"Chiếu Cà Mau" đoạt giải nhất trang phục dân tộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

21:36 15/06/2022

Lấy ý tưởng thiết kế từ làng nghề truyền thống làm chiếu ở Cà Mau, nhà thiết kế Nguyễn Quốc Việt cho ra đời bộ trang phục dân tộc mang tên 'Chiếu Cà Mau'. Mẫu thiết kế đã đoạt giải nhất phần thi trang phục dân tộc.

Ảnh minh họa
"Chiếu Cà Mau" đoạt giải nhất trang phục dân tộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. 

Đêm thi trình diễn Trang phục dân tộc - National Costume của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã diễn ra tối 14/6, với những màn trình diễn bùng nổ và tỏa sáng của Top 41 thí sinh. 41 bộ trang phục dân tộc đều thể hiện được tinh thần, ý nghĩa cùng những nét đặc trưng, độc đáo của văn hóa, đời sống và con người Việt Nam.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các nhà thiết kế đã mang đến cho khán giả nhiều bộ trang phục dân tộc lộng lẫy, đa sắc màu và mang nhiều nét văn hoá độc đáo như: Đờn ca tài tử, sắc màu Hội An, thanh niên xung phong, tráp long phụng, động Phong Nha, tre Việt, chị Võ Thị Sáu, Ngư Ông... 

Phần lớn các bộ trang phục dân tộc có nhiều chi tiết tinh xảo, khối lượng nặng và cồng kềnh gây khó dễ cho việc di chuyển. Đó vừa là thử thách vừa là cơ hội để Top 41 thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 thể hiện cách ứng biến trên sân khấu, cách xử lý trang phục và nhất là bộc lộ hết năng lượng của bản thân, tỏa sáng rực rỡ cùng với những bộ National Costume tâm huyết của các nhà thiết kế trẻ.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng - Phó Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cho biết: "Tất cả các thiết kế trang phục dân tộc trình diễn được các nhà thiết kế bốc thăm ngẫu nhiên chọn ra thí sinh trình diễn bộ trang phục của mình. Phần chấm điểm chỉ chấm phần trình diễn và bộ trang phục của nhà thiết kế. Điểm này không phải là điểm thi chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022". 

Ảnh minh họa

Ban giám khảo năm nay gồm có: Nhà thiết kế Lê Long Dũng, Hoàng Minh Hà, Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Minh Công. Kết quả của đêm thi, BGK đã chọn ra Top 10 Trang phục dân tộc ấn tượng và Top 3 Trang phục Dân tộc xuất sắc nhất. Trong đó “Chiếu Cà Mau” - Thiết kế của Nguyễn Quốc Việt xuất sắc đoạt giải nhất của cuộc thi và là thiết kế dự kiến đồng hành cùng tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đến với đấu trường quốc tế Miss Universe 2022. 

Ảnh minh họa

 Một số bộ trang phục dân tộc khác trình diễn trong đêm thi: 

Bộ trang phục dân tộc
Bộ trang phục dân tộc "Bánh tráng" đoạt giải nhì.
Trang phục 'Long mạch' do Võ Thành Đạt thiết kế.
Trang phục 'Long mạch' do Võ Thành Đạt thiết kế. 
Trang phục 'Chiến thần Lạc Việt' do Lương Đức Minh thiết kế.
Trang phục 'Chiến thần Lạc Việt' do Lương Đức Minh thiết kế.

PL (t/h)