Thứ hai 07/10/2024 18:25
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Cơn sốt AI đưa giá trị tài sản của Jensen Huang vượt qua vốn hóa của Intel

07/10/2024 15:46
Việc giá trị tài sản của CEO Nvidia Jensen Huang vượt qua cả vốn hóa của Intel phản ánh sự thay đổi lớn trong động lực thị trường công nghệ.
aa
Cơn sốt AI đưa giá trị tài sản của Jensen Huang vượt qua vốn hóa của Intel
Cơn sốt AI đưa giá trị tài sản của Jensen Huang vượt qua vốn hóa của Intel

Jensen Huang, CEO của Nvidia, đã tạo nên một cú sốc lớn trên thị trường công nghệ khi tài sản cá nhân của ông ước tính lên đến 109 tỷ USD, vượt xa giá trị vốn hóa của Intel, một trong những công ty chip lâu đời và uy tín nhất thế giới, hiện chỉ gần 97 tỷ USD.

Việc tài sản cá nhân của Huang vượt qua giá trị của một gã khổng lồ công nghệ như Intel không chỉ là một con số ấn tượng, mà còn phản ánh sự thay đổi lớn trong động lực thị trường công nghệ.

Theo Tom's Hardware, trên các mạng xã hội X và Reddit, nhiều người đã chia sẻ thông tin trên kèm bình luận rằng CEO Nvidia có thể thâu tóm Intel bằng tài sản cá nhân.

"Hãy làm đi Jensen. Tôi biết ông đang nghĩ tới điều đó. Thật buồn cười, nhưng chúng tôi ủng hộ anh", Thomas Millar, một nhà phát triển AI, viết trên X.

"Huang có thể mua Intel và vẫn dư 13 tỷ USD. Tôi không nghĩ ra được kịch bản này cách đây 5 năm, nhưng giờ ông ấy hoàn toàn làm được điều đó", tài khoản Kira bình luận.

Nvidia đã khai thác cơn sốt AI một cách hiệu quả, đến mức giá trị vốn hóa thị trường của họ đã tăng gần gấp 3 lần chỉ trong vòng một năm. Khi mà mọi công ty công nghệ lớn đều tham gia vào việc xây dựng các thiết bị AI của riêng mình, sản phẩm của Nvidia đã luôn trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Điều này đặc biệt đúng với dòng chip Hopper, đã đóng một vai trò trọng yếu trong việc đưa Nvidia đến với vị trí hiện tại.

Elon Musk và Larry Ellison, đứng thứ nhất và thứ năm trong danh sách tỷ phú của Bloomberg, cũng từng chia sẻ phải "nài nỉ" Huang bán chip AI. Điều này được Larry Ellison xác nhận trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh của Oracle tháng 9, càng làm tăng sức hút của CEO Nvidia.

Ngoài ra việc không theo kịp xu hướng và chậm chân trong lĩnh vực AI chắc chắn cũng đã gây tổn thất cho công ty
Việc không theo kịp xu hướng và chậm chân trong lĩnh vực AI chắc chắn cũng đã gây tổn thất cho Intel trong thời gian qua.

Bên cạnh sự tăng trưởng khổng lồ của Nvidia, một yếu tố khác góp phần vào thành công của Jensen chính là sự suy giảm không ngờ của Intel và mảng kinh doanh chip của họ. Công ty đã thông báo cắt giảm hơn 15% lực lượng lao động, tương đương 17.500 người, trong nỗ lực tái cấu trúc. Giá cổ phiếu của Intel đã giảm hơn một nửa so với mức cao kỷ lục vào cuối năm 2023, khiến công ty mất 39 tỷ USD giá trị vốn hóa chỉ sau một đêm.

Có nhiều yếu tố liên quan đến sự suy giảm này, trong đó bao gồm việc thiếu các cơ hội kinh doanh cũng như thực hiện không hiệu quả các kế hoạch liên quan đến lĩnh vực sản xuất chip. Ngoài ra việc không theo kịp xu hướng và chậm chân trong lĩnh vực AI chắc chắn cũng đã gây tổn thất cho công ty.

Sự chênh lệch tài sản giữa Jensen Huang và Intel không chỉ là một dấu hiệu của thành công cá nhân mà còn phản ánh những thay đổi sâu sắc trong bối cảnh cạnh tranh của ngành công nghệ. Trong khi Nvidia đang vươn lên như một biểu tượng của sự đổi mới và phát triển, Intel phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì vị thế của mình trên thị trường. Câu chuyện này sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của giới đầu tư và người tiêu dùng trong thời gian tới.

Tin bài khác
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Mark Zuckerberg lần đầu tiên vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới

Mark Zuckerberg lần đầu tiên vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới

Mark Zuckerberg đã ghi nhận tài sản ròng tăng 78 tỷ USD từ đầu năm đến nay, nhiều hơn bất kỳ ai trong danh sách 500 tỷ phú toàn cầu.
Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple

Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple

Việc Tim Cook bán cổ phiếu vào tháng 10 được xem là một hoạt động định kỳ của ông. Năm ngoái, ông đã kiếm được khoảng 41,5 triệu USD từ việc bán cổ phiếu.

'Công chúa Huawei' quay trở lại lãnh đạo tập đoàn

Trong nhiệm kỳ mới nhất với tư cách là Chủ tịch luân phiên,"công chúa Huawei"- Mạnh Vãn Châu sẽ giám sát việc ra mắt dòng điện thoại 5G hàng đầu Mate 70.
Tỷ phú Bernard Arnault mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông

Tỷ phú Bernard Arnault mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông

Tỷ phú Bernard Arnault đã sở hữu nhật báo Le Parisien, nhật báo tài chính Les Echos và mới đây nhất, ông trùm hàng xa xỉ đã công bố mua lại Tạp chí Paris Match.