Công ty khởi nghiệp tiếp thị thương mại điện tử Yotpo huy động được 230 triệu đô la với mức định giá 1,4 tỷ đô la

DNHN - Khi thương mại điện tử ngày một trở nên bùng nổ, Yotpo - công ty chuyên cung cấp các công cụ đánh giá và tương tác của khách hàng cho hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng đã đạt đến vị thế kỳ lân (ám chỉ những startup được định giá từ 1 tỷ USD).

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tomer Tagrin, đã xây dựng Yotpo thành một công ty trị giá 1,4 tỷ USD. YOTPO

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tomer Tagrin, đã xây dựng Yotpo thành một công ty trị giá 1,4 tỷ USD. Ảnh: Forbes.

Mới đây, Yotpo cho biết họ đã huy động được 230 triệu đô la tài trợ từ vòng gọi vốn Series F với mức định giá mới là 1,4 tỷ đô la. Vòng này diễn ra chưa đầy một năm sau khi công ty tiếp thị thương mại điện tử gây quỹ từ vóng Series E trị giá 75 triệu đô la vào tháng 8. Khoản tài trợ mới này do Bessemer Ventures và Tiger Global dẫn đầu, số tiền được dùng để tiếp tục đầu tư vào sản phẩm và tiếp thị, cũng như cho các vụ mua lại chiến lược. (Công ty đã mua lại SMSBump vào đầu năm 2020). 

"Hai tháng sau khi Covid-19 diễn ra, chúng tôi đã thật sự nhận thấy rằng thương mại điện tử sẽ là lĩnh vực dễ dàng trở nên lớn mạnh. Chúng tôi luôn tin rằng Thương mại điện tử sẽ trở thành hình thức mua sắm thống trị, và năm 2020 là một sự tăng tốc đáng kinh ngạc. Đấu trường Thương mại điện tử là nơi quan trọng nhất. Mọi người hiện đang bán mọi thứ trực tuyến, từ các doanh nhân thiết lập cửa hàng ở tầng hầm cho đến những thương hiệu lớn nhất trên thế giới.", người kiêm vị trí Đồng sáng lập Yotpo và Giám đốc điều hành - Tomer Tagrin cho biết.
Yotpo được thành lập vào năm 2011 và có trụ sở chính tại Thành phố New York - nhằm cung cấp tất cả các nhu cầu tiếp thị thương mại điện tử cho các thương hiệu trong một nền tảng tích hợp duy nhất.
Tagrin mô tả sự bùng nổ thương mại điện tử là “một trong những thay đổi lớn nhất của thế hệ chúng ta”, Yotpo dự định thuê thêm 250 người nữa trong năm nay để giúp thúc đẩy tăng trưởng sản phẩm.
Trong khi thương mại điện tử đã tăng tốc trước cuộc khủng hoảng Covid-19, một báo cáo gần đây từ Adobe Analytics cho thấy đại dịch đã tạo ra "một bước thay đổi hiếm hoi trong chi tiêu trực tuyến" tương đương với mức tăng 20%. Trên thực tế, báo cáo dự đoán rằng thương mại điện tử sẽ trở thành ngành công nghiệp nghìn tỷ đô la ngay trong năm tới, với hai tháng đầu năm 2021 chứng kiến ​​người tiêu dùng chi 121 tỷ đô la - tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm 2020.
Tagrin cũng đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn trên mặt trận doanh thu: Yotpo đã kiếm được từ 5 đến 7 triệu đô la năm năm trước, nhưng hiện đang mang lại 100 triệu đô la doanh thu định kỳ hàng năm. Phần mềm của công ty cũng cho phép các thương hiệu tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử do Walmart, Shopify, Google, Instagram, Mailchimp, Pinterest và Twitter điều hành.
Tagrin nói: “Trong bán lẻ, cách bạn có thể giành chiến thắng nằm ở vị trí mặt bằng. Nhưng trong trực tuyến, tất cả đều nằm ở sự chú ý của người tiêu dùng. Mọi người đang đấu tranh về việc thu hút người tiêu dùng. Và đó là những gì chúng tôi làm. Nhưng vấn đề thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhất chính là các thương hiệu phải cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng ”.
Bảo Bảo(Theo Forbes)

Tin liên quan