Thứ sáu 11/10/2024 19:54
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Chi phí giao hàng là yếu tố thương mại điện tử quan trọng nhất đối với cả người tiêu dùng và nhà bán lẻ

08/02/2024 16:14
Theo Báo cáo về Điểm chuẩn phân phối thương mại điện tử năm 2024, mới được công bố, người tiêu dùng tại Vương quốc Anh đánh giá cao phí vận chuyển hơn tốc độ giao hàng, sự tiện lợi, khả năng theo dõi, và tính bền vững.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Được ủy quyền bởi Metapack và công ty mẹ của ShipEngine, Auctane, hợp tác với Retail Economics, báo cáo đã thực hiện khảo sát trên 8.000 người tiêu dùng và 400 người bán hàng trên tám thị trường.

Ra mắt vào ngày hôm qua [06/02/2024], tại Hội nghị Giao hàng, nghiên cứu cho thấy có 35% người tiêu dùng ở Anh coi chi phí giao hàng là yếu tố quan trọng nhất khi mua sắm trực tuyến.

Báo cáo cũng chỉ ra tác động lớn của chi phí vận chuyển: 65% người tiêu dùng ở Vương quốc Anh được khảo sát ít có khả năng mua sắm với một thương hiệu vì chi phí này, trong khi 50% không sẵn lòng chi trả cho việc giao hàng cao cấp. Việc đạt được sự cân bằng tinh tế giữa tối ưu hóa chi phí và sự hài lòng của khách hàng sẽ trở nên rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ trong năm tiếp theo.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng 52 tỷ bảng Anh – gần một nửa – doanh số bán hàng trực tuyến (ngoại trừ thực phẩm) ở Vương quốc Anh vào năm 2023 tương tác với các điểm tiếp xúc thực tế.

Al Ko, Giám đốc điều hành của Auctane, công ty mẹ của Metapack và ShipEngine, cho biết: “Con số 52 tỷ bảng Anh thể hiện sự phát triển hấp dẫn trong hành vi của người tiêu dùng và cũng là cơ hội lớn cho các thương hiệu. Chúng tôi đang tiến xa hơn việc chỉ mua sắm 'trực tuyến' hoặc 'ngoại tuyến'. Người tiêu dùng ngày nay kết hợp một cách mượt mà giữa các điểm tiếp xúc thực tế như cửa hàng và việc khám phá trên mạng xã hội. Họ thậm chí còn mở lòng với những cải tiến mới như trí tuệ nhân tạo để đơn giản hóa những phần tẻ nhạt nhất của quá trình mua sắm, như giao hàng và việc trả hàng lại.

“Các nhà bán lẻ xuất sắc trong việc tạo ra trải nghiệm đa kênh này – nơi các xu hướng truyền cảm hứng trên mạng xã hội tác động lên việc thăm cửa hàng và công nghệ hợp lý giúp tối ưu hóa hoạt động hậu cần – sẽ có vị thế thuận lợi để thành công vào năm 2024. Không chỉ là sự tiện lợi mà còn là việc thúc đẩy một hành trình năng động, được cá nhân hóa giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu lâu dài.”

Ngoài ra, Báo cáo Điểm chuẩn cũng xem xét ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội – gần 40% người tiêu dùng kỹ thuật số (dưới 45 tuổi) dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để tìm cảm hứng và nghiên cứu sản phẩm, so với chỉ 35% sử dụng các trang web bán lẻ.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng trong khi một số người tiêu dùng ở Vương quốc Anh vẫn còn e ngại về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, thì 30% coi AI có giá trị trong việc hợp lý hóa các cập nhật về đơn hàng và giao hàng và 27% tin rằng nó có thể đơn giản hóa việc trả hàng và đổi trả.

