Chủ nhật 23/11/2025 22:33
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Công ty VISSAN: Công bố cung cấp 100% thịt heo đạt chứng nhận VietGAP

12/10/2020 00:00
Công ty VISSAN: Công bố cung cấp 100% thịt heo đạt chứng nhận VietGAP

Từ lâu, chăn nuôi là nghành kinh tế quan trọng của Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2015, nghành chăn nuôi chiếm tỷ trọng khoảng 26,5% trong tổng giá trị sản lượng nghành nông nghiệp Việt Nam. Đây cũng là nghành giữ vai trò then chốt trong cơ cấu nông nghiệp, đồng thời là nguồn sinh kế chủ yếu của đa số các hộ gia đình ở nông thôn. Trong số các hoạt động chăn nuôi, thìchăn nuôi heo là hoạt động chủ đạo, đóng góp 71% tổng sản lượng chăn nuôi. Con số này cho thấy rằng, thịt heo là nguồn thức ăn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong số các sản phẩm thịt.

heo-sach

Theo thói quen từ xa xưa, người tiêu dùng Việt Nam thường đánh giá chất lượng thịt heo thông qua một số tiêu chí như: Tỷ lệ nạc, màu sắc thịt, mùi vị, độ dẻo và tươi. Tuy nhiên, bằng mắt thường, người tiêu dùng khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa thịt heo đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thịt heo có sử dụng các chất tăng trọng, chất tạo nạc bị cấm trong chăn nuôi hoặc bị nhiễm vi sinh vật gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Gần đây, trước sự gia tăng các trường hợp nhiễm độc thực phẩm do nhiều nguyên nhân như tồn dư hóa chất, dư lượng kháng sinh trong các sản phẩm thịt, sử dụng các chất phụ gia không hợp pháp, sự ô nhiễm và kém vệ sinh tại các điểm bán hàng đã làm gia tăng mối lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm của người tiêu dùng cũng như các cơ quan quản lý. Có lẽ chưa bao giờ vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại trở nên bức thiết như hiện nay. Các cụm từ như: Thịt bẩn, heo tăng trọng, thịt nhiễm chất cấm đang được các cơ quan báo chí, truyền thông nhắc đến hàng ngày, hàng giờ, khiến cho người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo lắng khi chọn mua thực phẩm nói chung và thịt tươi sống nói riêng.

Ông Văn Đức Mười, Tồng Giám đốc Công ty VISSAN cho biết: “Trước thực tế đó, với sứ mệnh mang lại nguồn thực phẩm an toàn cho cộng đồng xã hội, ngày 7/12/2015, công ty VISSAN đã công bố cung cấp thịt heo đạt chứng nhận VietGAP (heo nuôi theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt của Việt Nam), tại 221 điểm bán thịt tươi sống trên địa bàn TPHCM. Tại các điểm bán này đều có bảng chỉ dẫn thịt heo VietGAP để người tiêu dùng nhận biết. Bên cạnh đó, với vai trò là đơn vị bình ổn thị trường cho TPHCM về mảng thịt tươi sống, ngoài các tiêu chí sạch, an toàn, thì thịt heo VietGAP của VISSAN còn đảm bảo đáp ứng tiêu chí giá cả ổn định”.

Một trong những tiêu chí hoạt động của Công ty VISSAN là đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu và nỗ lực hết mình nhằm mang đến nhiều giá trị mới cho người tiêu dùng. Vì vậy, VISSAN không nghừng mở rộng và phát triển điểm bán giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn thịt heo VietGAP.

“Đến nay, VISSAN đã cung cấp thịt heo VietGAP tại 309 điểm bán thịt tươi sống, tăng 88 điểm so với thời điểm ban đầu công bố. Các con số nêu trên cũng phần nào cho thấy VISSAN đã và đang thực hiện đúng cam kết của công ty đối với người tiêu dùng trong việc cung cấp nguồn thịt heo VietGAP sạch - an toàn - giá cả ổn định, giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn thịt heo VietGAP”. Ông Mười cho biết thêm.

Với cam kết của VISSAN trong năm 2016 về việc thực hiện cung cấp 100% thịt heo VietGAP trên toàn bộ điểm bán thịt tươi sống của VISSAN, kể từ ngày 15/4/2016, VISSAN sẽ cung cấp 100% thịt heo đạt chứng nhận VietGAP trên toàn bộ hệ thống kinh doanh thịt tươi sống của công ty.

