Collin Morikawa đăng quang WGC - Workday Championship 2021

09:55 02/03/2021

Đây là chức vô địch đầu tiên thuộc hệ thống thi đấu World Golf Championship mà Collin Morikawa giành được từ khi thi đấu chuyên nghiệp cho đến nay.

Collin Morikawa đăng quang WGC-Workday Championship
Collin Morikawa đăng quang WGC-Workday Championship. (Ảnh: Internet)

Thể hiện một phong độ thi đấu ổn định qua 4 ngày thi đấu của Workday Championship tuy không quá nổi trội nhưng với việc hơn nhóm bám đuổi 2 gậy giúp Collin tự tin trong ngày thi đấu cuối cùng.

Khởi đầu ngày thi đấu với việc dính bogey ngay ở hố thứ 2 par 4 và Billy Horschel giành được birdie ở hố số 3, tưởng như chức vô địch đã tuột khỏi tay Collin Morikawa nhưng thật may mắn anh đã đứng dậy đúng lúc.

Việc giành được birdie ở ngay hố số 5 giúp anh ngay lập tức giữ vững tinh thần và lấy lại sự tự tin. Tiếp đà hưng phấn khi Collin lại giành tiếp 1 birdie ngay tại hố số 7, một hố khá khó, anh đã đưa bóng lên green với chỉ 1 gậy khi sức gió tại địa điểm thi đấu có thể làm nản lòng bất cứ golfer nào và với cú putt ở khoảng cách 7 foot anh đường hoàng chiếm lại vị trí dẫn đầu với khoảng cách 1 gậy so với nhóm bám đuổi.

Việc giành được birdie tiếp theo ở hố số 9 càng khẳng định vững chắc phong độ đang lên của Collin Morikawa trong ngày hôm nay và với khoảng cách -2 gậy với nhóm bám đuổi khiến anh thêm tự tin hơn. 

Collin Morikawa tự tin cứu bóng ở hố số 11.
Collin Morikawa tự tin cứu bóng ở hố số 11.

Trong 9 hố tiếp theo, Collin không mắc lỗi nào và lại giành được birdie ở hố số 12 để chính thức hoàn thành vòng đấu quyết định với 69 gậy. Qua đó kết thúc giải với thành tích -18 điểm. Đây là thành tích vừa đủ để Collin có thể đăng quang giải đấu Workday Championship một cách đầy vinh quang khi vượt qua hàng loạt các tên tuổi lớn như  Viktor Hovland, Brooks Koepka, Rory Mcllroy, Patrick Reed, Tony Finau…

Chức vô địch WGC-Workday Championship mang về cho Morikawa khoản tiền thưởng 1,82 triệu USD.

Đây cũng là danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp của Morikawa - người vừa bước sang tuổi 24 hôm 6/2 vừa qua.

Chiến thắng gần nhất của golfer người Mỹ là PGA Championship, tháng 8/2020.

Một trong những điểm nổi bật ở WGC-Workday Championship là nhiều VĐV mặc trang phục áo đỏ, quần đen để tôn vinh Tiger Woods - người đang điều trị sau tai nạn xe hơi.

Bản thân Morikawa cũng là một CĐV trung thành của Tiger Woods.

TH