Thứ năm 16/01/2025 20:16
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa: Đạt kế hoạch lợi nhuận năm 2024

16/01/2025 15:18
Năm 2024 đánh dấu một năm thành công trong sản xuất kinh doanh và nâng cao đời sống người lao động của Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa (thuộc Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long).

Doanh thu năm 2024 đạt kết quả tốt

Nét nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của năm 2024 là Công ty đã tổ chức tốt sản xuất, khai thác tốt các thiết bị đảm bảo sản xuất sản lượng cho thị trường, nâng cao hiệu quả trong sản xuất. Tích cực chủ động khai thác thêm thị trường xuất khẩu và tìm kiếm thêm nguồn khách hàng mới, tích cực tìm các giải pháp để tiêu thụ sản lượng nội tiêu của Công ty.

Công ty đã tìm mọi biện pháp tiết kiệm chi phí, bố trí hợp lý hóa sản xuất, giảm tiêu hao, nâng cao năng suất lao động và đạt kế hoạch lợi nhuận, vì vậy đảm bảo được thu nhập của người lao động, đời sống của cán bộ nhân viên được nâng cao.

Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa: Đạt kế hoạch lợi nhuận năm 2024
Ban lãnh đạo Công ty tại Lễ tổng kết năm 2024

Các sản phẩm mới bước đầu được thị trường chấp nhận và có khả năng tăng trưởng. Sản phẩm xì gà có sản lượng ổn định và có hướng tăng trưởng nhẹ sẽ đem lại lợi nhuận và uy tín thương hiệu cho Công ty. Sản lượng thuốc lá nhãn quốc tế JTI có xu hướng tăng trưởng tốt. Nguồn khách hàng xuất khẩu thuốc lá Compact ổn định và có xu hướng nâng cao sản lượng. Được sự hỗ trợ về mọi mặt của Công ty mẹ cũng như Tổng công ty.

Về tình hình tiêu thụ nội tiêu, sản lượng tiêu thụ nội tiêu đạt 54 triệu bao – bằng 101,6 % cùng kỳ năm 2023 và 102 % kế hoạch. Nguyên nhân chủ yếu do sản lượng thuốc nội tiêu tăng 126 % so với cùng kỳ năm trước và đạt 120,9 % so với kế hoạch. Sản lượng thuốc JTI tăng đạt 103,8 % so với cùng kỳ và 102,3 % cùng kỳ 2023; sản lượng thuốc Vina đạt 69 % so với 2023. Sản phẩm xì gà cũng có tăng trưởng ổn định, đạt 107 % so với năm 2023 và đạt 95,5 % so với kế hoạch.

Công ty đã đầu tư nâng cấp chuỗi sản phẩm mang thương hiệu Lotus, cải tiến chất lượng sản phẩm Bông Sen, Blueriver, Blue Bird truyền thống; mở rộng thêm các thị trường mới ở miền Nam, miền Trung.

Chuỗi sản phẩm mang thương hiệu Lotus như Lotus slim, Lotus Super slim bước đầu đã được thị trường chấp nhận. Các mác thuốc truyền thống như Bông Sen, Blue River đã chặn được đà sụt giảm, nhưng hướng phát triển còn nhiều khó khăn; các mác thuốc Blue River menthol và BB Menthol được mở rộng thị trường và tăng trưởng khá. Năm 2024 một số dòng sản phẩm mới thương hiệu Lotus và Blue River khuôn Demi Slim 90 và Demi slim 83 đã đưa vào thị trường, bước đầu đang triển khai điểm theo vùng và có những dấu hiệu tiêu thụ tích cực.

Sản lượng thuốc xuất khẩu tăng trưởng mạnh, đạt 190,48 triệu bao – bằng 198,3 % cùng kỳ và 197,7 % kế hoạch, do thị trường xuất khẩu được mở rộng thêm và đã tìm được những đối tác xuất khẩu có tiềm lực tốt. Ngoài ra sản lượng gia công xuất khẩu cũng tăng trưởng rất tốt, đạt 48 triệu bao – bằng 202,5 % so với cùng kỳ và 182,6 % so với kế hoạch. Năm 2024 Công ty đã mở thêm những thị trường mới châu Âu, Trung Đông và đã tìm những khách hàng mới có năng lực tốt, góp phần đáng kể vào tăng trưởng tốt của công ty.

Doanh thu trong năm đạt 1.308,4 tỷ đồng – bằng 156,2 % cùng kỳ và 113,8 % kế hoạch. Công ty đã cố gắng kiểm soát định mức, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị, vật tư…cùng với hỗ trợ giúp đỡ chỉ đạo của Công ty mẹ và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam nên đã cố gắng hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 19,5 tỷ đồng – bằng 198,8 % cùng kỳ và 162,5 % kế hoạch, đảm bảo mức thu nhập cơ bản cho người lao động. Tổng thu nhập bình quân đạt 18,74 triệu đồng/người/tháng – bằng 167,3 % cùng kỳ và 167,9 % kế hoạch. Công ty đã nộp ngân sách đạt 586,9 tỷ - bằng 88,6% cùng kỳ và 90,5 % kế hoạch.

