“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

Nằm trên trục đường bao biển kỳ quan, ngay sát quảng trường lễ hội và tầm nhìn hướng thẳng vịnh Hạ Long, các tòa tháp căn hộ Sun Centro Town nổi lên như biểu tượng BĐS nghỉ dưỡng mới tại “thủ phủ du lịch” miền Bắc.