Thứ tư 15/01/2025 13:04
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiến lược xây dựng thương hiệu của chuỗi bán lẻ đồ dùng gia đình MUJI

03/10/2023 12:04
Theo triết lý dành mọi tâm huyết vào từng sản phẩm, MUJI không chi nhiều tiền vào việc marketing hay quảng cáo. Thành công của MUJI dựa vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng và sự khác biệt trong cách họ xây dựng thương hiệu.
Ảnh minh họa

Tập trung vào sản phẩm giá rẻ

Thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản MUJI được ra đời vào năm 1980, chuyên sản xuất các mặt hàng như đồ gia dụng, nội thất, quần áo, thực phẩm không có nhãn dán. MUJI có mặt ở hơn 31 quốc gia trên toàn thế giới và hoạt động trên một mạng lưới hơn 1.000 cửa hàng với hơn 7.000 sản phẩm được bày bán.

Tại Nhật, trong bối cảnh lạm phát gia tăng, để thu hút khách hàng và để duy trì lợi nhuận, MUJI đã chú trọng vào 3 nguyên tắc trong quá trình sản xuất, để hàng hóa vừa đạt chất lượng tốt nhưng vẫn giữ được giá cả hợp lý.

Trước hết, MUJI tập trung vào việc chọn lựa nguyên liệu. Họ tìm kiếm trên toàn cầu để tìm các nguyên liệu thô chất lượng, thậm chí cả những nguyên liệu mà các công ty khác coi là dư thừa, miễn là chúng không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Thứ hai, MUJI tập trung vào tối ưu hóa quy trình sản xuất. Sản phẩm của họ được thiết kế và sản xuất với sự tối giản, vẫn đảm bảo tiện nghi và sự thoải mái cho người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc loại bỏ các chi tiết và đường nét không cần thiết trong quá trình sản xuất, giúp tăng tốc quá trình sản xuất và tiết kiệm nguồn lực.

Cuối cùng, MUJI tối giản trong thiết kế bao bì để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của sản phẩm. Đặc biệt, trong dòng sản phẩm làm đẹp và sản phẩm trong phòng tắm, MUJI được xem là thương hiệu đứng đầu trong công tác giảm thiểu tác động đến môi trường và thúc đẩy quy trình tái chế.

Ảnh minh họa

Chú trọng trải nghiệm của khách hàng

MUJI đã thành công trong việc sử dụng công nghệ số để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Điều này thể hiện qua việc thương hiệu đã phát triển ứng dụng di động có tên MUJI Passport vào tháng 5/2013.

Với MUJI Passport, khách hàng có thể tra cứu thông tin cửa hàng, sản phẩm, và tình trạng hàng hóa. Ứng dụng này cung cấp khả năng thu thập dữ liệu Clickstream và liên kết nó với thông tin từ các cửa hàng và dữ liệu khách hàng. Điều này giúp MUJI gửi thông báo trong ứng dụng một cách kịp thời và hiệu quả hơn, tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Sản phẩm này đã được khách hàng đánh giá cao, thể hiện qua mức tăng 46% trong lượng mua sắm tại cửa hàng sau khi ứng dụng được ra mắt.

Thêm nữa, MUJI Passport còn có chức năng tích điểm, đồng thời là một công cụ quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nhờ khả năng hiểu rõ hành vi của khách hàng, MUJI Passport ghi lại và theo dõi hành trình mua sắm của họ. Điều này giúp nhà bán lẻ tối ưu hóa việc kết hợp và mở rộng các sản phẩm, cũng như phát triển các nguồn doanh thu mới dựa trên sự hiểu biết về khách hàng.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Em gái bầu Đức muốn bán 57.500 cổ phiếu HAGL Agrico

Em gái bầu Đức muốn bán 57.500 cổ phiếu HAGL Agrico

Bà Đoàn Thị Nguyên Thảo, em gái ông Đoàn Nguyên Đức – Phó Chủ tịch HĐQT HAGL Agrico, vừa đăng ký bán 57.500 cổ phiếu HNG, tương đương 0,005% vốn điều lệ, từ 15/1 đến 13/2/2025.
Dấu ấn của Phạm Nhật Minh Hoàng - con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Vingroup

Dấu ấn của Phạm Nhật Minh Hoàng - con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Vingroup

Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai thứ hai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lần đầu xuất hiện trên truyền thông vào cuối năm ngoái và ngày càng được chú ý nhiều hơn.
Amway Việt Nam lần thứ 12 vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Amway Việt Nam lần thứ 12 vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp lần thứ 12 được vinh danh tại giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”. Tại giải thưởng lần này, nhãn hiệu Nutrilite của Amway được trao tặng hHuy chương Vàng cho bốn (04) sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite Probiotic và Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt BodyKey By Nutrilite™ –vị sô cô la, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite advanced omega-3, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite fiber powder. Đặc biệt, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutriltie All plant protein powder và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite Double X vinh dự lần thứ 4 và thứ 5 nhận giải Cúp vàng.
Novaland bác tin đồn từ nhiệm của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn

Novaland bác tin đồn từ nhiệm của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn

Novaland bác bỏ thông tin sai lệch về việc ông Bùi Thành Nhơn từ chức Chủ tịch, khẳng định hoạt động kinh doanh của công ty vẫn ổn định và không có xáo trộn nào trong lãnh đạo
Nguyên nhân PVTrans đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm 33%

Nguyên nhân PVTrans đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm 33%

PVTrans dự báo lợi nhuận năm 2025 giảm 33% so với 2024, phản ánh sự thận trọng giữa nguy cơ suy yếu nhu cầu vận tải năng lượng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chậm lại.
Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược

Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược

Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Nestlé MILO và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hồ Chí Minh đã chính thức ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo dục dinh dưỡng cho học sinh phổ thông các cấp tại TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2025 – 2030”.
Ngày đẹp mở hàng, chiêu tài hút lộc năm Ất Tỵ 2025

Ngày đẹp mở hàng, chiêu tài hút lộc năm Ất Tỵ 2025

Ngày đẹp mở hàng đầu năm không chỉ mang ý nghĩa phong thuỷ mà còn là niềm tin về một năm làm ăn phát đạt.
Hợp tác giữa Green Power và Huawei: Bước tiến lớn trong phát triển điện năng lượng mặt trời 100MWp

Hợp tác giữa Green Power và Huawei: Bước tiến lớn trong phát triển điện năng lượng mặt trời 100MWp

Ngày 13/1/2025, một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực năng lượng sạch đã được thực hiện khi Công ty Green Power (Việt Nam) và Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển dự án năng lượng mặt trời với tổng công suất 100MWp. Đây là một sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho mối quan hệ chiến lược giữa hai công ty lớn trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.
Vietravel chấm dứt hoạt động một công ty con

Vietravel chấm dứt hoạt động một công ty con

Doanh nghiệp vừa giải thể là Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển Vietravel, trước đây hoạt động trong các lĩnh vực như kinh doanh lữ hành du lịch.
Vingroup thành lập VinMotion: Mảnh ghép hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ cao

Vingroup thành lập VinMotion: Mảnh ghép hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ cao

Vingroup dự kiến thành lập và sở hữu 51% Công ty VinMotion - doanh nghiệp chuyên nghiên cứu phát triển và ứng dụng người máy đa năng.
Lợi nhuận hợp nhất của BIC năm 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Lợi nhuận hợp nhất của BIC năm 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh năm 2025 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã vinh dự được trao tặng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý.
Meta bị cáo buộc sử dụng trái phép sách có bản quyền để huấn luyện AI

Meta bị cáo buộc sử dụng trái phép sách có bản quyền để huấn luyện AI

Các tác giả nổi tiếng như ông Ta-Nehisi Coates và bà Sarah Silverman đã đệ đơn kiện Meta, cho rằng công ty này đã lợi dụng tác phẩm của họ mà không xin phép.
Thực phẩm Sao Ta sẽ có năm lợi nhuận cao nhất lịch sử

Thực phẩm Sao Ta sẽ có năm lợi nhuận cao nhất lịch sử

Thực phẩm Sao Ta đã hoàn thành mục tiêu năm ngay từ tháng 10, dù phải đối mặt với nhiều thách thức trong ngành tôm toàn cầu và hai vụ kiện tại Hoa Kỳ.
VinBrain có chủ tịch mới từ Nvidia

VinBrain có chủ tịch mới từ Nvidia

Ông Mark Steven Hoose từng có thời gian làm việc Intuitive Surgical, một công ty công nghệ sinh học của Mỹ chuyên sản xuất và phát triển các sản phẩm robot.
Thiếu tiền, Tập đoàn YeaH1 ngừng sản xuất “Anh trai” và “Chị đẹp”

Thiếu tiền, Tập đoàn YeaH1 ngừng sản xuất “Anh trai” và “Chị đẹp”

Tập đoàn YeaH1 quyết định ngừng sản xuất các chương trình đình đám "anh trai" và "chị đẹp" năm 2025, thay vào đó tập trung phát triển hai dự án gameshow mới với chi phí đầu tư thấp.