Thứ bảy 12/04/2025 01:26
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Chi phí giao hàng là yếu tố thương mại điện tử quan trọng nhất đối với cả người tiêu dùng và nhà bán lẻ

08/02/2024 16:14
Theo Báo cáo về Điểm chuẩn phân phối thương mại điện tử năm 2024, mới được công bố, người tiêu dùng tại Vương quốc Anh đánh giá cao phí vận chuyển hơn tốc độ giao hàng, sự tiện lợi, khả năng theo dõi, và tính bền vững.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Được ủy quyền bởi Metapack và công ty mẹ của ShipEngine, Auctane, hợp tác với Retail Economics, báo cáo đã thực hiện khảo sát trên 8.000 người tiêu dùng và 400 người bán hàng trên tám thị trường.

Ra mắt vào ngày hôm qua [06/02/2024], tại Hội nghị Giao hàng, nghiên cứu cho thấy có 35% người tiêu dùng ở Anh coi chi phí giao hàng là yếu tố quan trọng nhất khi mua sắm trực tuyến.

Báo cáo cũng chỉ ra tác động lớn của chi phí vận chuyển: 65% người tiêu dùng ở Vương quốc Anh được khảo sát ít có khả năng mua sắm với một thương hiệu vì chi phí này, trong khi 50% không sẵn lòng chi trả cho việc giao hàng cao cấp. Việc đạt được sự cân bằng tinh tế giữa tối ưu hóa chi phí và sự hài lòng của khách hàng sẽ trở nên rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ trong năm tiếp theo.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng 52 tỷ bảng Anh – gần một nửa – doanh số bán hàng trực tuyến (ngoại trừ thực phẩm) ở Vương quốc Anh vào năm 2023 tương tác với các điểm tiếp xúc thực tế.

Al Ko, Giám đốc điều hành của Auctane, công ty mẹ của Metapack và ShipEngine, cho biết: “Con số 52 tỷ bảng Anh thể hiện sự phát triển hấp dẫn trong hành vi của người tiêu dùng và cũng là cơ hội lớn cho các thương hiệu. Chúng tôi đang tiến xa hơn việc chỉ mua sắm 'trực tuyến' hoặc 'ngoại tuyến'. Người tiêu dùng ngày nay kết hợp một cách mượt mà giữa các điểm tiếp xúc thực tế như cửa hàng và việc khám phá trên mạng xã hội. Họ thậm chí còn mở lòng với những cải tiến mới như trí tuệ nhân tạo để đơn giản hóa những phần tẻ nhạt nhất của quá trình mua sắm, như giao hàng và việc trả hàng lại.

“Các nhà bán lẻ xuất sắc trong việc tạo ra trải nghiệm đa kênh này – nơi các xu hướng truyền cảm hứng trên mạng xã hội tác động lên việc thăm cửa hàng và công nghệ hợp lý giúp tối ưu hóa hoạt động hậu cần – sẽ có vị thế thuận lợi để thành công vào năm 2024. Không chỉ là sự tiện lợi mà còn là việc thúc đẩy một hành trình năng động, được cá nhân hóa giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu lâu dài.”

Ngoài ra, Báo cáo Điểm chuẩn cũng xem xét ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội – gần 40% người tiêu dùng kỹ thuật số (dưới 45 tuổi) dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để tìm cảm hứng và nghiên cứu sản phẩm, so với chỉ 35% sử dụng các trang web bán lẻ.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng trong khi một số người tiêu dùng ở Vương quốc Anh vẫn còn e ngại về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, thì 30% coi AI có giá trị trong việc hợp lý hóa các cập nhật về đơn hàng và giao hàng và 27% tin rằng nó có thể đơn giản hóa việc trả hàng và đổi trả.

