Thứ bảy 01/11/2025 09:00
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Công ty Nguyễn Bính sẽ xuất khẩu bún tươi Việt Nam ra thế giới trong năm 2024

26/02/2024 10:20
Bún Nguyễn Bính, một thương hiệu sản xuất bún tươi, bánh phở, nui tươi tại TP.HCM đang tất bật chuẩn bị đơn hàng xuất khẩu đầu tiên sau quá trình tìm hiểu của các đối tác nước ngoài từ năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Bính, Giám đốc Công ty Nguyễn Bính chủ sở hữu thương hiệu Bún Nguyễn Bính và Bún Thủ Đức cho biết, hiện có nhiều khách hàng ở Mỹ, châu Âu và Úc đã tìm đến đặt vấn đề nhập khẩu các sản phẩm bún tươi, bánh phở, nui tươi.

Bà Nguyễn Thị Bính, Giám đốc Công ty Nguyễn Bính
Bà Nguyễn Thị Bính, Giám đốc Công ty Nguyễn Bính.

Công ty Nguyễn Bính đã thuê một khu đất xây nhà máy sản xuất tại TP HCM để mở rộng quy mô sản xuất nhằm cung ứng không chỉ cho thị trường nội địa mà còn cả xuất khẩu trong thời gian tới.

Thời gian đầu, Nguyễn Bính dự kiến sẽ xuất mặt hàng bún tươi, bánh phở và nui tươi trước. Tất cả sản phẩm đều được đóng gói cấp đông khi xuất khẩu.

“Các loại bún tươi, bánh phở, nui tươi của Nguyễn Bính rất tiện lợi cho người sử dụng. Bởi sản phẩm này chỉ cần rã đông là dùng ngay, trữ được lâu dài và dễ chế biến chứ không cần mất thời gian trụng qua nước sôi như bún khô", bà Bính nói.

Bún tươi hiện là sản phẩm chủ lực của công ty, chiếm khoảng 70% tổng doanh thu hằng năm, bánh phở chiếm 10%, còn lại là các sản phẩm khác (nui tươi, bánh canh, mì quảng…).

Bún tươi hiện là sản phẩm chủ lực chiếm khoảng 70% tổng doanh thu hằng năm của Nguyễn Bính
Bún tươi hiện là sản phẩm chủ lực của Nguyễn Bính.

"Hiện doanh nghiệp đang nâng cấp nhà máy để nâng cao chất lượng sợi bún. Quá trình sản xuất, công ty đã thay nước sản xuất bún từ nước máy thành hệ thống nước lọc RO. Ngoài ra, dây chuyền sản xuất nui tươi cũng được lắp mới... Những nâng cấp này cũng là bước chuẩn bị cần thiết cho kế hoạch xuất khẩu sản phẩm của Nguyễn Bính trong năm 2024", bà Bính cho biết.

Chủ thương hiệu Bún Nguyễn Bính nhận định, dù tiềm năng rất cao nhưng giá trị mặt hàng bún hoặc bánh phở không cao như nhiều mặt hàng thực phẩm khác. Vì vậy, ước tính giá trị lô hàng đầu tiên xuất đi cũng không quá lớn. Tuy nhiên, nếu được thị trường chấp nhận, đó sẽ là con số không nhỏ nhờ nguồn lực phân phối của các đối tác.

Bà Bính kỳ vọng nếu mọi việc thuận lợi, doanh thu xuất khẩu một năm của Bún Nguyễn Bính ít nhất cũng bằng 3-5 năm bán ở Việt Nam.

Vào năm 2018 bà chủ thương hiệu Bún Nguyễn Bính cũng từng tham gia kêu gọi vốn tại chương trình Sharktank với 8 triệu USD cho 20% cố phẩn công ty.

Bên cạnh việc việc xuất khẩu các sản phẩm bún tươi, Nguyễn Bính đang tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư sản xuất bún tươi truyền thống tại các thị trường tiềm năng. Bà Bính cho biết, đã có một doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị ở Berlin (Đức) muốn mở nhà máy quy mô 2.500 m2 để sản xuất bún tươi sạch truyền thống cung cấp cho cộng đồng người Việt ở Đức.

"Tôi bán công thức cho họ, giúp họ bản vẽ nhà xưởng, dây chuyền thiết bị và có thể là cung cấp một số máy móc. Bỏ qua yếu tố tiền nong, với tôi, cuộc hợp tác này vô cùng có ý nghĩa vì khai phá cho tôi 1 hướng đi mới là làm thế nào để bán công thức bún sạch truyền thống ra nhiều thị trường hơn", bà Bính khẳng định.

Được biết, không kể lần từ chối bán 49% cổ phần công ty cách đây 7 năm, mới đây, 1 nhà sản xuất thực phẩm từ bột mì, bột gạo lớn tại Việt Nam đã đánh tiếng mua công ty nhưng bị từ chối. Bởi theo bà Bính khẳng định là sẽ không bao giờ bán công ty và sẽ nỗ lực hết sức để truyền nghề cho các con.

Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp này cũng nhận rõ những hạn chế của doanh nghiệp gia đình nên sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư muốn cùng phát triển, tìm kiếm lợi nhuận từ thương hiệu Bún Nguyễn Bính.

Nguyễn Cường

Bài liên quan
Tin bài khác
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.