Thứ tư 19/11/2025 17:12
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Chuyên gia nói về cách Vinhomes “vá lỗ hổng” trên thị trường bất động sản

06/08/2024 17:11
Theo các chuyên gia, chiến lược liên tục đồng hành nâng tầm chuẩn sống và dành nhiều nguồn lực, tâm huyết phát triển cộng đồng cư dân lớn mạnh, văn minh, đẳng cấp là lợi thế quan trọng giúp Vinhomes duy trì vững chắc vị thế thương hiệu số 1.

Những lỗ hổng trên thị trường BĐS

Trải qua hàng chục năm hình thành và phát triển, thị trường BĐS đã đối mặt với nhiều biến động và những đợt thanh lọc vô cùng khốc liệt. Sau những giai đoạn thăng trầm đó, nhiều vấn đề đã phát sinh khiến các chủ đầu tư phải tìm cách giải quyết nhanh chóng, nhằm thích nghi với xu hướng mới của thị trường và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên, có một vấn đề tồn tại đã lâu, được nhiều chuyên gia chỉ ra, đó là việc nhiều chủ đầu tư bán nhà theo kiểu “sống chết mặc bay”, bỏ mặc khách hàng sau khi đã thu tiền đầy đủ.

“Khi nói về dự án khu đô thị thì thường phải có đầy đủ tiện ích, thậm chí trong quy hoạch của nhiều dự án thường phải có trường học, siêu thị… Nhưng thực tế đa số chỉ tập trung vào thương phẩm như chung cư, nhà phố, còn những tiện ích thì vẫn chỉ là những bãi đất trống không được thực hiện. Một số chủ đầu tư cũng nhận ra giá trị của khâu sau bán hàng, phát triển cộng đồng nhưng lại không đủ tiềm lực để thực hiện”, chuyên gia kinh tế TS. Đinh Thế Hiển cho biết.

Các sản phẩm BĐS đắt khách trên thị trường đều thuộc về các chủ đầu tư uy tín với dịch vụ sau bán hàng chuẩn “5 sao”
Các sản phẩm BĐS đắt khách trên thị trường đều thuộc về các chủ đầu tư uy tín với dịch vụ sau bán hàng chuẩn “5 sao”.

Trong bối cảnh đó, Vinhomes trở thành một điểm sáng của thị trường với hành trình bền bỉ đồng hành chăm sóc cư dân, phát triển cộng đồng suốt hơn 10 năm qua. Theo các chuyên gia, nếu người thành công luôn có lối đi riêng thì lối đi đó của Vinhomes chính là tư duy đột phá và cách làm khác biệt, thể hiện qua chiến lược bài bản, quy mô và đầy tâm huyết trong việc nâng tầm chuẩn sống cho cư dân và xây dựng cộng đồng văn minh, gắn kết.

Phát triển cộng đồng, nâng tầm chuẩn sống cho cư dân chính là lối đi khác biệt của Vinhomes
Phát triển cộng đồng, nâng tầm chuẩn sống cho cư dân chính là lối đi khác biệt của Vinhomes.

Nhận định về lối đi riêng của Vinhomes, bà Nguyễn Thùy Dung, Chủ tịch HĐQT MICC Group - nhà phân phối BĐS cao cấp hàng đầu thị trường, cho rằng Vinhomes đang dẫn đầu về uy tín và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua. Đơn cử, hiếm có chủ đầu tư nào như Vinhomes dành rất nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động cộng đồng quy mô, đẳng cấp riêng cho cư dân.

“Điều này mang lại rất nhiều giá trị cho cư dân khi về sinh sống tại các khu đô thị của Vinhomes và lan tỏa đến khách hàng chưa về ở. Đây là việc mà chỉ có chủ đầu tư có tâm huyết, tầm nhìn dài hạn mới có thể làm được. Nếu thực hiện được chiến lược này, chủ đầu tư BĐS sẽ tạo ra giá trị bền vững và tạo nên giá trị cạnh tranh vượt trội trên thị trường”,bà Dung đánh giá.

Vinhomes “vá lổ hổng” trên thị trường bằng lối đi riêng

Theo các chuyên gia, với chiến lược độc đáo của mình, Vinhomes đã tạo nên sự thay đổi đột phá và lấp “lỗ hổng” đang tồn tại trên thị trường BĐS bấy lâu nay. Chủ đầu tư này không chỉ mang tới cho khách hàng những tiện ích cao cấp, môi trường sống trong lành mà còn tạo nền tảng vững chắc để xây dựng lối sống văn minh, đẳng cấp cho các cư dân qua việc cho ra đời câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui Khỏe.

Chỉ sau 3 tháng ra mắt, câu lạc bộ đã có hơn 21.000 thành viên tham gia. Đây đều là những hạt nhân trong các đại đô thị, góp phần thúc đẩy các hoạt động phong trào trong đời sống cư dân.

Những phong trào, hoạt động cộng đồng đã gắn kết cư dân trong các khu đô thị “họ Vin”
Những phong trào, hoạt động cộng đồng đã gắn kết cư dân trong các khu đô thị “họ Vin”.

Với sự đồng hành của chủ đầu tư, sự dẫn dắt của câu lạc bộ cộng đồng, cư dân Vinhomes liên tục được tham gia các hoạt động rèn luyện, chăm sóc sức khỏe, xây dựng lối xanh bền vững. Trong đó, các giải thi đấu thể thao giữa các khu đô thị, các hội thảo chăm sóc, tư vấn sức khỏe, các phong trào tiết kiệm điện, tái chế rác, khuyến khích sử dụng phương tiện xanh… luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân.

“Ngày hội Sống Xanh” với nhiều hoạt động chủ đề Xanh ý nghĩa đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cư dân
“Ngày hội Sống Xanh” với nhiều hoạt động chủ đề Xanh ý nghĩa đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cư dân.

Đặc biệt, trong nửa cuối năm 2024, các hoạt động cộng đồng này còn phát triển mạnh mẽ hơn với hàng loạt sự kiện độc đáo như “Nhà tôi ở biển” - Trải nghiệm sống thử ở Ocean City; Tour du lịch người cao tuổi “An vui thành phố Biển 2024”; giải bơi lội “Kình ngư Vinhomes”; “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp”; chương trình “Người hùng Xanh Vinhomes” đổi rác lấy quà...

“Với chiến lược phát triển cộng đồng của mình, chắc chắn trong thời gian tới Vinhomes sẽ tiếp tục là chủ đầu tư uy tín nhất và đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và cư dân. Chiến lược phát triển bền vững này sẽ thu hút một lượng khách hàng lớn quan tâm đến các sản phẩm BĐS nhà ở của Vinhomes, tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn so với các chủ đầu tư khác”, Chủ tịch HĐQT MICC Group khẳng định.

Tuấn Nghĩa

Tin bài khác
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.