Hải Anh t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam công bố Quỹ học bổng 150 tỷ dành cho sinh viên

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam công bố Quỹ học bổng 150 tỷ dành cho sinh viên

Ngày 10/10, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức lễ công bố chương trình đào tạo mới và thông tin về Quỹ học bổng BUV năm 2025 với trị giá 150 tỷ đồng.
Dự báo thời tiết ngày mai 11/10: Bắc Bộ trời nắng, Nam Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày mai 11/10: Bắc Bộ trời nắng, Nam Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày mai 11/10, Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sáng sớm có nơi sương mù, trưa, chiều trời nắng. Chiều tối, từ Quảng Trị đến Phú Yên, Nam Tây Nguyên, Nam Bộ mưa cường suất lớn.
Tối ngày 10/10, đã tìm thấy khách hàng trúng Vietlott Power 6/55

Tối ngày 10/10, đã tìm thấy khách hàng trúng Vietlott Power 6/55

Tối ngày 10/10/2024, Vietlott vừa thông báo tìm được 1 vé số trúng giải độc đắc Jackpot 2 ở loại hình xổ số Power 6/55 với giá trị gần 4,4 tỷ đồng.
Dầu thô đem lại khoảng 44,4 nghìn tỷ đồng cho ngân sách

Dầu thô đem lại khoảng 44,4 nghìn tỷ đồng cho ngân sách

Thu ngân sách từ dầu thô đạt 44,4 nghìn tỷ đồng, 96,6% dự toán, trong khi thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 200,2 nghìn tỷ đồng, tương đương 98,1% dự toán
Lương giáo viên sắp thay đổi: Những đột phá đáng chờ đợi

Lương giáo viên sắp thay đổi: Những đột phá đáng chờ đợi

Chính sách tiền lương mới cho giáo viên đang được Chính phủ xem xét, hứa hẹn cải cách đáng kể. Dự thảo luật Nhà giáo với nhiều điều khoản mới nhằm nâng cao đãi .
Khách du lịch quốc tế đến Việt Năm tăng gần 21%

Khách du lịch quốc tế đến Việt Năm tăng gần 21%

Tháng 9/2024, Việt Nam đón gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,9% so với cùng kỳ. Tổng khách quốc tế trong 9 tháng đạt hơn 12,7 triệu lượt.
3/5 người Việt mong muốn khởi nghiệp bằng kế hoạch kinh doanh nhỏ trong 18 tháng tới

3/5 người Việt mong muốn khởi nghiệp bằng kế hoạch kinh doanh nhỏ trong 18 tháng tới

69% người Việt có mong muốn khởi nghiệp vẫn lên kế hoạch bắt đầu kinh doanh nhỏ trong vòng 18 tháng tới, theo khảo sát của Herbalife.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh,... đã góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.
Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai châu Á - Thái Bình Dương

Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai châu Á - Thái Bình Dương

Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc dành cho lưu trú trong 6 tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 21% trong tổng chi phí chuyến đi.
HSBC: Tầng lớp trung lưu châu Á đang ưu tiên ổn định tài chính

HSBC: Tầng lớp trung lưu châu Á đang ưu tiên ổn định tài chính

Theo khảo sát, tầng lớp trung lưu ở châu Á coi "tích lũy tài sản để ổn định tài chính" (46%) và "lập kế hoạch nghỉ hưu" (43%) là 2 mục tiêu tài chính hàng đầu.
30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập giới thiệu những lời chúc mừng hay và ý nghĩa nhất đến cộng đồng doanh nhân.
Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Việt Nam đang triển khai chương trình chuyển nhượng tín chỉ carbon đầu tiên qua Thỏa thuận chi trả giảm phát thải giữa Ngân hàng Thế giới - 6 tỉnh Bắc Trung Bộ.
Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Nguồn gốc, ý nghĩa

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Nguồn gốc, ý nghĩa

Theo Quyết định số 990/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ký ngày 20/09/2004, ngày 13/10 được chọn là Ngày Doanh nhân Việt Nam hằng năm.
Nâng cao hiệu quả tín dụng xanh: Định hướng mới cho kinh tế bền vững

Nâng cao hiệu quả tín dụng xanh: Định hướng mới cho kinh tế bền vững

Giữa bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, tín dụng xanh nổi lên như một công cụ quan trọng cho phát triển bền vững.
Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Ngày 26/9, diễn đàn "Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global và Chicilon Media tổ chức đã thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo Việt Nam.