Chuối nhập khẩu vào Trung Quốc tăng lên qua từng năm
Do sản lượng giảm trong khi nhu cầu tăng, nên khối lượng chuối nhập khẩu vào Trung Quốc đã tăng lên qua từng năm.
Theo các nguồn tin quốc tế, do chuối bị héo rũ thường xuyên, chi phí sản xuất cao và ảnh hưởng của việc sử dụng đất đối với các loại cây trồng khác, nên trong những năm gần đây, diện tích và sản lượng thu hoạch chuối ở Trung Quốc giảm dần qua từng năm.
Do sản lượng giảm trong khi nhu cầu tăng, nên khối lượng chuối nhập khẩu vào Trung Quốc đã tăng lên qua từng năm. Chuối nhập khẩu vào Trung Quốc ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng vì chất lượng cao, chiếm lĩnh thị trường tiêu thụ từ trung cấp đến cao cấp.
Khối lượng chuối nhập khẩu vào Trung Quốc đã tăng lên qua từng năm.
Trong năm 2019, do nguồn cung chuối trong nước thiếu hụt, Trung Quốc nhập khẩu từ ba nguồn cung chính là Philippines (chiếm 53,3% tổng lượng nhập khẩu chuối); tiếp theo là Ecuador chiếm 23,7% và Việt Nam chiếm 14,3%.
Chuối trồng ở Trung Quốc do chi phí sản xuất cao, chất lượng thấp nên chủ yếu để tiêu thụ trong nước. Chỉ một lượng nhỏ chuối sản xuất ở Trung Quốc được xuất khẩu, chủ yếu tới thị trường Hồng Kông, Macao và một số quốc gia lân cận.
Chuối chiếm 32% tổng lượng trái cây nhập khẩu vào Trung Quốc. Năm 2020, Trung Quốc đã nhập khẩu 1,74 triệu tấn chuối.
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao