Chiến binh D.A.T “bật” xanh tăng trưởng nửa đầu năm 2022
- 489
- Doanh nghiệp tự giới thiệu
- 09:45 14/06/2022
DNHN - Nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Sao Mai, Cty Cổ phần Đầu tư Du lịch & phát triển thủy sản - Trisedco (mã chứng khoán: DAT) có được sự “bọc lót” về mọi mặt. Biến “phụ phẩm” thành “chính phẩm” là nước cờ hết sức cao tay để không những mang về ngoại tệ cho ngành thủy sản Việt Nam, mà còn khẳng định giá trị tối ưu của sản vật đồng bằng (cá Tra).
Áp dụng thành công quy luật kinh tế tuần hoàn kết hợp cùng những đột phá trong công nghệ sản xuất đã tạo tiền đề chuyển dịch cơ cấu ngành hiệu quả. Thế nên, Trisedco dần trở thành một mắt xích quan trọng trong hành trình hiện thực hóa khát vọng nâng tầm chuỗi giá trị gia tăng từ cá Tra vươn xa thế giới.

“Gỡ khó” khan hiếm nguồn cung
Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cho hộ nuôi “chùn tay” nên sản lượng nguồn nguyên liệu ở ngưỡng “rất chừng mực”, khiến cho giá cá tra tăng vọt là điều không thể tránh khỏi và dự báo có thể lên đến 40.000đ/kg.
Vượt qua rào cản “bão giá” bởi Trisedco đã chủ động được nguồn cung phụ phẩm dồi dào từ Công ty IDI. Phạm vi vận chuyển gần, cơ cấu nguyên liệu được đảm bảo nên các chỉ tiêu quan trọng như độ tươi của nội tạng cá: bong bóng, bao tử, huyết, mỡ; hoặc các bộ phận dôi dư khác như: Xương, ức, vè, đầu cá……. không bị biến chất - có tính quyết định đến hàm lượng đạm và mùi thơm đặc trưng của sản phẩm bột cá, dầu cá (thô). Ngoài nắm tình hình thiếu hụt nguyên liệu đầu vào, tận dụng thời điểm giá rẻ, Trisedco đã huy động hết “công lực” kho bãi để trữ hàng trong đó nhiều nhất là mỡ cá.
Hai năm vừa qua, hàng loạt doanh nghiệp mất đà do hệ lụy từ đại dịch, tuy nhiên Trisedco đã “lách nhẹ” qua Covid, đảm bảo kế hoạch đã đề ra. Chính sách “3 - 4 tại chỗ” để giữ chân nguồn nhân lực nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự nỗ lực nào rồi cũng được đền đáp xứng đáng, năm 2021 ghi nhận doanh thu thuần 2.260 tỷ đồng, vượt 107, 62 % so với kế hoạch và tăng 4,3% so với năm 2020.
Đưa phụ phẩm đi xa hơn
Thị trường trong nước, Trisedco là nhà sản xuất - cung cấp nguyên liệu cho ngành chế biến thức ăn gia súc hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh những đối tác chiến lược như: Sao Xanh, Anco, Trường Ân, Trisedco hiện đang đẩy mạnh khai thác thêm ở phân khúc thị phần mới hơn.
Đối với xuất khẩu, thị trường Trung Quốc và Nhật Bản, Trisedco đã cắm rễ vững chắc khi phủ sóng chiến lược xây dựng thương hiệu cho sản phẩm bột cá và mỡ cá Việt Nam chất lượng cao.
Tới đây, Cty sẽ mở rộng sang các nước khác như: Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Australia, Singapore…Bên cạnh đó, đơn vị luôn xây dựng những mục tiêu xuất khẩu sản phẩm cho những thị phần hoặc từng khu vực đặc thù để đạt tỷ trọng cao.

Trong năm 2022, Trisedco có kế hoạch phối hợp với Viện nghiên cứu để hoàn thiện “Dự án nghiên cứu sản xuất bột nêm từ cá”. Trisedco đang ấp ủ đề tài vô cùng mới lạ chưa có tiền lệ. Hy vọng sẽ là bước đột phá cho ngành hàng cá Tra Việt Nam. Không dừng lại, Cty còn xúc tiến đầu tư lắp đặt máy ly tâm tách mỡ công suất 12,5 - 15,0 m3/h nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu phục vụ cho “Cuộc cách mạng chất lượng bột cá”.
Mặt khác, tình hình chính sự Nga - Ukraine căng thẳng leo thang, cấm vận kinh tế của các nước lớn vẫn đè nặng, đẩy giá dầu thế giới diễn biến khó lường. Trong giai đoạn này, mỡ cá tra sẽ là nguồn nguyên liệu lý tưởng để sản xuất Biodiesel.
Chọn đúng thời điểm, Trisedco tìm đến những nhà sản xuất Biodiesel đầy tiềm năng. Cú bắt tay hợp tác dài hạn với NESTE ASIA PACIFIC - đơn vị sản xuất Biodiesel lớn nhất Singapore với công năng 8.000 tấn mỡ cá tra/ tháng. Cty đang “mở lối đi mới” cho nguồn nhiên liệu sinh học thân thiện với môi trường, vô cùng hữu ích cho cuộc sống con người.
Còn các chuyên gia về tài chính lại cho rằng, với chuỗi thông tin “cực HOT” đã được nhà đầu tư “khai quật” sẽ tạo ra “trend” mới trên sàn chứng khoán, thu hút nhiều tài khoản đầu tư đa phong cách. Chiến binh DAT đã trong tư thế sẵn sàng phi nước đại, kỳ vọng sẽ xác lập những con số tăng trưởng xanh trong thời gian tới.
Lan Anh
Bài liên quan
- Mỗi năm phải sản xuất ít nhất 35 triệu tấn lúa để bảo đảm an ninh lương thực
- Đặt mục tiêu đưa nợ xấu toàn hệ thống về dưới mức 3%
- Các chủ nhà máy thép của Trung Quốc đang cảm thấy tồi tệ khi nhu cầu bị ảnh hưởng
- Việt Nam được dự đoán là quốc gia có triển vọng tăng trưởng kinh tế cao trong năm 2022
- Đầu tư công: Căn bệnh “bốc thuốc” và sợ trách nhiệm
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Chọn cán bộ không vội vàng"
- Chính phủ đặt mục tiêu nợ công của Việt Nam tới năm 2030 không quá 60% GDP
- Việt Nam đã chiếm 9,6% thị phần cà phê nhập khẩu của Hoa Kì
- Khách du lịch đổ xô trở lại Đông Nam Á, nhưng sự phục hồi mạnh mẽ đang có dấu hiệu rạn nứt
- Đề xuất các hành vi bị cấm trong hoạt động đấu thầu
- UAE - thị trường tiềm năng cho lao động Việt Nam
- ASEAN - Canada: Nâng tầm và phát triển toàn diện quan hệ đối tác
- UOB: Tỷ lệ lạm phát của Việt Nam có thể ở mức 3,7% vào năm 2022
- Các công ty fintech triển khai hệ thống thanh toán mới tại thị trường Đông Nam Á
- Ấn Độ được coi là một giải pháp thay thế để đầu tư chip trong bối cảnh rủi ro khu vực
- Lạm phát ở Anh đạt kỷ lục 40 năm, cao nhất trong nhóm G7
- Doanh nghiệp chưa thụ hưởng chương trình hỗ trợ lãi vay 2%
- Triển vọng báo chí số: Sự lên ngôi của phát thanh
- Hơn 1 thập kỷ TH true MILK: Dòng sữa sạch từ trang trại đạt kỷ lục thế giới
- Tập đoàn TH: Ứng dụng công nghệ 4.0 vào cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới
Đọc thêm Doanh nghiệp tự giới thiệu
Farm Dream – Mô hình du lịch trải nghiệm xanh, thân thiện và phát triển bền vững
FarmDream là một mô hình Đầu tư và Quản lý Chuỗi Farm Stay và Farm Home chuyên nghiệp. Với sứ mệnh vì Việt Nam xanh, sạch và phát triển bền vững. FarmDream đang kết hợp giữa mô hình Đầu tư bất động sản với du lịch và đào tạo. Chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều giá trị cho các đối tác và có cơ hội gia tăng doanh thu bền vững hơn góp phần vào phát triển ngành du lịch, ổn định kinh tế địa phương, tạo việc làm, hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững.
