
Chính phủ yêu cầu các dự án BOT phải minh bạch
Theo thông tin từ Diễn đàn cạnh tranh quốc gia, Chính phủ yêu cầu các dự án BOT phải minh bạch, tính đủ, đúng, chặt chẽ tổng mức đầu tư và xác định mức phí và thời hạn thu phí.
Trong thông điệp của Chính phủ vừa được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đưa ra, về phí BOT, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tổng kết và đánh giá lại 5 năm thực hiện xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông.
“Với điều kiện và nhu cầu của Việt Nam thì đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức BOT và PPP là con đường không thể không làm nhưng phải minh bạch, tính đủ, đúng, chặt chẽ tổng mức đầu tư, thực hiện kiểm toán, quyết toán chặt chẽ các dự án BOT để xác định mức phí và thời hạn thu phí. Trước mắt, Chính phủ đồng ý với Bộ GTVT chưa tăng giá phí BOT, thực hiện giãn tăng giá, tránh gây sức ép tới giá cả”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.
Vấn đề phí BOT đang được dư luận rất quan tâm. Không chỉ liên quan đến lạm phát và giá cả. Phí BOT còn liên quan trực tiếp đến chi phí kinh doanh của doanh nghiệp.
Trước chủ trương của Chính phủ về việc rà soát, điều chỉnh mức phí đường bộ, phí BOT, đại diện Bộ Tài Chính và Bộ GTVT cho biết việc rà soát, đánh giá lại phí BOT đang bước đầu được thực hiện để minh bạch hóa các dự án, hạn chế tăng phí trong thời gian tới.
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, một số dự án trọng tâm cần rà soát lại là dự án cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đang thu phí như xây đường mới, hay một số tuyến đường độc đạo như cao tốc Hòa Lạc-Hòa Bình, Quốc lộ 14 cần rà soát chặt chẽ hơn để đảm bảo đúng giá trị thực của dự án.
Theo VietTimes
- Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: VINASME cùng doanh nghiệp tiến bước
- Tưng bừng không khí trước giờ khai mạc Đại hội IV - Hiệp hội DN NVV VN
- Những ý kiến tâm huyết trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc VINASME
- Tổng cục Hải quan: Áp dụng chế độ ưu tiên cho các doanh nghiệp
- Quảng Ngãi cần đẩy mạnh liên kết vùng, tạo đột phá để phát triển
Cùng chuyên mục


Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm

Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán

Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh

Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%

8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản
-
Vì sao Nghị định 08 đã "cấp cứu" xong cho thị trường TPDN nhưng "căn bệnh" vẫn còn?