Ban lãnh đạo Công ty đánh giá, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 có sự tăng trưởng tốt, tạo tiền đề cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Thời gian tiếp theo, tiếp tục nâng cao đời sống, việc làm của người lao động ổn định, thu nhập tăng cao hơn năm trước nên tư tưởng người lao động phấn khởi, tin tưởng...

Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa: Đạt kế hoạch lợi nhuận năm 2024
Đồng chí Nguyễn Duy Phan - Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Lễ tổng kết năm 2024. Triển khai kế hoạch năm 2025

Tập trung phát triển thị trường nội tiêu

Dự báo năm 2025, nền kinh tế nước ta tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là từ những yếu tố bất lợi bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại đang diễn ra. Tình hình xung đột giữa Ukraina – Nga, khu vực Trung Đông chưa có hồi kết, có nhiều diễn biến phức tạp, chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng dẫn đến giá cả vật tư, nguyên phụ liệu đầu vào và giá điện sản xuất tiếp tục có xu hướng tăng giá ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tình hình cạnh tranh trên thị trường thuốc lá nội địa, xuất khẩu ngày càng gay gắt; chính sách nhà nước để kiểm soát và hạn chế tiêu dùng thuốc lá cũng như các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, sự cạnh tranh trên thị trường nội tiêu cũng như xuất khẩu ngày càng gay gắt hơn.

Trong bối cảnh đó, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa sẽ tập trung phát triển sản phẩm thị trường nội tiêu cũng như tiếp tục tăng cường tìm kiếm mở rộng thị trường và khách hàng xuất khẩu.Tập trung bảo dưỡng, cải tiến máy móc thiết bị để giảm tiêu hao vật tư, tăng năng suất lao động.

Cùng đó tổ chức đào tạo thợ vận hành các thiết bị, đảm bảo nhân lực để vận hành các dây chuyền sản xuất. Đảm bảo chất lượng sản phẩm để thoả mãn, đáp ứng nhu cầu cho thị trường nội địa, xuất khẩu. Nâng cao thu nhập cho người lao động.

Để thực hiện các mục tiêu này Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa sẽ tích cực tìm kiếm nguồn cung cấp phụ liệu, vật tư sản xuất trong nước với giá cả phù hợp và chất lượng đảm bảo, góp phần giảm giá thành và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cung cấp đủ các loại vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất với chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Đảm bảo dự trữ vật tư, nguyên liệu phù hợp phục vụ sản xuất tránh ứ đọng vốn trong sản xuất kinh doanh.

Đánh giá các khu vực thị trường và hệ thống nhà phân phối để xác định các vùng thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng, nhà phân phối chiến lược...: Thực hiện mở rộng hệ thống phân phối ở thị trường miền Nam, miền Trung, cao nguyên, củng cố thị trường miền Bắc.

Tập trung đầu tư, phát triển dòng sản phẩm mang thương hiệu Lotus, Bông Sen, Blue river với các kiểu dáng khác nhau. Xây dựng phương án đưa các mác thuốc trung cao cấp ra thị trường để nâng cao sản lượng thuốc tiêu thụ nội địa và xây dựng thương hiệu, phấn đấu tăng sản lượng tiêu thụ nội địa so với năm 2024; đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm xì gà. Tổ chức nghiên cứu đưa ra thị trường 2-3 sản phẩm thuốc lá mới, 1-2 sản phẩm xì gà mới; tiếp tục đẩy mạnh chương trình marketing dòng sản phẩm Lotus, Bông Sen.

Đặc biệt Công ty sẽ tích cực tìm kiếm và khai thác các khách hàng xuất khẩu, mở rộng thị trường xuất khẩu, đa dạng hoá sản phẩm xuất khẩu như điếu rỗng, các định dạng điếu, bao thuốc khác nhau... Duy trì mối quan hệ với các đối tác truyền thống, ổn định và giữ vững thị trường xuất khẩu hiện có. Bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của Công ty ở một số thị trường trọng điểm.

Một số chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025: Sản xuất 321,56 triệu bao thuốc lá, xuất khẩu 194,46 triệu bao; doanh thu đạt 1.275,96 tỷ đồng, nộp ngân sách 589,49 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 18,86 triệu đồng/tháng.
Bài liên quan
Tin bài khác
Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú làm Tổng Giám đốc Vinachem

Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú làm Tổng Giám đốc Vinachem

Trước đó hồi tháng tháng 8/2024, ông Nguyễn Hữu Tú đã được tin tưởng giao trọng trách Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành Vinachem.
Tỷ phú Thái Lan muốn mua thêm 20,9 triệu cổ phiếu Vinamilk

Tỷ phú Thái Lan muốn mua thêm 20,9 triệu cổ phiếu Vinamilk

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi tiếp tục đầu tư vào Vinamilk, đăng ký mua thêm 20,9 triệu cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu lên 18,69%. Giao dịch này thể hiện chiến lược dài hạn mạnh mẽ của F&N Dairy Investments tại Việt Nam.
Lợi nhuận 2024 tích cực, Vosco vẫn thận trọng với kế hoạch kinh doanh 2025

