Chỉ với một sản phẩm, Mike’s Hot Honey đã xây dựng thương doanh thu 40 triệu USD như thế nào?

17:17 21/11/2023

Mike’s Hot Honey ra đời từ một sở thích đơn thuần của vị CEO Mike Kurtz. Đến nay, thương hiệu này đã trở nên nổi tiếng với doanh thu dự tính đạt 40 triệu USD trong năm tới.

Ảnh minh họa

Bắt nguồn của thương hiệu

Ngay từ khi còn nhỏ, Mike Kurtz đã mong muốn trở thành một người chuyên sản xuất và bán các loại gia vị. Vào năm thứ nhất đại học, Mike đã có cơ hội gặp gỡ Larry Raymond - người đồng sáng lập thương hiệu nước xốt ướp thịt nướng Sweet Baby Ray’s nổi tiếng và Larry đã trở thành nguồn cảm hứng giúp anh quyết tâm theo đuổi đam mê của mình.

Năm 2004, khi đang đi du học tại Brazil, Mike cùng những người bạn đi bộ xuống một thung lũng, nơi họ bắt gặp một tiệm bánh pizza có món mà Mike chưa từng thấy trước đây: Những lọ mật ong với ớt được đặt trên mỗi bàn. Mike chia sẻ rằng: “Lần đầu tiên tôi nếm thử sự kết hợp giữa mật ong và ớt trên bánh pizza, tôi đã rất ngạc nhiên. Nó ngon đến mức tôi nhận ra mình muốn thử tự làm nó”. 

Vào mùa thu năm cuối cấp, Mike bắt đầu thử nghiệm món mật ong ớt của riêng mình. Thay vì tạo ra hương vị chính xác những gì anh ấy đã thử ở Brazil, Mike muốn tạo ra món gia vị mới theo phong cách riêng của mình. Trên thực tế, Mike đã thử nhiều loại ớt, nhiều loại mật ong khác nhau và nhiều kỹ thuật khác nhau để truyền nhiệt vào mật ong và quyết định lấy tên Mike’s Hot Honey để đặt cho sản phẩm của riêng mình. Sau nhiều lần thử nghiệm, Mike đã quyết định chọn ra công thức cuối cùng, loại công thức mà sau này được bán tại hơn 30.000 nhà bán lẻ và nhà hàng trên toàn quốc. 

Câu chuyện thương hiệu

Được biết, Mike's Hot Honey đã trở thành thương hiệu mật ong cay hàng đầu của Mỹ. Thương hiệu được thành lập vào năm 2010. Rất nhanh chóng, món mật ong cay của Mike đã trở thành một hiện tượng truyền miệng, khơi mào cho việc tạo ra một loại mật ong mới.

Thương hiệu này có trụ sở chính đặt tại Brooklyn, New York, Mike's Hot Honey hiện có thể được tìm thấy trên thực đơn nhà hàng và các kệ bán lẻ trên khắp nước Mỹ.

Đến năm 2011, Mike đã bắt đầu triển khai hoạt động phân phối sản phẩm. Mike nói: “Tôi từng lái xe quanh Thành phố New York với một chiếc cốp chứa đầy mật ong. Tôi sẽ giao hàng cho các nhà bán lẻ và nhà hàng địa phương để lấy mối quan hệ hợp tác, từ đó đặt nền tảng mà thương hiệu thực sự được hưởng lợi".

Công việc kinh doanh đang phát triển của Mike đã có bước đột phá lớn vào năm 2014 khi Whole Foods liên hệ với anh về việc bán Mike’s Hot Honey tại một trong những địa điểm ở New York. Vào thời điểm đó, đây là siêu thị đầu tiên bán sản phẩm này. 

Khi danh tiếng của Mike’s Hot Honey ngày càng phát triển, năm 2015, Mike đã mời Matt Beaton làm Giám đốc điều hành của công ty. Beaton đã giúp mở rộng quy mô của hoạt động kinh doanh, giúp doanh nghiệp thu về 100.000 USD mỗi năm. Vào cuối năm đầu tiên Beaton làm CEO, con số đó đã tăng gấp sáu lần lên 600.000 USD.

Đến tận bây giờ, sau gần 20 năm từ khi bắt đầu thử nghiệm làm mật ong cay, Mike vẫn giữ niềm đam mê với sản phẩm. Và đó là cách Mike đã xây dựng Mike’s Hot Honey từ một sở thích đơn thuần thành một công ty với doanh thu dự tính đạt 40 triệu USD trong năm tới.

H.C (t/h)