Chiến lược giúp hãng trang sức Mỹ kiếm 4,8 triệu USD một năm

16:12 05/02/2024

Trong tổng số doanh thu năm ngoái, Automic Gold đạt lợi nhuận ròng 66.000 USD. CEO Sandimirova đã chi trả 128.450 USD cho bản thân cùng 762.000 USD cho 15 nhân viên của mình.

Ảnh minh họa
Công ty trang sức Automic Gold được thành lập vào năm 2016.

Sinh ra và lớn lên ở Cộng hòa Tatarstan, một phần của Nga, nữ doanh nhân Sandimirova di cư đến Mỹ vào năm 2009 bằng cách sử dụng visa sinh viên. Khi chuyển đến sinh sống tại New York, cô xin vào làm việc tại một nhà máy luyện vàng với mức lương khiêm tốn, chỉ 4 USD/giờ. Sau một năm tích lũy kinh nghiệm, Sandimirova nhận ra rằng cô không có cơ hội thăng tiến trong công ty đó, vì vậy, cô quyết định bắt đầu làm thêm công việc phụ là mua lại các món đồ trang sức vàng từ khách hàng của nhà máy, sau đó đánh bóng lại và sửa chữa chúng cho hoàn thiện trước khi giao bán trên eBay.

Mặc dù công việc này không mang lại nhiều lợi nhuận cho Sandimirova, chỉ khoảng vài nghìn USD mỗi năm, nhưng qua thời gian, cô dần cảm thấy thích thú với công việc bán những món đồ trang sức đó. Vào năm 2011, Sandimirova quyết định học cách tự làm đồ trang sức, tham gia các lớp học tại Viện đá quý Mỹ tại New York. Năm 2013, cô bắt đầu bán các thiết kế của riêng mình trên eBay, mang lại doanh thu 165.000 USD trong năm đó. Một năm sau, Sandimirova mở rộng việc kinh doanh sang Amazon và Etsy, việc mở rộng kinh doanh giúp doanh thu hàng năm tăng lên 1,2 triệu USD.

Ảnh minh họa

Năm 2016, Sandimirova chính thức khai trương Công ty trang sức Automic Gold và thuê nhân viên đầu tiên. Thương hiệu này đã đạt doanh thu hàng năm là 2,2 triệu USD trên các nền tảng trực tuyến. Doanh thu hàng năm của Automic Gold tăng lên 3,4 triệu USD vào năm 2019, nhưng giảm xuống còn 2,1 triệu USD vào năm 2020 – thời điểm Sandimirova quyết định rời bỏ các nền tảng bán hàng trực tuyến bên thứ ba do đại dịch Covid-19. Mặc dù vậy, tình trạng doanh thu sụt giảm không kéo dài. Với sự hiệu quả của phương thức quảng cáo trên mạng xã hội, công ty đã đạt thu nhập cao nhất vào năm 2021, đạt 4,8 triệu USD.

Theo chia sẻ của Sandimirova, trong những khoản đầu tư vào việc kinh doanh, mua vàng làm đồ trang sức đóng là chi phí lớn nhất của Automic Gold. Ngoài ra, chi phí marketing cũng là một phần quan trọng với mức chi ước tính 580.000 USD cho việc quảng cáo. Sandimirova cho biết phần lớn trong số này được chi cho quảng cáo trên hai nền tảng Facebook và Instagram. Nữ doanh nhân cũng chia sẻ rằng "thách thức kinh doanh lớn tiếp theo" của công ty sẽ là thoát khỏi sự phụ thuộc vào việc quảng cáo trên hai nền tảng này.

Trong tổng số doanh thu năm ngoái, Automic Gold đạt lợi nhuận ròng 66.000 USD. CEO Sandimirova đã chi trả 128.450 USD cho bản thân cùng 762.000 USD cho 15 nhân viên của mình.

H.C (t/h)