
Chiến lược sống chung với Covid thúc đẩy du lịch trực tuyến tại Hàn Quốc
Hai công ty khởi nghiệp hàng đầu của xứ sở Kim Chi trên thị trường du lịch trực tuyến là Yanolja và Good Choice, đang tận dụng thế mạnh với tư cách là nhà điều hành nhằm mở rộng quy mô kinh doanh trong bối cảnh chính phủ triển khai chính sách “Sống chung với Covid-19”.

Đối với Yanolja và Good Choice, việc chính phủ thúc đẩy sáng kiến "Sống chung với Covid-19 bắt đầu vào ngày 9 tháng 11, sẽ mang lại cơ hội phát triển khi tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng. Chính sách của chính quyền sẽ nới lỏng các hạn chế đi lại cả trong và ngoài nước, du khách có thể tiếp tục đặt chỗ và lên kế hoạch du lịch thông qua các ứng dụng, trang web. Yanolja hợp tác với Hana Tour, công ty du lịch số 1 của đất nước, theo đó công ty du lịch sẽ bán gói du lịch nước ngoài độc quyền thông qua nhà điều hành đặt phòng trực tuyến. Đây là lần đầu tiên Yanolja đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh du lịch nước ngoài trọn gói chủ yếu liên quan đến các chuyến du lịch theo nhóm. Được biết, startup Yanolja được đánh giá là ứng dụng đặt phòng lớn nhất của đất nước, trước đây chuyên vận hành các chương trình dành cho khách tự túc không theo bất kỳ lịch trình nào.
Theo các nhà đầu tư đánh giá: “Mối quan hệ hợp tác giữa Yanolja và Hana Tour khá bất ngờ và sẽ chẳng thể nào tìm được tiếng nói chung nếu không có Covid-19. Động thái này giúp Yanolja giành quyền chủ động trong toàn bộ ngành công nghiệp du lịch trong thế giới hậu đại dịch”. Yanolja đã báo cáo doanh thu hàng năm 288,8 tỷ won (240,7 triệu đô la) vào năm ngoái, tăng hơn 5 lần so với năm 2017. Tuy nhiên, Hana Tour chứng kiến doanh thu giảm gần một phần bảy từ năm 2019 xuống còn 1,09 tỷ won vào năm 2020.
Dựa trên kinh nghiệm về quản lý hệ thống lưu trú, Yanolja cũng đang làm việc với các khách sạn và các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú khác để áp dụng hệ thống quản lý tài sản. Hệ thống đã được phát triển để quản lý các hoạt động lưu trú hàng ngày như đặt phòng, lễ tân, dọn phòng, bảo trì, lập hóa đơn, phân tích và báo cáo.
Good Choice, ứng dụng đặt phòng lớn thứ hai của đất nước, đã mua lại 20% cổ phần của Online Tour, một trong năm đại lý du lịch lớn nhất tại đây. Good Choice đã mua thêm các tùy chọn cuộc gọi trong Online Tour, đặt khoản đầu tư ước tính tối đa vào khoảng 50 tỷ won. "Việc mua lại được kỳ vọng là đôi bên cùng có lợi", một giám đốc điều hành của Good Choice cho biết, đồng thời lưu ý rằng công ty của ông chỉ tập trung vào thị trường du lịch nội địa trong khi Online Tour chuyên về du lịch nước ngoài, bao gồm các chuyến bay, chỗ ở và các tour du lịch trọn gói.
TL
Cùng chuyên mục


Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường

Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”

Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?

Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
3 nhóm hành vi sai phạm của nhân sự cấp cao doanh nghiệp thường mắc phải
-
TS. Đinh Thế Hiển: Không có làn sóng mới của dòng tiền đầu tư vào thị trường bất động sản năm 2024
-
TS Vũ Minh Khương: Xây dựng hệ sinh thái trái phiếu lành mạnh nhiệm vụ cấp bách
-
Chuyên gia kinh tế - TS. Doãn Hữu Tuệ: Cần ưu tiên vốn cho doanh nghiệp sản xuất
-
Đầu tư vào lực lượng lao động là yếu tố quan trọng để đạt được tăng trưởng bền vững