Chủ thương hiệu Myvita đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 46%

DNHN - Công ty CP SPM - chủ thương hiệu Myvite dự kiến doanh thu giảm 10% nhưng lại đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2021 tăng tới 46%.

Công ty CP SPM (SPM/HoSE) chuẩn bị tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021 để thông qua các kế hoạch kinh doanh của Công ty.

Cụ thể năm 2021, SPM dự kiến thu về 550 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm gần 10% so với thực hiện năm trước. Đáng chú ý, tuy dự kiến doanh thu thuần giảm nhưng Công ty SPM đặt chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đến 12 tỷ đồng, tăng 46%. 

Chủ thương hiệu Myvita đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 46%
Chủ thương hiệu Myvita đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 46%.

SPM cho biết, định hướng của Công ty là cố gắng đạt nhà máy sản xuất chuẩn GMP-WHO, tìm kiếm thêm các đối tác trong và ngoài nước, đẩy mạnh việc xuất khẩu, xây dựng được thương hiệu Myvita. Các sản phẩm của S.P.M đã có mặt tại một số quốc gia như: Mỹ, Myanmar, Malaysia, Lào, Singapore, Campuchia,… và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thị trường để khẳng định chất lượng dược phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Trước đó năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng Công ty đã đem về gần 661 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 24% so với năm 2019. Tuy nhiên, việc khan hiếm nguyên liệu trong chuỗi cung ứng toàn cầu cùng chi phí vận chuyển, phân phối tăng cao dẫn đến giá hàng hóa đầu vào tăng lên, Công ty chỉ đạt 8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 8% so năm trước.

Trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu SPM hiện ở mức 13.000 đồng/cp (kết phiên 11/06), tăng 20% qua 1 năm trở lại đây, khối lượng giao dịch bình quân hơn 2.000 cp/phiên.

Linh An

Tin liên quan