Thứ sáu 20/09/2024 03:21
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Chi phí giao hàng là yếu tố thương mại điện tử quan trọng nhất đối với cả người tiêu dùng và nhà bán lẻ

08/02/2024 16:14
Theo Báo cáo về Điểm chuẩn phân phối thương mại điện tử năm 2024, mới được công bố, người tiêu dùng tại Vương quốc Anh đánh giá cao phí vận chuyển hơn tốc độ giao hàng, sự tiện lợi, khả năng theo dõi, và tính bền vững.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Được ủy quyền bởi Metapack và công ty mẹ của ShipEngine, Auctane, hợp tác với Retail Economics, báo cáo đã thực hiện khảo sát trên 8.000 người tiêu dùng và 400 người bán hàng trên tám thị trường.

Ra mắt vào ngày hôm qua [06/02/2024], tại Hội nghị Giao hàng, nghiên cứu cho thấy có 35% người tiêu dùng ở Anh coi chi phí giao hàng là yếu tố quan trọng nhất khi mua sắm trực tuyến.

Báo cáo cũng chỉ ra tác động lớn của chi phí vận chuyển: 65% người tiêu dùng ở Vương quốc Anh được khảo sát ít có khả năng mua sắm với một thương hiệu vì chi phí này, trong khi 50% không sẵn lòng chi trả cho việc giao hàng cao cấp. Việc đạt được sự cân bằng tinh tế giữa tối ưu hóa chi phí và sự hài lòng của khách hàng sẽ trở nên rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ trong năm tiếp theo.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng 52 tỷ bảng Anh – gần một nửa – doanh số bán hàng trực tuyến (ngoại trừ thực phẩm) ở Vương quốc Anh vào năm 2023 tương tác với các điểm tiếp xúc thực tế.

Al Ko, Giám đốc điều hành của Auctane, công ty mẹ của Metapack và ShipEngine, cho biết: “Con số 52 tỷ bảng Anh thể hiện sự phát triển hấp dẫn trong hành vi của người tiêu dùng và cũng là cơ hội lớn cho các thương hiệu. Chúng tôi đang tiến xa hơn việc chỉ mua sắm 'trực tuyến' hoặc 'ngoại tuyến'. Người tiêu dùng ngày nay kết hợp một cách mượt mà giữa các điểm tiếp xúc thực tế như cửa hàng và việc khám phá trên mạng xã hội. Họ thậm chí còn mở lòng với những cải tiến mới như trí tuệ nhân tạo để đơn giản hóa những phần tẻ nhạt nhất của quá trình mua sắm, như giao hàng và việc trả hàng lại.

“Các nhà bán lẻ xuất sắc trong việc tạo ra trải nghiệm đa kênh này – nơi các xu hướng truyền cảm hứng trên mạng xã hội tác động lên việc thăm cửa hàng và công nghệ hợp lý giúp tối ưu hóa hoạt động hậu cần – sẽ có vị thế thuận lợi để thành công vào năm 2024. Không chỉ là sự tiện lợi mà còn là việc thúc đẩy một hành trình năng động, được cá nhân hóa giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu lâu dài.”

Ngoài ra, Báo cáo Điểm chuẩn cũng xem xét ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội – gần 40% người tiêu dùng kỹ thuật số (dưới 45 tuổi) dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để tìm cảm hứng và nghiên cứu sản phẩm, so với chỉ 35% sử dụng các trang web bán lẻ.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng trong khi một số người tiêu dùng ở Vương quốc Anh vẫn còn e ngại về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, thì 30% coi AI có giá trị trong việc hợp lý hóa các cập nhật về đơn hàng và giao hàng và 27% tin rằng nó có thể đơn giản hóa việc trả hàng và đổi trả.

Hải Anh t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Chuẩn bị dữ liệu cho điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong năm 2025

Chuẩn bị dữ liệu cho điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong năm 2025

Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương đang điều tra tiền lương trong doanh nghiệp để thu thập dữ liệu phục vụ điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2025.
Siêu khuẩn kháng thuốc dự kiến ​​sẽ giết chết 39 triệu người vào năm 2050

Siêu khuẩn kháng thuốc dự kiến ​​sẽ giết chết 39 triệu người vào năm 2050

Kháng thuốc là hiện tượng tự nhiên, nhưng việc sử dụng quá mức và sai mục đích thuốc kháng sinh ở người, động vật, thực vật đã khiến vấn đề trở nên trầm trọng.
Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Theo đề xuất mới, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 sẽ tương đương thời gian từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.
Vietnam Airlines chính thức mở bán lần đầu 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025

Vietnam Airlines chính thức mở bán lần đầu 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025

Để thuận tiện đi lại và có lịch trình như ý muốn, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách cần chủ động lên kế hoạch và đặt chỗ, mua vé sớm.
Nông nghiệp xanh, sạch và ứng dụng công nghệ cao xu hướng tương lai

Nông nghiệp xanh, sạch và ứng dụng công nghệ cao xu hướng tương lai

Nông nghiệp xanh, sạch và công nghệ cao đang trở thành xu hướng tương lai, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng thực phẩm. Kết hợp này giúp tăng năng suất trong sản xuất.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son