Hải Anh t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Hải Phòng thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện rà soát, xử lý các dự án đầu tư chậm triển khai

Hải Phòng thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện rà soát, xử lý các dự án đầu tư chậm triển khai

UBND TP. Hải Phòng vừa có quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện rà soát, xử lý các dự án đầu tư chậm triển khai, rà soát xử lý quỹ đất có nguồn gốc nông lâm trường và rà soát phương án sử dụng đất đối với doanh nghiệp đã cổ phần hoá trên địa bàn thành phố.
Bình Phước: Thu hút đầu tư, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Bình Phước: Thu hút đầu tư, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Theo báo cáo, UBND tỉnh Bình Phước đã đạt kết quả kinh tế ấn tượng trong quý I năm 2025. Tỉnh đang tích cực triển khai các sáng kiến kinh tế quan trọng để đạt được mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng trong năm 2025.
Hải Phòng nhận bằng khen của Thủ tướng về thành tích trong việc đánh giá kết quả thực hiện FTA Index năm 2024

Hải Phòng nhận bằng khen của Thủ tướng về thành tích trong việc đánh giá kết quả thực hiện FTA Index năm 2024

Hải Phòng là 1 trong 5 tỉnh, thành phố được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao bằng khen trong Lễ công bố Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định Thương mại tự do (FTA Index) của các địa phương năm 2024
Bình Dương tổ chức ký kết quy chế phối hợp bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp

Bình Dương tổ chức ký kết quy chế phối hợp bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương sẽ chủ động hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp lựa chọn ngành nghề phù hợp với danh mục đã đăng ký trong hồ sơ môi trường.
Lào Cai dự kiến có 20 dự án tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Lào Cai dự kiến có 20 dự án tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Lào Cai mà còn là động lực chiến lược cho sự phát triển vùng Trung du và miền núi phía Bắc trong giai đoạn mới.
Thời tiết ngày mai 12/4: Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Bắc mưa to, trời rét

Thời tiết ngày mai 12/4: Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Bắc mưa to, trời rét

Thời tiết ngày mai 12/4/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo miền Bắc sẽ chịu tác động từ không khí lạnh, dự kiến gây mưa rào và giông diện rộng.
Top các điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Top các điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo dữ liệu từ nền tảng Booking.com, các khu nghỉ dưỡng ven biển tại Việt Nam tiếp tục là điểm du lịch 30/4 và 1/5 được đông đảo du khách lựa chọn.
Giá vé máy bay tăng cao dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều chặng bay kín chỗ

Giá vé máy bay tăng cao dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều chặng bay kín chỗ

Theo báo cáo từ Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ trên các chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến các địa phương trong dịp 29-30/4 đã vượt mốc 50% từ rất sớm.
Thái Nguyên chuyển mình với thủ tục phi địa giới

Thái Nguyên chuyển mình với thủ tục phi địa giới

Từ tháng 6/2025, người dân tỉnh Thái Nguyên có thể giải quyết thủ tục hành chính ở bất kỳ đâu, không cần phải phụ thuộc nơi cư trú của mình.
Vĩnh Phúc mở lối an cư cho lao động trẻ

Vĩnh Phúc mở lối an cư cho lao động trẻ

Với các gói vay ưu đãi hấp dẫn, Vĩnh Phúc đang mở ra cơ hội sở hữu nhà ở xã hội cho người lao động thu nhập thấp, đặc biệt là giới trẻ đang làm việc tại các KCN.
Nghiên cứu điều chỉnh mức thu phí sát hạch, cấp giấy phép, chứng chỉ phương tiện

Nghiên cứu điều chỉnh mức thu phí sát hạch, cấp giấy phép, chứng chỉ phương tiện

Chính phủ giao Bộ Tài chính điều chỉnh mức thu và chế độ thu, nộp các loại phí sát hạch, cấp giấy phép, chứng chỉ phương tiện và lệ phí đăng ký biển số xe máy chuyên dùng.
Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận: Đoàn kết và phát triển trong nhiệm kỳ mới

Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận: Đoàn kết và phát triển trong nhiệm kỳ mới

Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Bình Thuận đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề "Hội tụ - Đoàn kết - Phát triển". Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hoạt động của tổ chức, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và mở rộng mạng lưới hội viên trong 5 năm tới.
Thời tiết hôm nay 11/4: Miền Bắc sáng sớm sương mù, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết hôm nay 11/4: Miền Bắc sáng sớm sương mù, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết hôm nay 11/4, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo miền Bắc hôm nay nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác và mưa vài nơi; trưa chiều trời nắng do mây giảm.
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2025.
Lào Cai đặt mục tiêu có thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao

Lào Cai đặt mục tiêu có thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao

Chương trình OCOP năm 2025 kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của Lào Cai, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và tạo dựng thương hiệu bền vững trên thị trường.