Thứ sáu 20/09/2024 00:42
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Chuyên gia cấp cao về AI của Google sắp đến Việt Nam

08/08/2024 11:53
Sự hiện diện của ông Jeff Dean được kỳ vọng sẽ mang đến những chia sẻ quý báu và góc nhìn sâu sắc về tương lai AI.
aa
ông Jeff Dean, Giám đốc Khoa học của Google
Ông Jeff Dean, Giám đốc Khoa học của Google.

Không chỉ là một điểm sáng trong bức tranh kinh tế toàn cầu ảm đạm, Việt Nam hiện đang được đánh giá là một trong các quốc gia có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo năng động nhờ tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế số và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ.

Trong bối cảnh Việt Nam tích cực hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như NVIDIA, Google, Meta để phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong các ngành chiến lược và tiềm năng như AI, bán dẫn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công ty New Turing Institute (NTI), Rethink Healthcare Foundation (RHF), Đại Học Fulbright và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đồng tổ chức Hội nghị Trí tuệ vhân tạo GenAI Summit 2024 với chủ đề "Chân trời mới" vào ngày 18/8/2024 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đó, Hội nghị dự kiến sẽ đón hơn 1.000 lượt khách tham dự trực tiếp, trong đó có sự tham gia của những chuyên gia đang định hình tương lai của AI, gồm các "ông trùm" doanh nghiệp, các nhà trí thức hàng đầu và những người tiên phong trong nghiên cứu AI.

Đặc biệt, sự hiện diện của ông Jeff Dean, Giám đốc Khoa học của Google, đồng sáng lập của Google Brain, Google Translate, Gemini và nhiều sản phẩm đã giúp Google thống trị ngành công nghệ toàn cầu sẽ mang đến những chia sẻ quý báu và góc nhìn sâu sắc về tương lai AI.

"Đây là lần đầu tiên Jeff Dean, nhà khoa học trưởng và 'thần kỹ thuật' tại Google, đến Việt Nam cùng với các chuyên gia và doanh nhân nổi tiếng thế giới từ Silicon Valley", Tiến sĩ Lương Minh Thắng - Nhà nghiên cứu cấp cao và Quản lý cấp cao tại Google DeepMind, đại diện đồng tổ chức sự kiện, bày tỏ.

Jeff Dean, người được mệnh danh là "The God of Engineering" (tạm dịch: Thần kỹ thuật) của Google. Ông là Giám đốc khoa học tại Google và Đồng sáng lập của nhiều dự án như Google Brain, Google Translate và Gemini. Ông bắt đầu làm việc tại Google từ năm 1999.

Tại Google, Dean tham gia phát triển nhiều công nghệ nền tảng như MapReduce, BigTable và Spanner, góp phần định hình lại cách thức xử lý và lưu trữ dữ liệu. Những đổi mới này đã trở thành tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp.

Chuyển sang Google Brain và sau đó là vai trò hiện tại tại Google DeepMind, Dean đã chuyển hướng tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Tại Google Brain, ông đã đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy các phương pháp học sâu, tạo nền tảng cho nhiều ứng dụng AI hiện đại, bao gồm xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhận diện hình ảnh. Khả năng lãnh đạo và chuyên môn kỹ thuật của ông đã đóng góp lớn vào danh tiếng của Google trong lĩnh vực nghiên cứu AI.

Dưới sự lãnh đạo của Dean, Google DeepMind đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực AI tạo sinh, tập trung vào việc tạo ra nội dung mới từ dữ liệu hiện có. Công việc của nhóm ông về các mô hình transformer đã cải thiện đáng kể khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cho phép AI sản xuất văn bản có tính mạch lạc và phù hợp. Những tiến bộ này có nhiều ứng dụng thực tiễn, từ hỗ trợ khách hàng tự động đến dịch ngôn ngữ theo thời gian thực.

Ảnh hưởng của Dean mở rộng đến các ứng dụng thực tế của AI, có tác động đáng kể đến nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các công nghệ chẩn đoán và phân tích dự đoán dựa trên AI đang cách mạng hóa việc chăm sóc bệnh nhân, cho phép phát hiện sớm các bệnh và xây dựng kế hoạch điều trị cá nhân hóa. Trong lĩnh vực tài chính, các thuật toán AI nâng cao khả năng phát hiện gian lận, tối ưu hóa các chiến lược giao dịch và tăng cường sự hiệu quả trong sự phê duyệt cho vay. Trong giáo dục, các công cụ AI hỗ trợ trải nghiệm học tập cá nhân hóa và tự động hóa hành chính.

AI Summit là sự kiện thường niên do New Turing Institute tổ chức bắt đầu từ năm 2018 nhằm tạo nền tảng kết nối cộng đồng trí tuệ nhân tạo trong nước với các chuyên gia trên toàn thế giới. Năm nay, sự kiện có thêm đơn vị đồng tổ chức là Rethink Healthcare Foundation, Đại Học Fulbright, và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).

Sau nhiều năm tổ chức thành công, AI Summit đã trở thành một sự kiện khoa học công nghệ ý nghĩa, được mong đợi nhất tại Đông Nam Á. Thành công vang dội của AI Summit 2023, với hơn 3.600 khách tham dự (trực tiếp và trực tuyến), sự góp mặt của hơn 100 doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia, với các diễn giả nổi tiếng là Ông Sam Altman (CEO của OpenAI), Giáo sư Christopher Manning (Giám đốc Phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Stanford (SAIL) đã minh chứng cho sức hút không thể phủ nhận của sự kiện nà

Thu Hằng (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Sự tăng trưởng về số lượng người siêu giàu của Trung Quốc phần lớn là nhờ sự xuất hiện của những triệu phú công nghệ và những ông trùm công nghiệp.
Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải

Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải 'nài nỉ' Jensen Huang trong bữa ăn tối?

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison mới đây đã tiết lộ một câu chuyện đáng chú ý về việc ông và Elon Musk phải "nài nỉ" CEO của Nvidia là Jensen Huang.
Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Tài sản ông chủ Tencent tăng mạnh nhờ sự hồi sinh của ngành game Trung Quốc. Thành công của tựa game mới nhất - Black Myth: Wukong đã hỗ trợ cổ phiếu Tencent.
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani của tỷ phú Gautam Adani đã đóng góp 1 triệu USD để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son