Chuỗi khách sạn RedDoorz hướng tới mục tiêu mở thêm 2.000 chi nhánh

17:30 23/08/2022

Công ty có hơn 3.500 khách sạn trong mạng lưới của mình trên khắp Đông Nam Á. Indonesia, nơi công ty khởi nghiệp ra mắt khách sạn đầu tiên vào năm 2015, là thị trường lớn nhất của họ, nhưng RedDoorz cũng hoạt động tại Singapore, Việt Nam và Philippines.

Amit Saberwal, người sáng lập và Giám đốc điều hành của chuỗi khách sạn bình dân Đông Nam Á RedDoorz, đang tìm cách mở rộng. (Ảnh: RedDoorz)

Amit Saberwal, người sáng lập và Giám đốc điều hành của chuỗi khách sạn bình dân Đông Nam Á RedDoorz. (Ảnh: RedDoorz).

Chuỗi khách sạn bình dân RedDoorz đang đặt mục tiêu bổ sung thêm 2.000 khách sạn vào mạng lưới của mình trên khắp Đông Nam Á vào cuối năm 2023, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty có trụ sở tại Singapore chia sẻ với trang tin Nikkei Asia.

Với tư cách là đối tác của RedDoorz, các khách sạn phải tuân thủ một bộ tiêu chuẩn như độ sạch sẽ và độ tin cậy của kết nối internet. Hệ thống độc quyền của công ty sử dụng dữ liệu lớn để dự đoán nhu cầu và đặt giá phòng phù hợp cho các khách sạn này, cho phép họ hưởng lợi từ quy mô kinh tế.

Công ty có hơn 3.500 khách sạn trong mạng lưới của mình trên khắp Đông Nam Á. Indonesia, nơi công ty khởi nghiệp ra mắt khách sạn đầu tiên vào năm 2015, là thị trường lớn nhất của họ, nhưng RedDoorz cũng hoạt động tại Singapore, Việt Nam và Philippines. Thái Lan chính là thị trường nằm trong kế hoạch của họ vào năm nay. 

"Nếu bạn thực sự muốn xây dựng một doanh nghiệp toàn châu Á và tham vọng của chúng tôi là trở thành công ty khách sạn thế hệ mới lớn nhất Đông Nam Á - thì bạn không thể bỏ qua Thái Lan. Vì vậy, đối với chúng tôi, Thái Lan là một thị trường minh chứng cho sự tăng trưởng trong tương lai từ 2023 đến 2024", người sáng lập Amit Saberwal cho biết trong một cuộc phỏng vấn tuần trước.

Saberwal chia sẻ thêm "Chúng tôi thực sự muốn đến Malaysia, nhưng tôi không biết liệu chúng tôi có làm được điều đó vào năm 2023 hay không", anh nói. RedDoorz có kế hoạch tăng số lượng khách sạn trong mạng lưới của mình từ 4.700 đến 5.500 vào cuối năm sau thông qua việc mở rộng ở Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan

Ông cho biết công ty dự kiến ​​sẽ hòa vốn vào tháng 10 tại các thị trường trọng điểm là Indonesia và Philippines. Dự kiến ​​lợi nhuận năm nay sẽ tăng gấp 1,5 lần so với năm 2019 trước khi đại dịch xảy ra, do nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đã nới lỏng các hạn chế đi lại.

RedDoorz nhấn mạnh sự sạch sẽ và dịch vụ internet đáng tin cậy trong các phòng của mình, phục vụ rất nhiều cho khách du lịch trong nước. (Ảnh: RedDoorz)
Các khách sạn của RedDooz phải tuân thủ một bộ tiêu chuẩn như độ sạch sẽ và độ tin cậy của kết nối internet.  (Ảnh: RedDoorz).

Trong khi khu vực này đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, Saberwal cho biết RedDoorz sẽ tiếp tục tập trung vào khách du lịch trong nước để tránh những rủi ro như đại dịch trong tương lai. Nhiều khu nghỉ dưỡng châu Á trước đây phụ thuộc vào khách du lịch Trung Quốc đang phải đối mặt với những thách thức.

Trong khi Saberwal cho biết ông tin rằng nhu cầu du lịch sẽ trở lại mức 2019 vào khoảng giữa năm sau. "Trung Quốc là một thị trường lớn. Du lịch cũng phụ thuộc một chút vào thời điểm Trung Quốc quyết định mở cửa", ông nhận định. 

Ông cho biết nhu cầu khách sạn và giá cả ở những nơi như Bali và Phuket sẽ tăng lên khi người Trung Quốc được phép đi du lịch trở lại.

Sau cuộc chiến ở Ukraine, thế giới đang phải đối mặt với giá thực phẩm và năng lượng tăng cao, điều này làm tăng lạm phát. Trong khi ngành công nghiệp khách sạn đang được hưởng lợi từ việc hạn chế đi lại được nới lỏng và nhu cầu ngày càng tăng, nhưng việc tăng giá vé máy bay cũng gây ra những tác động tiêu cực.

Saberwal nói: “Giá vé máy bay đang trở nên rất cao ở khắp mọi nơi, và nó thực sự sẽ có một số tác động. Nhưng chiến lược nhắm mục tiêu khách du lịch trong nước của công ty ông là một cách để tránh tác động giảm giá vé máy bay tăng.

Ông nói: “Đó không phải là vấn đề lớn đối với chúng tôi, vì hầu hết khách du lịch nội địa lưu trú tại các khách sạn thuộc RedDoorz không đi máy bay". Ông nói thêm: “Bạn phải nhớ rằng giá vé máy bay tăng quá nhiều không phải là điều tốt cho những du khách nhạy cảm với giá cả, nhưng điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều hơn các chuyến du lịch trong nước.

Tuy nhiên, những bất ổn toàn cầu đang phủ bóng đen lên đà phục hồi. 

Ông nói: “Theo quan điểm của chúng tôi, việc huy động vốn tăng trưởng đang trở nên khó khăn trong môi trường lãi suất cao này, dường như ở thời điểm hiện tại, nên tự lực cánh sinh về mặt tài chính”. Khi được hỏi về kế hoạch IPO trong tương lai, ông nói: "Dự kiến sẽ là vào năm 2024 hay 2025? Tôi vẫn chưa thể ấn định rõ ràng. Nhưng chúng tôi cam kết là sẽ trong khung thời gian đó".

Khi nói về động lực tăng trưởng sau đại dịch, công ty đã tung ra các thương hiệu mới, chẳng hạn như SANS và Koolkost. Koolkost về cơ bản là cho thuê phòng dài hạn nhắm vào những người lao động ở xa.

Cạnh tranh đối với nhân viên có tay nghề cao ở châu Á đang ngày càng gay gắt, đặc biệt là trong các nước ở Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Saberwal cho biết RedDoorz sẽ tập trung vào tự động hóa hơn là tìm kiếm ứng viên tiềm năng mới. Vào năm 2020, khi công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID, công ty đã cắt giảm nhân sự 40% xuống còn khoảng 900 nhân viên.

Đông Nam Á đã chứng kiến ​​nền kinh tế của mình thay đổi trong những năm gần đây nhờ sự trỗi dậy của hàng loạt các kỳ lân công nghệ - các công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên. Nhưng thay vì hướng tới mục tiêu như vậy, Saberwal tập trung vào các nguyên tắc cơ bản.

Khi được hỏi liệu RedDoorz có thể đạt được cột mốc đó hay không, Saberwal chia sẻ: "Những gì chúng tôi thực sự muốn làm là xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận vững chắc". 

Lyly