Thứ năm 10/10/2024 18:04
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiến lược xây dựng thương hiệu của chuỗi bán lẻ đồ dùng gia đình MUJI

03/10/2023 12:04
Theo triết lý dành mọi tâm huyết vào từng sản phẩm, MUJI không chi nhiều tiền vào việc marketing hay quảng cáo. Thành công của MUJI dựa vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng và sự khác biệt trong cách họ xây dựng thương hiệu.
aa
Ảnh minh họa

Tập trung vào sản phẩm giá rẻ

Thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản MUJI được ra đời vào năm 1980, chuyên sản xuất các mặt hàng như đồ gia dụng, nội thất, quần áo, thực phẩm không có nhãn dán. MUJI có mặt ở hơn 31 quốc gia trên toàn thế giới và hoạt động trên một mạng lưới hơn 1.000 cửa hàng với hơn 7.000 sản phẩm được bày bán.

Tại Nhật, trong bối cảnh lạm phát gia tăng, để thu hút khách hàng và để duy trì lợi nhuận, MUJI đã chú trọng vào 3 nguyên tắc trong quá trình sản xuất, để hàng hóa vừa đạt chất lượng tốt nhưng vẫn giữ được giá cả hợp lý.

Trước hết, MUJI tập trung vào việc chọn lựa nguyên liệu. Họ tìm kiếm trên toàn cầu để tìm các nguyên liệu thô chất lượng, thậm chí cả những nguyên liệu mà các công ty khác coi là dư thừa, miễn là chúng không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Thứ hai, MUJI tập trung vào tối ưu hóa quy trình sản xuất. Sản phẩm của họ được thiết kế và sản xuất với sự tối giản, vẫn đảm bảo tiện nghi và sự thoải mái cho người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc loại bỏ các chi tiết và đường nét không cần thiết trong quá trình sản xuất, giúp tăng tốc quá trình sản xuất và tiết kiệm nguồn lực.

Cuối cùng, MUJI tối giản trong thiết kế bao bì để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của sản phẩm. Đặc biệt, trong dòng sản phẩm làm đẹp và sản phẩm trong phòng tắm, MUJI được xem là thương hiệu đứng đầu trong công tác giảm thiểu tác động đến môi trường và thúc đẩy quy trình tái chế.

Ảnh minh họa

Chú trọng trải nghiệm của khách hàng

MUJI đã thành công trong việc sử dụng công nghệ số để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Điều này thể hiện qua việc thương hiệu đã phát triển ứng dụng di động có tên MUJI Passport vào tháng 5/2013.

Với MUJI Passport, khách hàng có thể tra cứu thông tin cửa hàng, sản phẩm, và tình trạng hàng hóa. Ứng dụng này cung cấp khả năng thu thập dữ liệu Clickstream và liên kết nó với thông tin từ các cửa hàng và dữ liệu khách hàng. Điều này giúp MUJI gửi thông báo trong ứng dụng một cách kịp thời và hiệu quả hơn, tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Sản phẩm này đã được khách hàng đánh giá cao, thể hiện qua mức tăng 46% trong lượng mua sắm tại cửa hàng sau khi ứng dụng được ra mắt.

Thêm nữa, MUJI Passport còn có chức năng tích điểm, đồng thời là một công cụ quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nhờ khả năng hiểu rõ hành vi của khách hàng, MUJI Passport ghi lại và theo dõi hành trình mua sắm của họ. Điều này giúp nhà bán lẻ tối ưu hóa việc kết hợp và mở rộng các sản phẩm, cũng như phát triển các nguồn doanh thu mới dựa trên sự hiểu biết về khách hàng.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
T&T, SHB, SHS, Vinawind ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục bão lũ...

T&T, SHB, SHS, Vinawind ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục bão lũ...

