Thứ hai 03/11/2025 05:15
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Công ty CK Bản Việt: MSN đang ở vùng giá hấp dẫn để đầu tư

19/05/2022 23:22
Đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng và triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý 2/2022, Masan được các chuyên gia tài chính đánh giá cao và khuyến nghị mua. Trong các phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu MSN liên tục tăng kịch trần.

Triển vọng quý 2/2022

Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán Bản Việt công bố giữa tháng 5/2022, dự kiến doanh thu và lợi nhuận sau thuế (LNST) trước lợi ích cổ đông thiểu số (CĐTS) tăng lần lượt 15%-20% và 25%-30% trong quý 2/2022 so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, doanh thu của The CrownX (TCX) tăng 10%, của Masan Consumer Holdings (MCH) tăng 25% và WinCommerce (WCM) tăng 5% trong Quý 2/2022 so với cùng kỳ năm trước.

Mục tiêu này đạt được nhờ sức mạnh hiệp lực mạnh mẽ của các mảng kinh doanh. Ở mảng bán lẻ, WinCommerce (WCM) đã mở hơn 200 cửa hàng kể từ đầu năm và dự kiến sẽ mở tổng cộng 300 cửa hàng (WinMart và WinMart+) vào quý 2/2022. Các cửa hàng WinMart+ mới dự kiến sẽ đạt mức hòa vốn EBIT (lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh) sau 6 đến 9 tháng. Ban lãnh đạo dự kiến sẽ duy trì mức EBIT dương trong năm 2022 và đặt mục tiêu đạt LNST dương trong năm 2023.

Ngoài ra, ban lãnh đạo dự kiến sẽ đẩy nhanh việc mở rộng mô hình mini mall bắt đầu từ quý 3/2022.

đối với chuỗi trà và cà phê Phúc Long, Masan đặt mục tiêu doanh thu hàng ngày từ 4 – 5 triệu đồng/quầy bán từ mức hiện tại là 2 triệu đồng/quầy
Đối với chuỗi trà và cà phê Phúc Long, Masan đặt mục tiêu doanh thu hàng ngày 4 – 5 triệu đồng/quầy bán từ mức hiện tại là 2 triệu đồng/quầy.

Ở mảng sản xuất hàng tiêu dùng, dự kiến doanh thu quý 2/2022 sẽ tăng 20% nhờ sức mạnh của các thương hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu và việc ra mắt các sản phẩm mới. Dù ban lãnh đạo dự kiến chi phí đầu vào sẽ tăng trong quý 2/2022 và điều này ảnh hưởng nhẹ đến biên lợi nhuận gộp, nhưng biên lợi nhuận gộp trong các quý còn lại của năm 2022 sẽ trở lại trên mức 40%.

Ở mảng F&B, đối với chuỗi trà và cà phê Phúc Long, Masan đặt mục tiêu doanh thu hàng ngày từ 4 – 5 triệu đồng/quầy bán từ mức hiện tại là 2 triệu đồng/quầy. Công ty cũng có kế hoạch đẩy nhanh việc mở rộng điểm bán tại các thành phố cấp 2 sau khi tối ưu hóa mô hình và việc vận hành của các điểm bán Phúc Long hiện có. Trước mắt, MSN dự kiến sẽ giới thiệu menu mới tại các điểm bán này.

Ở mảng viễn thông, Masan dự kiến sẽ đẩy nhanh việc triển khai dịch vụ viễn thông di động của Reddi vào quý 3/2022 và tích hợp đầy đủ các dịch vụ tài chính (ví dụ: thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ) cũng như chương trình khách hàng thân thiết vào Reddi trong năm 2022.

Doanh thu từ mảng thịt có thương hiệu dự kiến sẽ tăng trong năm 2022 do mở rộng danh mục thịt chế biến và tăng cường phân phối thông qua WCM, nhờ đó sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh. Hiện tại, hiệu suất hoạt động của Masan MEATLife có thể lên tới 20% so với mức hòa vốn tại nhà máy là 26%. Ban lãnh đạo đặt mục tiêu tỷ lệ này đạt 30% vào cuối năm 2022.

MSN đang ở vùng giá hấp dẫn để đầu tư

Dự kiến, nếu hoàn thành kế hoạch mục tiêu Quý 2/2022, trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng doanh thu của Tập đoàn trên cơ sở so sánh tương đương sẽ là 15% và Lợi nhuận sau thuế trước lợi ích cổ đông thiểu số sẽ tăng trưởng 150 – 170% so với cùng kỳ năm trước.

Với đà hiện tại, các chuyên gia phân tích đều dự báo rất tích cực cho MSN và đánh giá cổ phiếu này đang ở vùng giá hấp dẫn để đầu tư. Điều này đặc biệt đúng khi những ngày qua, giá cổ phiếu MSN liên tục bức phá mạnh mẽ. Trong báo cáo của mình, Công ty chứng khoán Bản Việt định giá của cổ phiếu này ở mức 158.000 đồng. Ngoài Bản Việt, các chuyên gia của HSBC cũng khuyến nghị mua và đặt mức giá mục tiêu MSN là 161.000 đồng.

các chuyên gia của HSBC cũng khuyến nghị mua và đặt mức giá mục tiêu MSN là 161.000 đồng
HSBC cũng khuyến nghị mua và đặt mức giá mục tiêu MSN là 161.000 đồng.

Masan công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social vào cuối tháng 4/2022. Trusting Social là doanh nghiệp Fintech tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với mong muốn phổ biến các dịch vụ tài chính thông qua việc tích hợp AI vào phân tích hiểu biết về người tiêu dùng và thị trường tài chính. Sau thỏa thuận, HSBC kỳ vọng, Masan sẽ tận dụng được năng lực ứng dụng AI của của công ty này vào mảng bán lẻ và tiêu dùng và lên kế hoạch dự báo mức giá và cung cầu hiệu quả hơn. Song song đó, tập đoàn cũng thấu hiểu khách hàng sâu sắc để cung cấp các sản phẩm dịch vụ cá nhân hóa, gia tăng sự tiện lợi, tiếp cận khách hàng cũng như tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

P.V

Bài liên quan
Tin bài khác
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.