CIMB và SmartPay hợp tác ra mắt sản phẩm “mua trước trả sau”

13:04 12/08/2022

Ngày 12/8/2022, Ngân hàng CIMB Việt Nam (CIMB) và Công ty cổ phần TMDV Mạng Lưới Thông Minh - SMARTNET (Công ty sở hữu SmartPay) hợp tác ra mắt sản phẩm “Mua trước trả sau” với hạn mức tối đa 30 triệu đồng, nhằm tạo thuận lợi trong việc mua sắm tiêu dùng.

“Mua trước trả sau” (Buy now – Pay later) đang là một xu hướng tiêu dùng bùng nổ trong những năm gần đây tại các quốc gia và được phát triển bởi các công ty tài chính công nghệ (Fintech), tổ chức tài chính và ngân hàng.

Với sản phẩm “Mua trước trả sau” của CIMB và SmartPay, khách hàng không cần tài sản đảm bảo, cho phép người dùng có thể mua sắm trực tuyến cũng như trực tiếp tại cửa hàng, chi tiêu các dịch vụ thiết yếu hàng ngày hoặc mua các sản phẩm giá trị cao. Khách hàng sẽ được cấp một hạn mức có thể sử dụng nhiều lần bất kỳ lúc nào, có thể thanh toán thanh nhiều đợt với các kỳ hạn khác nhau. 

Ảnh minh họa

Để bắt đầu sử dụng sản phẩm “Mua trước trả sau - CIMB”, người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản, đăng ký 100% online trên ứng dụng SmartPay với CMND/CCCD còn hiệu lực và hoàn toàn không cần chứng minh thu nhập hoặc giá trị tài sản. Khách hàng sẽ được xác thực eKYC (Công nghệ định danh khách hàng điện tử), và phê duyệt nhanh chóng chỉ từ 15 phút với hạn mức từ 1 đến 30 triệu.

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký và xét duyệt, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng hạn mức cho việc mua sắm tại các cửa hàng đối tác của SmartPay.

Căn cứ theo khả năng chi trả, khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn thanh toán phù hợp, linh hoạt trong 1, 3, 6, 9 hoặc 12 tháng.

Sản phẩm được phát triển với nguyên tắc 3 KHÔNG: không phí duy trì, không cần trả trước và không phí thanh toán khoản vay.

Theo Ông Moin Uddin – Giám đốc điều hành của SmartPay: Thời gian vừa qua, “Mua trước trả sau” đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bật, người tiêu dùng đã dần nhận thức được những ưu điểm vượt trội của hình thức thanh toán này. Đây là giải pháp giúp mọi người tiếp cận dịch vụ tài chính thông minh, hiện đại, đặc biệt là những người gặp nhiều hạn chế khi tiếp cận các dịch vụ vay tiêu dùng thông thường và khó khăn trong việc chứng minh tài chính. Với giải pháp này, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng có thể tiếp cận một giải pháp tài chính hỗ trợ cho nhu cầu mua sắm hằng ngày của họ thuận tiện hơn”.

Ông Thomson Faw Siew Kat – Tổng Giám đốc Ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết: “Có thể nói "Mua trước trả sau" vốn không phải là 1 hình thức thanh toán mới mẻ. Tuy nhiên, sản phẩm “Mua trước Trả sau” do CIMB và SmartPay hợp tác phát triển sẽ mang đến 1 phiên bản nâng cấp: không chỉ đem lại trải nghiệm mua sắm liền mạch hơn, mà còn giúp các đại lý có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thông qua trải nghiệm thân thiện tùy chỉnh cho từng điểm bán hàng. Bằng cách cung cấp giải pháp sáng tạo này, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho các đại lý bán hàng nhiều công cụ tiện ích để tăng doanh số hiệu quả, giúp họ xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của họ. Sản phẩm “Mua trước Trả sau” chính là sợi dây kết nối bền chặt giữa các nhà bán lẻ và khách hàng.”

Mỹ Dung