T&T, SHB, SHS, Vinawind là các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển vừa ủng hộ 20 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão gây ra.
Tập đoàn FPT khẳng định vị thế với vốn hóa 205.000 tỷ đồng

Tập đoàn FPT khẳng định vị thế với vốn hóa 205.000 tỷ đồng

Cổ phiếu FPT ghi nhận mức tăng gần 4%, chạm mốc 140.000 đồng/cổ phiếu, đưa vốn hóa của tập đoàn lên 205.000 tỷ đồng.
An Phát Holdings thay lãnh đạo ngay trước ĐHĐCĐ thường niên

An Phát Holdings thay lãnh đạo ngay trước ĐHĐCĐ thường niên

Những biến động lớn trong ban lãnh đạo của An Phát Holdings ngay trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên không khỏi khiến các nhà đầu tư và cổ đông lo ngại.
EVNFinance sẵn sàng để tăng vốn lên hơn 7.600 tỷ đồng

EVNFinance sẵn sàng để tăng vốn lên hơn 7.600 tỷ đồng

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance - HoSE: EVF) vừa thông báo kế hoạch phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỉ lệ 8%, mở ra cơ hội cho các cổ đông.
Chân dung tỷ phú độc nhất trong ngành điện ảnh Ấn Độ

Chân dung tỷ phú độc nhất trong ngành điện ảnh Ấn Độ

Ronnie Screwvala - tỷ phú độc nhất ngành điện ảnh Ấn Độ không chỉ được biết đến là một nhà sản xuất phim thành công mà còn là một doanh nhân kiệt xuất.
“Ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

“Ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng Việt Nam sôi động, đầu tư từ quỹ ngoại đang tăng mạnh, Tập đoàn Masan không chỉ cải tổ thành công WinComme.
AGG chào bán 40,6 triệu cổ phiếu để huy động 406 tỷ đồng

AGG chào bán 40,6 triệu cổ phiếu để huy động 406 tỷ đồng

CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã: AGG) vừa công bố chào bán 40,6 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu.
Vận tải Dầu khí đạt doanh thu 8.100 tỷ đồng, vượt 125% kế hoạch

Vận tải Dầu khí đạt doanh thu 8.100 tỷ đồng, vượt 125% kế hoạch

Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã PVT - sàn HOSE) ghi nhận kết quả khả quan trong 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu ước đạt 8.100 tỷ đồng.
Cuộc đua “nóng bỏng” dành thị phần của các doanh nghiệp chứng khoán

Cuộc đua “nóng bỏng” dành thị phần của các doanh nghiệp chứng khoán

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa công bố thị phần giao dịch quý III, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành chứng khoán.
Samsung xin lỗi vì lợi nhuận gây thất vọng khi gặp khó khăn về AI

Samsung xin lỗi vì lợi nhuận gây thất vọng khi gặp khó khăn về AI

Theo ước tính, lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý III đã tăng gần gấp bốn lần, tuy nhiên vẫn không đạt đúng như kỳ vọng của các nhà phân tích.
DIC Corp: Giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 2.039 tỷ đồng

DIC Corp: Giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 2.039 tỷ đồng

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã HoSE) vừa mới công bố các cập nhật quan trọng về tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh.
Nam Long đảm bảo 1.000 tỷ đồng trái phiếu cho IFC

Nam Long đảm bảo 1.000 tỷ đồng trái phiếu cho IFC

Nam Long (mã HoSE) đã thông báo bổ sung tài sản đảm bảo cho 1.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành cho Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).
Đã có 163 thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu gạo

Đã có 163 thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu gạo

Dự kiến trong năm nay, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 8 triệu tấn gạo và những đơn hàng xuất khẩu trong quý cuối cùng của năm 2024 vẫn được đánh giá khả quan.
Bảo hiểm AAA "bắt tay" Erax và Digins triển khai dự án "phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh

Bảo hiểm AAA "bắt tay" Erax và Digins triển khai dự án "phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh

Đại diện lãnh đạo 3 đơn vị đã cùng nhau ký kết thỏa thuận định hướng các nội dung hợp tác giữa ba bên trong Dự án Blue Ocean System - là một dự án trong chiến lược chuyển đổi số và là 1 trong 4 trụ cột phát triển toàn diện Bảo hiểm AAA trong giai đoạn 2025-2027.
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam tại Tổng Công ty CP Hợp Lực

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam tại Tổng Công ty CP Hợp Lực

Chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024), Tổng công ty CP Hợp Lực đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo phong trào thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất.