Cựu trung vệ Daniel Agger của câu lạc bộ Liverpool kinh doanh kỳ lạ

16:00 21/10/2021

Hiếm thấy cựu cầu thủ nào kinh doanh táo bạo như cựu sao Liverpool này. Daniel Agger lấn sân kinh doanh ở 2 lĩnh vực nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người: xăm hình và vệ sinh môi trường.

Daniel Agger. Nguồn: Internet
Daniel Agger. Nguồn: Internet
Thời còn xỏ giày thi đấu, Agger từng có tổng cộng 232 trận thi đấu cho Liverpool trên tất cả các mặt trận trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2014. Nhiệm vụ của ngôi sao người Đan Mạch này là bịt kín đường vào khung thành của Liverpool, khiến những đường tấn công của đối phương trở nên bế tắc. Nhưng khi lấn sân kinh doanh, Agger làm nhiệm vụ ngược lại: chuyên thông tắc. Cụ thể là thông tắc vệ sinh. Nơi nào tắc là Agger thông, bao gồm từ ống cống cho tới… bể phốt. 
Cầu thủ nhà người ta thường thì đợi đến khi treo giày mới lấn sân hẳn sang kinh doanh. Agger bắt tay sớm hơn, từ hồi anh vẫn còn đang khoác áo Liverpool. Năm 2013, Agger bắt tay cùng cậu em trai Marco và anh bạn thân Rune Rasmussen thành lập công ty vệ sinh môi trường có tên KloAgger. Cái tên KloAgger là cách chơi chữ ghép giữa tên Agger và từ “kloak” (trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “ống cống”). Agger rót vốn 450.000 bảng khi cùng thành lập công ty này.
Đa phần cầu thủ nổi tiếng khi muốn lấn sân kinh doanh thường nghĩ tới những thứ thơm tho, bóng bẩy như nước hoa hay thời trang. Agger thì đơn giản nghĩ thị trường đang thiếu cái gì thì cung cấp cái đó. Thêm lợi ích cộng đồng như việc gìn giữ vệ sinh môi trường thì càng tốt. Nên anh hô hào Marca và Rasmussen thành lập Công ty KloAgger, bất chấp việc có người bông đùa gọi anh là “chuyên gia thông tắc bể phốt” hay đánh giá lĩnh vực kinh doanh của anh “bốc mùi”. 
KloAgger ra đời khi Agger vẫn còn đang bận thi đấu. Nhiệm vụ vận hành công ty được giao cho Marco và Ramussen là chính. Tuy nhiên Agger không cậy thế người góp vốn chính rồi phó mặc hoàn toàn mọi việc cho em trai và bạn thân.
Agger chịu khó tận dụng tối đa vị thế ngôi sao của mình để quảng bá cho KloAgger. Hè 2014, hồi hương khoác áo Brondy, Agger đòi cài vào trong hợp đồng điều khoản hiếm thấy trong lịch sử bóng đá thế giới. Agger yêu cầu tên và logo Công ty KloAgger xuất hiện trên dàn đèn LED dài tổng cộng 215m chạy quanh sân trong những trận Brondby đá sân nhà. Thời gian áp dụng từ ngày 1/1/2015 đến 30/6/2016 (thời điểm Agger mãn hạn hợp đồng với Brondby). Tần suất xuất hiện: 8 lần trong mỗi trận, mỗi lần kéo dài 27 giây. 
Thánh địa Brondby Stadium trở thành sân bóng hiếm hoi trên thế giới chạy quảng cáo cho cả công ty vệ sinh môi trường. Thị phần của KloAgger ngày càng lớn tại Đan Mạch. Tiếng tăm của KloAgger thì vượt ra ngoài phạm vi Đan Mạch.

Agger lấn sân kinh doanh ngành vệ sinh môi trường vì lợi ích cộng đồng và để giúp đỡ em trai và bạn thân hơn là vì đam mê (cũng đúng thôi, làm gì có ngôi sao sân cỏ nào đam mê thông tắc vệ sinh). Đam mê lớn nhất của Agger bên ngoài sân bóng phải kể đến xăm hình.

Agger rất mê các hình xăm. Anh bắt đầu có họa bì đầu tiên trên cơ thể khi mới 15 tuổi, trong một chuyến tham quan cùng các học sinh trong trường anh học ngày xưa tới Paris. Agger tâm sự: “Ban đầu, tôi và một cậu bạn chỉ mò vào một hiệu xăm hình vì tò mò mà thôi. Chúng tôi chỉ thử xăm hình cho thỏa trí hiếu kỳ. Không ngờ sau đó tôi nghiện luôn các hình xăm”.
Cơ thể Agger đến nay gần như được phủ kín bởi nhiều họa bì khác nhau với nhiều thông điệp khác nhau. Song nếu chỉ đơn thuần dừng lại ở đó thì Agger cũng chỉ giống như nhiều cầu thủ mê xăm hình khác. Từ chỗ mê xăm hình, Agger mày mò học làm một nghệ nhân xăm hình. Anh cầm kim rất thuần thục. 
Sau khi phải sớm treo giày vào năm 2016 khi mới 31 tuổi, Agger có nước đi táo bạo. Anh mở chuỗi hiệu xăm hình mang tên Tattoodo. Đây mới thực sự là mô hình kết hợp giữa máu kinh doanh và đam mê của anh. Khác với KloAgger, với Tattoodo, Agger đặt tham vọng vươn ra tầm thế giới. Anh ôm mộng mở nhiều chi nhánh của Tattoodo trên nhiều thành phố khác nhau trên thế giới chứ không chỉ bó hẹp trong phạm vi Đan Mạch.
Ngày nay, các trung vệ thi nhau lập kỷ lục là hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Còn Agger, như các fan của anh vẫn hay nói, anh hoàn toàn có quyền tự hào đang giúp cho đời sạch hơn và đẹp hơn.
Bảo Long (tổng hợp)