Theo đó, số lượng các điểm bán thịt tươi sống của VISSAN bao gồm: 146 điểm tại các chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh, 309 điểm thuộc các hệ thống siêu thị ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Sản lượng thịt heo VietGAP mà VISSAN cung ứng ra thị trường dự kiến đạt khoảng 70 tấn/ngày, tăng bình quân hơn 100% so với thời điểm ban đầu công bố.

Việc triển khai thực hiện cung cấp 100% thịt heo VietGAP trên toàn bộ điểm bán thịt tươi sống của VISSAN đã khẳng định VISSAN thực hiện đúng cam kết của công ty đối với cộng đồng trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Qua đó, thể hiện uy tín thương hiệu công ty đối với người tiêu dùng. Từ đây, VISSAN sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp hình mẫu đi đầu trong vấn đề triển khai kinh doanh thịt heo VietGAP, phần nào giúp người tiêu dùng giảm bớt mối băn khoăn khi lựa chọn thịt tươi sống. Ông Mười nhấn mạnh.

Ngoài ra, đây là một bước trong tiến trình xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững của VISSAN. Theo đó, mục tiêu của việc xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm này nhằm cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng, từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về nhu cầu truy xuất nguồn gốc thịt heo. Thực tế, để triển khai được điều này, VISSAN đã có sự chuẩn bị từ nhiều năm trước. Bản thân VISSAN cũng đã phát triển các trại chăn nuôi của chính mình và đã được công nhận chuỗi thực phẩm an toàn để có thể chủ động được nguồn cung ứng hàng hóa như trại Gò Sao 1, Gò Sao Phú Giáo. Ngoài ra, VISSAN cũng tăng cường đầu tư, hợp tác với nhiều đối tác như Công ty De Heus (Hà Lan)…

Để đảm bảo đủ lượng thịt heo VietGAP cung cấp cho người tiêu dùng, VISSAN đã không nghừng tìm hiểu và làm việc với các đối tác để có thêm nhiều nguồn heo VietGAP, VISSAN hợp đồng mua từ các trang trại chăn nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAP đã được chứng nhận, kiểm tra bởi các đơn vị chức năng. Toàn bộ nguồn heo do VISSAN giết mổ đều được sự kiểm soát chặt chẽ của đơn vị chức năng và công ty còn tự đầu tư riêng bộ kiểm tra nhanh các chất cấm trong chăn nuôi, kiểm tra nghiêm ngặt lượng heo thu mua trước sự giám sát của cơ quan thú y.

Cần nói thêm, về phía các hộ chăn nuôi, việc triển khai cung cấp 100% thịt heo VietGAP trên toàn bộ hệ thống bán thịt tươi sống của VISSAN đã tạo động lực cho họ tham gia vào quá trình thực hành nông nghiệp tốt để đạt chứng nhận VietGAP. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 228 hộ chăn nuôi tham gia VietGAP, tăng 93 hộ so với thời điểm VISSAN công bố cung cấp thịt heo VietGAP ngày 7/12/2015. Và con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn nữa trong tương lai. Có thể thấy, chủ trương thúc đẩy cung cấp nguồn hàng đạt chứng nhận VietGAP của các cơ quan quản lý Nhà nước đã thúc đẩy và tạo tiền đề cho nghành chăn nuôi đi vào nề nếp, đảm bảo chất lượng, thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển. Thiết nghĩ, điều này đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay, khi nghành chăn nuôi nước ta đang đứng trước những thách thức của hội nhập kinh tế với khu vực và thế giới.

“VISSAN tin tưởng việc triển khai kinh doanh thịt heo VietGAP thành công sẽ tạo động lực, niềm tin để ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong nghành tham gia kinh doanh thịt heo VietGAP, góp phần cải thiện và đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp cải thiện lòng tin của người tiêu dùng. Và từ đây, các doanh nghiệp làm ăn gian dối chắc chắn sẽ bị đào thải”. Ông Mười chia sẻ.

Bài và ảnh: Anh Đức (Văn phòng Đại diện phía Nam)
Bài liên quan
Tin bài khác
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).