Lợi nhuận 2024 tích cực, Vosco vẫn thận trọng với kế hoạch kinh doanh 2025

Bước sang năm 2025, Vosco dự báo thị trường vận tải biển sẽ đối mặt với nhiều thách thức khó lường, đòi hỏi doanh nghiệp phải thận trọng và linh hoạt.
Chứng khoán MB lãi ròng quý IV giảm, dư nợ Margin tăng cao

Chứng khoán MB lãi ròng quý IV giảm, dư nợ Margin tăng cao

Chứng khoán MB (MBS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2024, ghi nhận lãi ròng giảm 4% so với cùng kỳ, dù dư nợ margin và thị phần môi giới tăng mạnh.
Chủ tịch Thuduc House từ nhiệm: Hội đồng quản trị không còn thành viên

Chủ tịch Thuduc House từ nhiệm: Hội đồng quản trị không còn thành viên

Đại hội cổ đông bất thường của Thuduc House dự kiến tổ chức trong quý 1/2025, trong bối cảnh HĐQT Thuduc House hiện tại không còn lãnh đạo.
Meta cắt giảm 3.600 nhân viên có hiệu suất làm việc kém

Meta cắt giảm 3.600 nhân viên có hiệu suất làm việc kém

Các biện pháp này đại diện cho đợt sa thải lớn nhất của Meta từ khi công ty cắt giảm 21.000 việc làm, gần một phần tư lực lượng lao động, vào năm 2022 và 2023.
Chủ tịch HĐQT Xây dựng FLC Faros xin từ nhiệm

Chủ tịch HĐQT Xây dựng FLC Faros xin từ nhiệm

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, và người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Xây dựng FLC Faros xin từ nhiệm ngay trước ĐHĐCĐ bất thường.
Em gái bầu Đức muốn bán 57.500 cổ phiếu HAGL Agrico

Em gái bầu Đức muốn bán 57.500 cổ phiếu HAGL Agrico

Bà Đoàn Thị Nguyên Thảo, em gái ông Đoàn Nguyên Đức – Phó Chủ tịch HĐQT HAGL Agrico, vừa đăng ký bán 57.500 cổ phiếu HNG, tương đương 0,005% vốn điều lệ, từ 15/1 đến 13/2/2025.
Dấu ấn của Phạm Nhật Minh Hoàng - con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Vingroup

Dấu ấn của Phạm Nhật Minh Hoàng - con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Vingroup

Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai thứ hai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lần đầu xuất hiện trên truyền thông vào cuối năm ngoái và ngày càng được chú ý nhiều hơn.
Amway Việt Nam lần thứ 12 vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Amway Việt Nam lần thứ 12 vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp lần thứ 12 được vinh danh tại giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”. Tại giải thưởng lần này, nhãn hiệu Nutrilite của Amway được trao tặng hHuy chương Vàng cho bốn (04) sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite Probiotic và Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt BodyKey By Nutrilite™ –vị sô cô la, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite advanced omega-3, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite fiber powder. Đặc biệt, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutriltie All plant protein powder và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite Double X vinh dự lần thứ 4 và thứ 5 nhận giải Cúp vàng.
Novaland bác tin đồn từ nhiệm của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn

Novaland bác tin đồn từ nhiệm của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn

Novaland bác bỏ thông tin sai lệch về việc ông Bùi Thành Nhơn từ chức Chủ tịch, khẳng định hoạt động kinh doanh của công ty vẫn ổn định và không có xáo trộn nào trong lãnh đạo
Nguyên nhân PVTrans đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm 33%

Nguyên nhân PVTrans đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm 33%

PVTrans dự báo lợi nhuận năm 2025 giảm 33% so với 2024, phản ánh sự thận trọng giữa nguy cơ suy yếu nhu cầu vận tải năng lượng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chậm lại.
Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược

Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược

Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Nestlé MILO và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hồ Chí Minh đã chính thức ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo dục dinh dưỡng cho học sinh phổ thông các cấp tại TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2025 – 2030”.
Ngày đẹp mở hàng, chiêu tài hút lộc năm Ất Tỵ 2025

Ngày đẹp mở hàng, chiêu tài hút lộc năm Ất Tỵ 2025

Ngày đẹp mở hàng đầu năm không chỉ mang ý nghĩa phong thuỷ mà còn là niềm tin về một năm làm ăn phát đạt.
Hợp tác giữa Green Power và Huawei: Bước tiến lớn trong phát triển điện năng lượng mặt trời 100MWp

Hợp tác giữa Green Power và Huawei: Bước tiến lớn trong phát triển điện năng lượng mặt trời 100MWp

Ngày 13/1/2025, một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực năng lượng sạch đã được thực hiện khi Công ty Green Power (Việt Nam) và Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển dự án năng lượng mặt trời với tổng công suất 100MWp. Đây là một sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho mối quan hệ chiến lược giữa hai công ty lớn trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.