Chủ nhật 09/11/2025 14:37
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chuyên gia nói về cách Vinhomes “vá lỗ hổng” trên thị trường bất động sản

06/08/2024 17:11
Theo các chuyên gia, chiến lược liên tục đồng hành nâng tầm chuẩn sống và dành nhiều nguồn lực, tâm huyết phát triển cộng đồng cư dân lớn mạnh, văn minh, đẳng cấp là lợi thế quan trọng giúp Vinhomes duy trì vững chắc vị thế thương hiệu số 1.

Những lỗ hổng trên thị trường BĐS

Trải qua hàng chục năm hình thành và phát triển, thị trường BĐS đã đối mặt với nhiều biến động và những đợt thanh lọc vô cùng khốc liệt. Sau những giai đoạn thăng trầm đó, nhiều vấn đề đã phát sinh khiến các chủ đầu tư phải tìm cách giải quyết nhanh chóng, nhằm thích nghi với xu hướng mới của thị trường và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên, có một vấn đề tồn tại đã lâu, được nhiều chuyên gia chỉ ra, đó là việc nhiều chủ đầu tư bán nhà theo kiểu “sống chết mặc bay”, bỏ mặc khách hàng sau khi đã thu tiền đầy đủ.

“Khi nói về dự án khu đô thị thì thường phải có đầy đủ tiện ích, thậm chí trong quy hoạch của nhiều dự án thường phải có trường học, siêu thị… Nhưng thực tế đa số chỉ tập trung vào thương phẩm như chung cư, nhà phố, còn những tiện ích thì vẫn chỉ là những bãi đất trống không được thực hiện. Một số chủ đầu tư cũng nhận ra giá trị của khâu sau bán hàng, phát triển cộng đồng nhưng lại không đủ tiềm lực để thực hiện”, chuyên gia kinh tế TS. Đinh Thế Hiển cho biết.

Các sản phẩm BĐS đắt khách trên thị trường đều thuộc về các chủ đầu tư uy tín với dịch vụ sau bán hàng chuẩn “5 sao”
Các sản phẩm BĐS đắt khách trên thị trường đều thuộc về các chủ đầu tư uy tín với dịch vụ sau bán hàng chuẩn “5 sao”.

Trong bối cảnh đó, Vinhomes trở thành một điểm sáng của thị trường với hành trình bền bỉ đồng hành chăm sóc cư dân, phát triển cộng đồng suốt hơn 10 năm qua. Theo các chuyên gia, nếu người thành công luôn có lối đi riêng thì lối đi đó của Vinhomes chính là tư duy đột phá và cách làm khác biệt, thể hiện qua chiến lược bài bản, quy mô và đầy tâm huyết trong việc nâng tầm chuẩn sống cho cư dân và xây dựng cộng đồng văn minh, gắn kết.

Phát triển cộng đồng, nâng tầm chuẩn sống cho cư dân chính là lối đi khác biệt của Vinhomes
Phát triển cộng đồng, nâng tầm chuẩn sống cho cư dân chính là lối đi khác biệt của Vinhomes.

Nhận định về lối đi riêng của Vinhomes, bà Nguyễn Thùy Dung, Chủ tịch HĐQT MICC Group - nhà phân phối BĐS cao cấp hàng đầu thị trường, cho rằng Vinhomes đang dẫn đầu về uy tín và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua. Đơn cử, hiếm có chủ đầu tư nào như Vinhomes dành rất nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động cộng đồng quy mô, đẳng cấp riêng cho cư dân.

“Điều này mang lại rất nhiều giá trị cho cư dân khi về sinh sống tại các khu đô thị của Vinhomes và lan tỏa đến khách hàng chưa về ở. Đây là việc mà chỉ có chủ đầu tư có tâm huyết, tầm nhìn dài hạn mới có thể làm được. Nếu thực hiện được chiến lược này, chủ đầu tư BĐS sẽ tạo ra giá trị bền vững và tạo nên giá trị cạnh tranh vượt trội trên thị trường”,bà Dung đánh giá.

Vinhomes “vá lổ hổng” trên thị trường bằng lối đi riêng

Theo các chuyên gia, với chiến lược độc đáo của mình, Vinhomes đã tạo nên sự thay đổi đột phá và lấp “lỗ hổng” đang tồn tại trên thị trường BĐS bấy lâu nay. Chủ đầu tư này không chỉ mang tới cho khách hàng những tiện ích cao cấp, môi trường sống trong lành mà còn tạo nền tảng vững chắc để xây dựng lối sống văn minh, đẳng cấp cho các cư dân qua việc cho ra đời câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui Khỏe.

Chỉ sau 3 tháng ra mắt, câu lạc bộ đã có hơn 21.000 thành viên tham gia. Đây đều là những hạt nhân trong các đại đô thị, góp phần thúc đẩy các hoạt động phong trào trong đời sống cư dân.

Những phong trào, hoạt động cộng đồng đã gắn kết cư dân trong các khu đô thị “họ Vin”
Những phong trào, hoạt động cộng đồng đã gắn kết cư dân trong các khu đô thị “họ Vin”.

Với sự đồng hành của chủ đầu tư, sự dẫn dắt của câu lạc bộ cộng đồng, cư dân Vinhomes liên tục được tham gia các hoạt động rèn luyện, chăm sóc sức khỏe, xây dựng lối xanh bền vững. Trong đó, các giải thi đấu thể thao giữa các khu đô thị, các hội thảo chăm sóc, tư vấn sức khỏe, các phong trào tiết kiệm điện, tái chế rác, khuyến khích sử dụng phương tiện xanh… luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân.

“Ngày hội Sống Xanh” với nhiều hoạt động chủ đề Xanh ý nghĩa đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cư dân
“Ngày hội Sống Xanh” với nhiều hoạt động chủ đề Xanh ý nghĩa đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cư dân.

Đặc biệt, trong nửa cuối năm 2024, các hoạt động cộng đồng này còn phát triển mạnh mẽ hơn với hàng loạt sự kiện độc đáo như “Nhà tôi ở biển” - Trải nghiệm sống thử ở Ocean City; Tour du lịch người cao tuổi “An vui thành phố Biển 2024”; giải bơi lội “Kình ngư Vinhomes”; “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp”; chương trình “Người hùng Xanh Vinhomes” đổi rác lấy quà...

“Với chiến lược phát triển cộng đồng của mình, chắc chắn trong thời gian tới Vinhomes sẽ tiếp tục là chủ đầu tư uy tín nhất và đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và cư dân. Chiến lược phát triển bền vững này sẽ thu hút một lượng khách hàng lớn quan tâm đến các sản phẩm BĐS nhà ở của Vinhomes, tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn so với các chủ đầu tư khác”, Chủ tịch HĐQT MICC Group khẳng định.

Tuấn Nghĩa

Tin bài khác
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.