Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân tái đắc cử Đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026

17:44 10/06/2021

Cuối chiều 10/6, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật. Theo danh sách này, TS Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME), Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đã tái đắc cử Đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Nguyễn Văn Thân
TS Nguyễn Văn Thân- Chủ tịch VINASME tái đắc cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ông Nguyễn Văn Thân (sinh ngày 02/02/1955) hiện là Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Ông từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kì 2016-2021, thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình. Ông là một trong 21 đại biểu không phải là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Sau khi hết nhiệm kỳ 2016- 2021, với những đóng góp và cống hiến của mình cho cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung, ông đã tái đắc cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước khi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026, ông Nguyễn Văn Thân đưa ra 5 cam kết trước cử tri.

Trước hết, ông ưu tiên hàng đầu việc tăng cường, mở rộng các hoạt động tiếp xúc cử tri trong nhiệm kỳ tới, đa dạng hóa về mặt hình thức, tăng cường về cả số lượng và chất lượng các cuộc tiếp xúc.

Bên cạnh việc nghiên cứu và tham gia ý kiến về các vấn đề còn dang dở của Quốc hội khóa XIV, ông Thân cho biết sẽ tham gia đề xuất ban hành các chính sách cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, ông Thân cam kết vận động tối đa sự quan tâm của Chính phủ, Trung ương và địa phương để xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp với nhu cầu, khả năng của người dân và doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, ví dụ về đào tạo nguồn nhân lực, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế số.

Ứng viên Nguyễn Văn Thân mong muốn thực hiện tốt vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước, làm cầu nối để hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tăng kết nối với các doanh nghiệp ngoài tỉnh, nhất là với các tập đoàn kinh tế lớn và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã, đang và sẽ ký kết; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nhanh và có hiệu quả với các chính sách của Nhà nước, nhất là các chính sách hỗ trợ sau dịch Covid-19.

Giữ vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng, ông Thân hứa tiếp tục nghiên cứu, tham mưu các cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính với Chính phủ, Thủ tướng nhằm tạo điều kiện đầu tư - kinh doanh tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước.

Đặc biệt, ông Thân đề ra mục tiêu đẩy mạnh áp dụng chính quyền điện tử, chuyển đổi số cho doanh nghiệp và hướng tới hình thành nên hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo với những doanh nghiệp start- up mang thương hiệu “Made by Thái Bình”.

Gia Gia