Chủ nhật 09/11/2025 09:43
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc

12/10/2020 00:00
Bạn muốn thử sức kinh doanh nhưng chỉ có số vốn 10 triệu đồng? Thời đại 4.0 rồi, ai cũng có trong tay ít nhất một smartphone, một laptop và thậm chí hơn thế nữa. Vậy thì còn chần chừ gì mà không kinh doanh quần áo online? Đảm bảo vốn ít mà lợi nhuận

Xu hướng kinh doanh online các mặt hàng quần áo, thời trang chưa bao giờ lỗi mốt. Thậm chí khi đời sống đi lên, người ta càng chú ý đến việc đầu tư về quần áo, hình thức bên ngoài. Hẳn bạn đã thấy những tấm gương chỉ cần kinh doanh quần áo online mà xây hẳn nhà, sắm ô tô.

Năm 2019 bạn vẫn có thể tiếp tục đầu tư kinh doanh mặt hàng này với số vốn chỉ 10 triệu đồng, đảm bảo vẫn sinh lời bình thường. Nhưng để làm được như vậy bạn nên nghiên cứu kỹ những yếu tố sau: Thị trường, Nguồn hàng và Kinh nghiệm kinh doanh.

1. Thị trường thời trang năm 2019

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc

Tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh quần áo online giúp bạn hốt ra bạc

Đừng bao giờ đánh giá thấp công việc khảo sát thị trường vì chỉ cần đánh giá sai thị trường là bạn đã “lạc đề” ngay từ đầu rồi, thành công hay thất bại thì bạn cũng có thể tưởng tượng được.

Thị trường vốn rất đa dạng và nhiều phân khúc (cao cấp, bình dân, giá rẻ), quan trọng là bạn tìm được thị trường ngách cho mình (ví dụ thời trang thiết kế độc–dị-lạ, quần áo cho sinh viên, quần áo trẻ em gái…). Sau đó bạn hãy quyết định dòng sản phẩm nào phù hợp và có tiềm năng. Kinh doanh quần áo online được xem là kinh doanh ít vốn nhưng lợi nhuận lại cao không tưởng đấy.

Nên nhớ, kinh doanh theo cảm tính là điều tối kị. Hãy bán thứ khách hàng muốn chứ không phải bạn thứ bạn có.

2. Nguồn hàng quần áo tốt nhất

Niềm tin của người Việt Nam vào thương mại điện tử vẫn còn quá thấp. rất nhiều bạn gái thừa nhận muốn mua hàng online cho tiện nhưng không dám vì sợ mua về lại vứt xó.

Uy tín quý hơn vàng, chỉ cần bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, chế độ chăm sóc khách hàng tốt thì dù có bán online vẫn cứ “đắt như tôm tươi”.

Nguồn hàng quần áo, bạn có thể là nhập trong nước hoặc nước ngoài. Với các bạn ở xung quanh khu vực Hà Nội có thể tìm đến các chợ đầu mối quần áo Ninh Hiệp hoặc Đồng Xuân để lấy hàng.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 2).

Chợ vải Ninh Hiệp luôn là điểm đến của các chủ shop kinh doanh quần áo online phía Bắc.

Nếu chọn Ninh Hiệp – Gia Lâm thì nhớ học hỏi chút ít kiến thức về vải đủ để nhận biết chúng là loại gì để mà mặc cả. Muốn mua được vải tốt giá rẻ cần phải biết tỏ ra “nguy hiểm” và thể hiện được thần thái của người đi buôn khi nói chuyện với chủ quầy. Hãy tiến vào trong quầy chào chủ quán và hỏi rõng rạc: “Mấy hôm nay có mẫu mới nào về không em? Mẫu này giá nhập bao nhiêu? Có hạ thêm được không?”…

Còn một địa điểm nữa ở Thủ đô mà bạn có thể tìm tới là chợ Đồng Xuân. Nhắc đến chợ Đồng Xuân, người ta nghĩ ngay đến đầu mối bán buôn quần áo thời trang nhất nhì miền Bắc dành cho các chủ shop. Chợ chia làm 2 tầng, tầng 1 được bày bán phụ kiện như: giày dép, đai lưng, kẹp tóc, tầng 2 bán vải vóc quần áo.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 3).

