Chuẩn bị diễn ra Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021

23:57 12/04/2021

Hà Nội là một trong số ít địa phương tiên phong, mạnh dạn triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát.

Theo kế hoạch, từ ngày 16 đến 18/4, TP Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”. Đây là lễ hội về du lịch, ẩm thực lớn nhất năm nay trên địa bàn Thủ đô. 

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội cho biết, lễ hội gồm nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch với quy mô 200 gian hàng chia làm hai khu vực: Du lịch và ẩm thực. Khách đến lễ hội được tìm hiểu, mua sắm các tua du lịch, vé máy bay, gói nghỉ dưỡng đến mọi miền đất nước với mức giá ưu đãi, thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng, nét văn hóa đặc sắc và tham gia các hoạt động trải nghiệm, trò chơi thú vị. 

Chuẩn bị diễn ra Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021.

Ban Tổ chức còn thiết kế các chương trình du lịch miễn phí dành cho các công ty lữ hành (Famtrip) đi khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn Thủ đô. Các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ du khách. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đánh giá, chương trình là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô. Cũng là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

Theo Ban Tổ chức, chương trình dự kiến có thể thu hút hơn 30 nghìn lượt khách tới tham quan, mua sắm. Việc tập trung đông người trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ thì rất cần quan tâm, chú trọng các phương án phòng, chống dịch. Cả ban Tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia chương trình vẫn cần tuân thủ, bảo đảm đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chủ động khai báo y tế theo mã QRCode khi tham gia sự kiện để có thể truy vết nhanh nhất khi cần thiết. Ban Tổ chức cần chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn và nhắc nhở mọi người chấp hành các quy định, không chủ quan, lơ là.

Bên cạnh công tác bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, để chương trình đạt được mục tiêu đề ra là kích cầu du lịch nội địa, khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng rất cần các bên gồm cơ quan quản lý, doanh nghiệp vận tải, lữ hành, khách sạn… hợp tác chặt chẽ với nhau để tạo ra các gói du lịch hấp dẫn, chất lượng với mức giá ưu đãi. Cần tránh tình trạng giảm giá, giảm chất lượng dịch vụ, khiến người tiêu dùng mất lòng tin với du lịch trong nước. Đồng thời, cũng cần tính toán, nghiên cứu các giải pháp để tiến tới có thể thu hút được khách du lịch nước ngoài với các điều kiện như có “hộ chiếu” vắc-xin, đến từ vùng an toàn, xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Linh An