Cổ phiếu Vietnam Airlines tiếp tục giảm sau vi phạm của tiếp viên nhiễm Covid-19
Trong khi VN-Index vẫn duy trì đà tăng, tiền vào thị trường vẫn "khỏe" thì phiên giao dịch sáng nay (03/12), cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines tiếp tục giảm giá.
Những ngày gần đây, chỉ số chính VN-Index vẫn bị rung lắc rất mạnh trên vùng 1014 điểm, VN-Index áp sát 1018 điểm, tuy nhiên đến thời điểm tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, chỉ số này lại thu hẹp đáng kể đà tăng, chỉ còn tăng 0,21 điểm tương ứng 0,02% lên 1014,53 điểm.
HNX-Index tương tự cũng tăng 0,14 điểm tương ứng 0,09% lên 150,93 điểm và UPCoM-Index tăng nhẹ 0,09 điểm tương ứng 0,13% lên 68,69 điểm.
Độ rộng thị trường đang nghiêng về phía các mã tăng giá với tổng cộng 358 mã tăng, 32 mã tăng trần so với 325 mã giảm, 30 mã giảm sàn.
Thị trường chứng khoán hôm nay vẫn đang được hỗ trợ bởi dòng tiền khỏe. HSX sáng nay thu hút tới 5.583,96 tỷ đồng đổ vào mua cổ phiếu, khối lượng giao dịch đạt 294,74 triệu đơn vị. HNX có 31,62 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 471,95 tỷ đồng và trên sàn UPCoM có 22,04 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 305 tỷ đồng.
Trong khi VN-Index vẫn duy trì đà tăng, tiền vào thị trường vẫn "khỏe" thì phiên giao dịch sáng nay (03/12), cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines tiếp tục giảm giá. Mã này mất 0,38% còn 26.100 đồng. Đây là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của mã này, tuy vậy, mức giảm không quá sâu.
Được biết trước đó, Quốc hội thông qua kế hoạch “giải cứu” Vietnam Airlines, được phép chào bán cổ phiếu cho cổ đông dù hoạt động kinh doanh thua lỗ.
Cụ thể, Quốc hội đã cho phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện tái cấp vốn và gia hạn không quá 2 lần cho tổ chức tín dụng không bao gồm các tổ chức tín dụng đang được kiểm soát đặc biệt, để cho Vietnam Airlines vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Một điểm đáng chú ý, Quốc hội cũng cho phép Vietnam Airlines chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ khi đáp ứng quy định tại điểm a, c và d khoản 2 Điều 15 Luật chứng khoán.
Như vậy, theo phương án Quốc hội thông qua, Vietnam Airlines sẽ được chào bán cổ phiếu ra công chúng mà không cần đáp ứng điểm b khoản 2 Điều 15 Luật chứng khoán (Hoạt động kinh doanh của năm liền trước năm đăng ký chào bán phải có lãi, đồng thời không có lỗ lũy kế tính đến năm đăng ký chào bán).
Đây được coi là điểm tháo gỡ quan trọng trong việc "giải cứu" Vietnam Airlines khi hãng hàng không này thua lỗ nặng nề trong 9 tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu theo quy định thông thường, Vietnam Airlines sẽ không đủ điều kiện chào bán cổ phiếu ra công chúng.
Nam Hưng (T/H)
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
- Hơn nửa thị phần thị trường bán lẻ online quý 1 thuộc về Shopee
- Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng: “Qua cơn bĩ cực sẽ đến hồi thái lai…”
- Điện mặt trời mái nhà "bán" giá 0 đồng: Liệu có đi ngược nguyên tắc thị trường?
Cùng chuyên mục
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
Công bố thêm một nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net zeno
Người dùng xôn xao thông tin Viện Di Động tung deal sốc: Đổi pin cũ - thay pin điện thoại mới 0 đồng
Gỡ nút thắt, tìm giải pháp để tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu