Đà Nẵng: Tái khởi động thị trường du lịch Hàn Quốc

03:49 11/08/2022

Ngày 8/8, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức một sự kiện tại thành phố Seoul nhằm quảng bá các điểm đến trong thành phố, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương nắm bắt thông tin về xu hướng thị trường và kết nối với các đối tác Hàn Quốc.

Ảnh minh họa

Tại chương trình, 14 doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Đà Nẵng và miền Trung đã có buổi làm việc với gần 50 hãng lữ hành lớn của Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Vũ Tùng - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc khẳng định: "Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng và các đối tác của Hàn Quốc trong việc tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước".

Kể từ khi mở lại đường bay quốc tế vào tháng 3 năm 2022, 9 hãng hàng không đã khai thác các chuyến bay thẳng giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc bao gồm Incheon, Busan, Daegu và Muan. Tổng số khách du lịch từ Hàn Quốc ước tính đạt 53.660 lượt.

Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh du lịch golf để thu hút du khách từ Hàn Quốc thông qua nhiều sự kiện golf từ nay đến cuối năm, trong đó nổi bật là Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng diễn ra từ 28/8 đến 2/9.

Ông Adam Calver, Chủ tịch Liên minh các sân golf miền Trung chia sẻ ba định hướng phát triển du lịch golf trong thời gian tới, trong đó, đẩy mạnh phong trào golf hướng tới khách hàng có khả năng chi trả lớn; kết hợp golf với các dịch vụ khác như tham quan nghỉ dưỡng và mua sắm. Từ đó, thúc đẩy nhu cầu du khách đến với Đà Nẵng và tăng độ phủ truyền thông về điểm đến golf Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam.

Nhận định Hàn Quốc là thị trường du lịch golf hàng đầu của khu vực Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, ông Huỳnh Văn Nhiệm, Tổng Giám đốc Montgomerie Links Golf Club cho biết, có sự thay đổi lớn trong thời gian tái khởi động du lịch với lượng khách tăng mạnh trong tháng 6-7, khác với mùa cao điểm các năm từ tháng 11 - tháng 3.

Việc tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc là cơ hội để lắng nghe nguyện vọng từ đối tác Hàn Quốc, nhu cầu mới của khách hàng trong bối cảnh mới để có những chính sách phù hợp. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm lưu trú và chơi Golf trọn gói dành cho thị trường Hàn Quốc.

H.H