Thứ bảy 21/12/2024 19:40
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiến lược kinh doanh mới của Amazon nhằm đối phó với các sản phẩm giá rẻ từ Temu và Shein

29/06/2024 10:10
Theo CNBC, Amazon đang lên kế hoạch giới thiệu một chuyên mục mới trên nền tảng thương mại điện tử của mình.
Ảnh minh họa
Amazon dự kiến ra mắt một chuyên mục mới trên nền tảng thương mại điện tử của mình.

Được biết, chuyên mục này sẽ tập trung vào các sản phẩm thời trang và phong cách sống có giá cả phải chăng, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp từ Trung Quốc có thể bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng tại Mỹ. Đây là một bước đi chiến lược nhằm mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng.

Động thái này đã thể hiện nỗ lực quyết liệt của Amazon trong việc đối phó với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ mới nổi trong ngành thương mại điện tử như Temu và Shein. Đây là một bước đi quan trọng để Amazon duy trì vị thế dẫn đầu và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường mua sắm trực tuyến.

Trong những năm gần đây, Temu và Shein đã gia tăng sự hiện diện của mình tại thị trường Mỹ, thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng Mỹ thông qua chiến lược giá rẻ khi bán các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng khác.

Trong chiến lược kinh doanh mới, Amazon sẽ cho ra mắt một chuyên mục mới, trưng bày một loạt các sản phẩm không có thương hiệu, trong đó có nhiều mặt hàng giá dưới 20 USD. Phiên bản thử nghiệm của chuyên mục này đã cho thấy sự đa dạng của các sản phẩm được bày bán, từ dụng cụ massage mặt, tạ đeo tay cho đến ốp lưng điện thoại và nhiều sản phẩm khác. Đây là một phần trong chiến lược của Amazon nhằm cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các đối thủ như Temu và Shein.

Amazon sẽ vận chuyển hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ trong vòng 9-11 ngày, giúp các nhà bán hàng Trung Quốc tiết kiệm chi phí và có cơ hội thử nghiệm sản phẩm mới theo lô nhỏ. Mô hình này giống với Shein, nơi sản xuất số lượng hàng hạn chế và tăng sản xuất khi nhu cầu tăng. Trước đây, nhà bán hàng Trung Quốc phải dùng dịch vụ Fulfillment by Amazon để gửi hàng đến kho Mỹ trước khi giao cho khách, nhưng với phương thức mới này, quy trình này sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Chia sẻ với CNBC, bà Maria Boschetti - phát ngôn viên của Amazon cho biết: "Chúng tôi luôn tìm kiếm những phương pháp mới để hợp tác với các đối tác bán hàng, nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn, giá cả hợp lý hơn cùng sự tiện lợi tối đa". Bà Maria cũng nhấn mạnh rằng những cải tiến này là một phần trong nỗ lực không ngừng nghỉ của Amazon trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của người tiêu dùng.

Vào tháng 12/2023, Amazon đã công bố việc mở một "trung tâm đổi mới" mới tại Thâm Quyến với mục đích giảm chi phí cho các nhà bán hàng kinh doanh quần áo giá dưới 20 USD. Theo Amazon, trong năm 2023, số lượng sản phẩm được bán bởi các nhà bán hàng Trung Quốc trên trang web của họ đã tăng hơn 20% so với năm trước. Đồng thời, số lượng các nhà bán hàng Trung Quốc đạt doanh thu trên 10 triệu USD cũng đã tăng 30%. Điều này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và tầm quan trọng ngày càng lớn của các nhà bán hàng Trung Quốc trên nền tảng của Amazon.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Dự báo tăng trưởng lợi nhuận cuối năm 2024: Ngành sẽ nào bứt phá?

Dự báo tăng trưởng lợi nhuận cuối năm 2024: Ngành sẽ nào bứt phá?

Các ngành bất động sản, bán lẻ và ngân hàng sẽ bứt phá trong quý 4/2024, dự báo tăng trưởng mạnh mẽ. Cùng khám phá chi tiết sự phục hồi và triển vọng của từng lĩnh vực.
MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

Như lời tri ân gửi đến khách hàng, MobiFone mang tới bữa tiệc âm nhạc Maximizing Concert hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Để ngành dệt may đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 9-10% mỗi năm, doanh nghiệp dệt may cần thực hiện chuyển đổi kép gồm xanh hóa và số hóa.
Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Hiện doanh nghiệp Nghệ An còn gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Vậy, cần những giải pháp nào để doanh nghiệp Nghệ An khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số?
Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘

Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘'gom'’ hàng triệu cổ phiếu Haxaco

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund tiếp tục tăng mạnh cổ phần tại Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz và MG lớn nhất Việt Nam. Liệu đây có phải là bước đi chiến lược khi cổ phiếu HAX liên tục tăng?
Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways đạt thỏa thuận trả nợ 68,5 tỷ đồng cho SAGS, với thời gian thanh toán kéo dài đến năm 2028. Đây được xem là phương án tối ưu của hãng bay này.
Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức Chương trình Tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác.
Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi trong suốt 10 năm qua đã tạo dựng một nền tảng vững chắc cho việc kết nối và thu hút các doanh nghiệp đầu tư.
Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Từ ngày 18/12, Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) sẽ chuyển công tác sang làm Chủ tịch HĐTV tại Hanoi Metro.
Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Khách hàng tại Indonesia có thể sử dụng ứng dụng Xanh SM để đặt xe điện trong các khu vực hoạt động, mang đến trải nghiệm phương tiện giao thông sạch, hiện đại.
iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong ngành F&B bằng việc đóng cửa văn phòng và áp dụng mô hình chi nhánh trung tâm, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi nhân viên.
Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Công ty Herbalife Việt Nam, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, lần thứ hai liên tiếp là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng.
Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Sau khi hoàn tất chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, Gemadept đã tăng vốn lên hơn 4.100 tỷ đồng, ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan và triển vọng tích cực trong năm 2024.
Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Honda và Nissan đang tiến hành đàm phán sáp nhập dưới một công ty mẹ để tăng sức cạnh tranh trong ngành xe điện, trong bối cảnh áp lực gia tăng từ Tesla và các hãng xe Trung Quốc.