Cụ thể, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hợp nhất của Cảng Hải Phòng đạt được kết quả 6 tháng đầu năm như sau: Sản lượng hợp nhất thực hiện 19,52 triệu tấn, đạt 52,1% kế hoạch năm 2021 (37,5 triệu tấn), tăng 17,5% so với 6 tháng đầu năm 2020, trong đó container thực hiện 1.027.000 teu, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu hợp nhất dự kiến là 1.190 tỷ đồng đạt 53,5% kế hoạch năm 2021 (2.224 tỷ đồng) và tăng 14,8% so với 6 tháng đầu năm 2020 (1.036,385 tỷ).
Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng (Công ty mẹ và 3 công ty TNHH MTV trực thuộc) đạt 15,077 triệu tấn, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 51,7% kế hoạch năm 2021 (29,15 triệu tấn), trong đó hàng container thực hiện 730.800 teu, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu dự kiến 940,806 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 54,3% kế hoạch năm 2021 (1.731,35 tỷ). Số tiền nộp ngân sách nhà nước dự kiến đạt 100 tỷ đồng; đời sống, thu nhập của người lao động được nâng cao. Thu nhập bình quân của CBCNV toàn Công ty tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) là một trong những bến cảng hiện đại, có lượng hàng hóa và phương tiện lưu thông lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vậy nên công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được lãnh đạo Công ty chú trọng, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hiệu quả hàng đầu. Tất cả các khách hàng khi đến làm việc đều bắt buộc phải đeo khẩu trang đúng quy định, khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn. Khu vực khách hàng làm thủ tục được giới hạn số lượng ghế ngồi, đảm bảo giãn cách phù hợp; Cảng Hải Phòng đưa vào sử dụng hệ thống Cảng điện tử eport, ứng dụng công nghệ thông tin, tăng lượng giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung khách hàng. Tại các nơi làm thủ tục đổi lệnh, cấp lệnh, thủ tục kiểm hóa, kiểm dịch, cấp vỏ và dịch vụ eport, khách hàng được sử dụng hệ thống xếp hàng, lấy số tự động tạo sự nhanh chóng, thuận tiện và hạn chế tiếp xúc.
Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải, tất cả các xe khi ra vào cảng đều bắt buộc phải dán logo màu sắc theo quy định phân loại xe theo nhóm nguy cơ. Đặc biệt, Công ty đã xây dựng các kịch bản phù hợp với điều kiện sản xuất để chủ động xử lý trong các trường hợp phát sinh; góp phần đảm bảo sản xuất, thực hiện mục tiêu kép của chính phủ “Vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội”.
Cụ thể ngày 25/7 tàu B.Highway chở ô tô từ Philippin cập Cảng Tân Vũ Hải Phòng qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố kiểm tra y tế có thuyền viên nghi nhiễm với SARS-CoV-2 . Ngay lập tức Ban GĐ Cảng Hải Phòng chủ động quyết liệt chỉ đạo rà soát toàn bộ công nhân liên quan xét nghiệm PCR, cách ly theo dõi, khử khuẩn kho xưởng bến bãi cầu Cảng, văn phòng... Đến ngày 29/7 Công ty ra thông báo về việc tàu B.Highway đã rời Cảng rừ 15h30 ngày 27/7. 100% những người liên quan tới hoạt động tàu trên tại Cảng Tân Vũ Lạch Huyện đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm PCR.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tường Anh- Tổng GĐ Công ty CP Cảng Hải Phòng vui mừng chia sẻ những nỗ lực ngược dòng của tập thể lãnh đạo, người lao động. Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế nói chung và lượng hàng hóa qua Cảng nói riêng thì việc tiếp tục tăng trưởng cao cùng các biện pháp phòng chống dịch mạnh vẫn là mục tiêu cố gắng, cần sức mạnh tổng hợp dồn lực cả Công ty.
Đồng hành với thành phố, qua 4 đợt dịch, Cảng Hải Phòng cùng Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam đã tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 với tổng số tiền hỗ trợ lên tới 9,3 tỷ đồng.
Nguyễn Lương