Belle Maison Hadana Hội An- Nơi tận hưởng cuộc sống thanh lịch và thanh bình
Belle Maison Hadana Hoi An được xây dựng với lối kiến trúc đặc biệt của nhà phố cổ tạo nên một nét ấn tượng riêng biệt cho khách sạn. Khách sạn có 95 phòng được trang bị khá đầy đủ các vật dụng tiện nghi nghỉ dưỡng, đồ dùng cá nhân.
Elie Saab - Thương hiệu đồng hồ đẳng cấp Thế giới đã chính thức có mặt tại DOJI Watch
Khi nét sang trọng truyền thống kết hợp với tinh thần sáng tạo bất diệt, Elie Saab đã cho ra đời những thiết kế đồng hồ tinh tế đến hoàn hảo. DOJI Watch tự hào là đại diện phân phối độc quyền đồng hồ Elie Saab tại thị trường Việt Nam, mang đến cho người phụ nữ nét đẹp thanh lịch nhưng vẫn đầy cá tính và tự tin.
Wake-up 247 khuyến mãi lớn với chương trình “Bật nắp dắt xe, mỗi 24 giờ 7 chiếc”
"Bật nắp dắt xe - Mỗi 24 giờ 7 chiếc" tiếp tục là một chương trình “chơi lớn” của Wake-up 247 hứa hẹn sẽ khiến khách hàng bùng nổ cảm xúc, đập tan lờ đờ uể oải bởi nắng nóng của mùa hè này.
Công ty TNHH HD Land Cam Ranh: Khai trương VP Đại diện chi nhánh Cam Lâm
Ngày 8/6/2022, Công ty TNHH HD Land Cam Ranh đã chính thức khai trương văn phòng chi nhánh Cam Lâm. BGĐ và Lãnh đạo Công ty TNHH HD Land Cam Ranh mong muốn mở rộng mô hình kinh doanh tích hợp đa nền tảng để khai thác và mở rộng các phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng.
Hơn 500 chiến binh tham dự Lễ ra quân dự án Felicia OceanView Apart-Hotel Đà Nẵng
Ngày 03/06/2022, Lễ ra quân dự án Felicia OceanView Apart-Hotel đã chính thức diễn ra tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Xuân Trường: Thương hiệu thẩm mỹ, "nhân hiệu" đời người
Sài Gòn ngày nay có hàng ngàn thẩm mỹ viện, nhưng nếu bạn bước vào một nơi mà bắt gặp bộ cồng chiêng, đàn đá, bàn gỗ hóa thạch … trước khi nhân viên lễ tân kịp nở nụ cười đón tiếp bạn thì đó chắc chắn là Thẩm mỹ viện Xuân Trường. Người dành cả tâm huyết đời mình tạo nên “kỳ quan nhan sắc” cho thương hiệu Việt này cũng mang cái tên riêng Xuân Trường mà nhiều hội nghị khoa học quốc tế thời gian gần đây thường có mặt anh.
Vincom đồng loạt khai trương 2 trung tâm thương mại mới tại Tiền Giang và Bạc Liêu
Ngày 10/6/2022, Công ty CP Vincom Retail tổ chức khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) mới - Vincom Plaza Mỹ Tho tại tỉnh Tiền Giang và Vincom Plaza Trần Huỳnh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, đánh dấu cột mốc TTTM thứ 82 và 83 của hệ thống chính thức đi vào hoạt động. Sự kiện khai trương với các ưu đãi đặc biệt cùng sự hiện diện của các nghệ sỹ nổi tiếng thu hút hàng ngàn người dân địa phương hào hứng tới tham quan, mua sắm.
Các biện pháp chăm sóc sức khỏe chủ động
Theo Báo cáo Thống kê Sức khỏe Toàn cầu năm 2021 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tuổi thọ trung bình của dân số đã tăng từ 66,8 tuổi (năm 2000) lên 73,3 tuổi (năm 2019) và thời gian sống khỏe mạnh tăng từ 58,3 năm lên 63,7 năm; tuy nhiên tỷ lệ tử vong do các bệnh không lây nhiễm (tim mạch, đái tháo đường, ung thư… ) tăng từ 60,8% (năm 2000) lên 73,6% (năm 2019).
Cùng Eximbank Loyalty đón hè mê say
Eximbank Loyalty triển khai nhiều chương trình đặc sắc chào đón mùa hè với nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đón quý khách.