Chợ Đồng Xuân

Những ai đã từng đến đây lần đầu sẽ không khỏi hốt hoảng về phong cách bán hàng của các chủ sạp: Khó tính, thậm chí mắng khách như hát hay, nạn móc túi, giật đồ… Tuy nhiên nơi đây chỉ thích hợp cho khách mua buôn, không phù hợp nếu như có ý định mua lẻ.

Chợ lúc nào cũng đông, đặc biệt là dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ nên nếu không chú ý rất dễ bị trộm cắp, móc túi. Người đi chợ Đồng Xuân còn thường xuyên chứng kiến nhiều cảnh chửi bới cãi cọ của những người bán và từ cả những người mua. Do đó, một kinh nghiệm không thể quên khi đến chợ Đồng Xuân là hạn chế lời qua tiếng lại tránh mang họa vào thân.

Với kinh nghiệm của nhiều người đang kinh doanh quần áo online ở miền Bắc thì chợ Ninh Hiệp vẫn là lựa chọn tốt hơn.

Vậy các bạn trong Nam thì sao? Những ai đang có nhu cầu kinh doanh quần áo online ở phía Nam có thể tìm đến chợ An Đông để lấy hàng. An Đông là chợ bỏ sỉ quần áo sỉ lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh. Hiện chợ có gần 3000 sạp quần áo đủ các mẫu mã khác nhau. Bao gồm cả hàng nhập nội và hàng ngoại, trong đó chủ yếu là hàng ngoại nên chính sách đổi, trả hàng khá khắt khe.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 4).

Chợ An Đông là chợ bỏ sỉ quần áo sỉ lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh

Các mặt hàng thời trang tại chợ An Đông phải qua rất nhiều khâu trung gian mới đến được nên giá sỉ quần áo ở đây không mềm cho lắm. Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ dàng bị người bán hét giá “trên trời” không thấp hơn so với việc mua lẻ là mấy. Vì vậy, để tránh bị “hét giá”, bạn nên chịu khó tham khảo một vòng quanh chợ xem ở quầy nào có giá phù hợp và chịu khó trả giá để có được nguồn hàng rẻ nhất.

Nếu có thể hãy nhờ một “chuyên gia” đi cùng chứ không nên đi một mình để tránh bị “bắt vía”.

Một kinh nghiệm quan trọng khi mua sỉ quần áo tại chợ An Đông là các bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng lượng hàng và chất lượng quần áo cũng như đường chỉ may để không lấy phải hàng lỗi, hàng tồn, hàng kém chất lượng. Bởi vì khi đã nhập hàng rồi bạn sẽ rất khó có cơ hội được trả lại càng không có cơ hội đổi hàng mới.

Để thuận lợi cho việc kinh doanh và giảm thiểu hàng tồn hay lỗi, khi lấy sỉ quần áo ở chợ An Đông, bạn chú ý chọn kĩ, lấy hàng vừa phải và chịu khó đi nhiều lần để cập nhật mẫu mới. Vì các mẫu quần áo ở đây thay đổi nhanh đến chóng mặt.

Với các bạn thích hàng thùng hãy tham khảo các địa chỉ sau:

Campuchia: Campuchia được coi là “thánh địa hàng thùng” chuyên buôn bán quần áo hàng thùng giá gốc, nổi tiếng trong khu vực, đa phần quần áo cũ ở đây đều là đồ ủng hộ của tổ chức nhân đạo trên thế giới, phần nhiều đến từ Nhật, Hàn, Mỹ hoặc Úc nên có giá bán rất rẻ, chỉ vài ngàn đồng mỗi chiếc.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 5).

"Thánh địa hàng thùng” Campuachia.

Rắc rối lớn nhất chuyển hàng về nước là nếu không có kinh nghiệm, bạn rất dễ bị mất trắng lô hàng tại cửa khẩu. Kinh nghiệm là hãy liên hệ trước với một số đơn vị chuyên vận chuyển hàng (ví như ship3987.com hay chuyenphatnhanhgiare.vn).

Chợ Đông Tác (Đống Đa, Hà Nội): Tại đây có cả nghìn shop bán buôn quần áo hàng thùng giá gốc. Quần áo ở đây nhiều vô cùng tận, chất đống với đa dạng kiểu mẫu và màu sắc, từ đồ nam,, nữ, cho đến quần áo trẻ em các kiểu. Các mẫu quần áo đẹp hàng chọn được treo cẩn thận trên dây, trong khi những mặt hàng rẻ sẽ được chất thành đống lớn.

Chợ Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội): Chợ luôn tấp nập kẻ mua người bán, những người muốn mua được đồ hiệu hàng độc sẽ cần rủ nhau mở kiện hàng, tuy giá cao hơn những khả năng chọn được những món đồ ưng ý là rất lớn.

Quần áo ở chợ thường được đổ đống, nếu mua với số lượng ít thì bạn có thể chọn được những mẫu quần áo hàng thùng xịn đẹp, giá bán chỉ từ 5.000-10.000 đồng. Còn nếu muốn mua nhiều hơn thì một số sạp bán theo từng kiện, tính tiền dựa trên khối lượng và loại chất liệu.

Chợ Châu Long (Châu Đốc, An Giang): Là đầu mối quần áo hàng thùng lớn nhất cả nước với hàng nghìn bộ đồ được chuyển về mỗi ngày từ khắp các tỉnh thành. Ngoài ra do vị trí gần Campuchia nên rất nhiều lái buôn cũng thường xuyên đánh hàng về đây. Ở đây có đủ loại quần áo từ hàng hiệu đến bình dân, từ châu Á đến châu Âu, từ mới như vừa bóc tem đến loại sứt chỉ, đứt cúc. Tùy vào chất liệu, xuất xứ và khối lượng từng kiện mà giá cả sẽ dao động từ 4 – 13 triệu đồng.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 6).

Kinh nghiệm mua quần áo tại chợ Châu Long, An Giang.

Chợ Hoàng Hoa Thám (TP.HCM): Được giới kinh doanh quần áo online coi là “thiên đường hàng thùng”, bởi vậy nơi đây luôn tấp nập. Điều đặc biệt, các kiện hàng mới tại chợ đều được khui vào sáng sớm thứ 7, nên nếu bạn đi sớm vào ngày này, cơ may chọn được những bộ đồ ưng ý sẽ rất khả quan.

Quần áo tại đây rất đa dạng và giá thành cực rẻ. Ngay cả những món đồ mới được cắt kiện cũng chỉ có giá khoảng 50.000 đồng, nhiều loại chỉ có 5.000 đồng/chiếc. Nhân viên bán hàng khu chợ này cũng khá nhiệt tình với khách.

Tuy nhiên cần chú ý sẽ có nhiều hàng hóa Trung Quốc, hàng lỗi trà trộn lẫn trong các kiện hàng, nếu không tinh mắt bạn rất dễ chọn nhầm.

3. Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online

Đừng bỏ qua những thông tin vô cùng hữu ích này nếu bạn thực sự muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh quần áo online. Đây là những kinh nghiệm “xương máu” của rất nhiều chủ shop rồi đấy nhé.

Lấy hàng với số lượng hợp lý để tránh tồn kho quá nhiều

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 7).

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online là không nên nhập hàng quá nhiều.

Dù một món hàng có được ưa chuộng đến đâu thì việc bạn nhập thêm quá nhiều cũng dễ khiến chúng trở thành hàng tồn. Xu hướng thời trang thay đổi “liên xoành xoạch” vì thế luôn chú ý lấy hàng với số lượng hợp lý để tránh tồn kho quá nhiều.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là bạn phải phân tích và lên kế hoạch nhập hàng, tránh bị động khi hết hàng. Nếu có thể hãy hỏi người đã có kinh nghiệm.

Chọn hàng độc-dị-lạ

Các sản phẩm độc-dị-lạ giúp tạo sự khác biệt. Với xu hướng này, bạn cũng cần trang trí cửa hàng cho hợp tone với sản phẩm, giúp khách hàng thực sự trải nghiệm sự độc đáo trong gian hàng của bạn.

Chương trình khuyến mãi

Bạn có thể khuyến mãi với từng đối tượng khách hàng, vào những thời gian nhất định. Ví như dịp sinh nhật khách hàng, ngày sinh nhật của bố/mẹ/vợ/chồng/con của khách hàng (để làm được điều này, bạn nhất định phải giúp khách hàng “cho” bạn thông tin của họ một cách vui vẻ, thoải mái).

Không nên đưa ra mức giảm giá quá lớn khiến khách hàng nghi ngờ chất lượng sản phẩm.

Chiêu khuyến mãi tặng kèm 1 sản phẩm nào đó được cho là rất hiệu quả. Bạn có thể tăng giá sản phẩm lên và kèm thêm 1 sản phẩm nào đó bất kỳ. Dĩ nhiên giá tăng lên đó nhỏ hơn giá của sản phẩm đi kèm. Điều đó cho khách hàng cảm giác họ được lời nhiều hơn là cách giảm giá thành.

Cạnh tranh về giá

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 8).

Có những chương trình khuyến mãi phù hợp từng giai đoạn.

“Đồng tiền đi liền khúc ruột”, vì vậy kinh nghiệm xương máu là không nên bán quá đắt. Để làm được như vậy bạn cần giảm tới mức tối đa chi phí lấy hàng, vận chuyển, điện, nước, địa điểm thuê… Giảm thiểu các chi phí không cần thiết là cách giảm giá thành sản phẩm hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ

Thời đại 4.0, hãy sắm ngay máy bán hàng, các loại máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch và phần mềm bán hàng ngay đi bạn nhé. Như vậy giúp khách hàng cảm giác shop của bạn rất chuyên nghiệp và chính xác đấy.

Với tất cả những kinh nghiệm trên, chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh quần áo online!

Sơn Ca

Bài liên quan
Tin bài khác
Yến Sào Khánh Hòa 35 năm hành trình vươn tới tương lai: Từ 23 tỷ đồng đến 2.167 tỷ đồng

Yến Sào Khánh Hòa 35 năm hành trình vươn tới tương lai: Từ 23 tỷ đồng đến 2.167 tỷ đồng

Sáng 8/11, tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (9-11-1990 - 9-11-2025).
Hòa Phát đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng phát triển KCN Lý Thường Kiệt 235ha tại Hưng Yên

Hòa Phát đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng phát triển KCN Lý Thường Kiệt 235ha tại Hưng Yên

Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp (KCN) Lý Thường Kiệt – Giai đoạn 1, với quy mô lên tới 235 ha và tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.
Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup sẽ phát hành 3,85 tỷ cổ phiếu thưởng cho cổ đông để tăng vốn điều lệ, theo tỷ lệ 1:1, trong bối cảnh giá cổ phiếu VIC đã tăng gấp 5 lần tính từ đầu năm. Thông tin được tập đoàn Vingroup nêu trong văn bản lấy ý kiến cổ đông, ngày 5/11.
VPE500 đóng góp 11,83% doanh thu khu vực doanh nghiệp Việt

VPE500 đóng góp 11,83% doanh thu khu vực doanh nghiệp Việt

500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VPE500) đóng góp 11,83% doanh thu, 17,41% nguồn vốn, và 5,86% tổng lao động của toàn bộ khu vực doanh nghiệp.
NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

Sự kiện đã ghi dấu một mùa tranh tài đáng nhớ của cộng đồng golfer Việt Nam, mở ra hành trình hội nhập quốc tế đầy khát vọng.
Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Anh hùng Lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

Đồng hành với người dân miền Trung ứng phó với hậu quả thiên tai, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các công tác giám định và hỗ trợ khách hàng xử lý bồi thường tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, HoSE: GIL) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tiếp tục lao dốc.
NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

Giải NovaWorld Club Championship 2025 do NovaGolf Club tổ chức đã khép lại trong không khí sôi động và ý nghĩa, ghi nhận tổng giá trị thiện nguyện hơn 700 triệu đồng do Novaland Group và cộng đồng golfer chung tay đóng góp. Hoạt động từ thiện tại Lâm Đồng không chỉ lan tỏa tinh thần “Golf vì điều tốt đẹp”, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt trong phát triển bền vững.
BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang tạo ra những bước tiến lớn trong hoạt động thương mại quốc tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiên phong ra mắt BIDV TradeFlat - Hệ sinh thái số giao dịch liền mạch toàn trình đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Khi thị trường thay đổi chóng mặt, 2026 được xem là năm của bứt phá và tăng tốc. Các chuyên gia phong thủy – kinh doanh cho rằng doanh nghiệp cần nhận diện đúng “thời vận” để hành động và khẳng định vị thế dẫn đầu.
Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Nhiều doanh nghiệp chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao, trong khi một số đơn vị chọn hình thức cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Vừa qua, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2025.
Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình về tình trạng cổ phiếu FLC đang bị duy trì diện hạn chế giao dịch trên hệ thống UPCoM.
BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

Vừa qua Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) diễn ra Lễ chuyển giao và ra mắt phiên bản hệ thống quản trị nội bộ B.One dành riêng cho BIC dựa trên nền tảng công nghệ do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát triển.